Breaking News

Không Nên Mua Bảo Hiểm Nhân Thọ Khi Chưa Hiểu Rõ 3 Vấn Đề Này!

Khi bạn hiểu được nguy cơ tài chính của chính mình, hiểu được mục đích bảo vệ của bảo hiểm nhân thọ và được đại lý uy tín tư vấn thì mới nên tham gia.

Không phải như các loại hàng hóa khác, bạn có thể tùy hứng mua theo sở thích hay đám đông và có khi không thích là không thèm sử dụng. Bảo hiểm nhân thọ thì không nên mua khi chưa hiểu rõ 3 vấn về sau đây:
1. Chưa hiểu được nguy cơ tài chính của chính mình và người thân
Trong cuộc sống chắc hẳn ai cũng phải lo sợ về sức khỏe và lo lắng về tài chính về bất kỳ sự tổn hại nào đó không may xảy ra. Nhưng có mấy ai thấy và hiểu rõ được những mối nguy gậy ra những thiệt hại lớn về tài chính ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn như thế nào. Mọi rủi ro đều có thể bất ngờ xảy đến với bất kỳ ai vào bất cứ lúc nào.
Đúng là cuộc sống bây giờ quá mong manh, hôm nay có thể rất bình an khỏe mạnh nhưng ai biết được mai có thể ốm đau, bệnh nặng, tai nạn, thương tật, thất nghiệp, ngay cả tử vong. Nhất là bệnh hiểm nghèo lan rộng và tai nạn khắp mọi nơi khiến mọi người đang rất hoang mang về cuộc sống. Vậy có khi nào bạn lo lắng nếu không may mình hoặc người thân của mình gặp rủi ro thì gia đình mình sẽ ra sao?
Chưa nên mua bảo hiểm nhân thọ khi chưa hiểu rõ 3 vấn đề này!
Thực tế ta đã thấy nhiều trường hợp rủi ro ập đến và rất nhiều gia đình rơi vào tình trạng kiệt quệ tài chính. Rủi ro không may xảy ra khiến tinh thần suy sụp, vừa lo sợ cho tình trạng sức khỏe, tính mạng, vừa lo lắng về tài chính khi phải nghĩ đến những khoản tiền quá lớn cho cho một thời gian dài nằm viện, thuốc thang và điều trị, trong khi đó vẫn còn phải lo duy trì cho cuộc sống hàng ngày. Vậy là những khoản tiêt kiệm, tích góp bấy lâu cũng hết sạch, bán cả nhà cửa đất đai, vay mượn của người thân bạn bè cũng không đủ, đến lúc không thể duy trì được nữa không lẽ phải dừng lại tất cả? Nếu trường hợp xấu nhất, tệ nhất xảy ra thì sự nghiệp, tương lai của họ, con cái họ sẽ ra sao, gánh nặng nợ nần sẽ đi đến đâu?
Những lúc thế này mới thấy từng số tiền nhỏ mình tích lũy qua bảo hiểm nhân thọ quý giá đến mức nào. Bảo hiểm nhân thọ không giúp bạn tránh được hết mọi rủi ro, nhưng bảo hiểm nhân thọ hỗ trợ một khoản tài chính lớn cho bạn bất cứ lúc nào bạn gặp rủi ro để giúp bạn phần nào gắng nặng tài chính và dễ dàng vượt qua khó khăn trong cuộc sống.
2. Chưa hiểu được mục đích bảo vệ và kế hoạch tài chính mong muốn của bạn
Dần dần, bạn sẽ hiểu không ai tốt với mình hơn chính mình. Ai rồi cũng phải tự cho bản thân mình trước khi lo cho người khác, ai cũng sẽ bảo vệ bản thân trước khi bảo vệ được cho người khác. Có nhiều cách bảo vệ, trong đó tham gia bảo hiểm nhân thọ cũng là 1 cách thức bảo vệ bởi mục đích chính của bảo hiểm nhân thọ là bảo vệ và dự phòng cho những rủi ro.

Tham gia bảo hiểm nhân thọ vừa bảo vệ chính bạn vừa bảo vệ những người thân yêu trong gia đình bạn. Nhất là khi bạn là người trụ cột trong gia đình, bạn là người tạo ra nguồn thu nhập chính trong gia đình, bạn vừa có nghĩa vụ nuôi các con vừa có nghĩa vụ phụng dưỡng cha mẹ thì ý nghĩa bảo vệ quan trọng hơn bao giờ hết. Khi không may rủi ro ập đến thì số tiền lớn được chi trả từ công ty bảo hiểm sẽ giúp họ vượt qua khó khăn và đảm bảo cuộc sống.
Chưa nên mua bảo hiểm nhân thọ khi chưa hiểu rõ vấn đề này!
Hơn nữa, số tiền nhỏ được đóng định kỳ vào quỹ bảo hiểm do công ty bảo hiểm quản lý vẫn được mang đi đầu tư sinh lãi , và từ đó tích góp vào một quỹ tài chính an toàn giúp bạn thực hiện được những mong muốn trong tương lai như cho con đi học đại học, sau đại học, đi du học, hay cho tuổi già an nhàn hưu trí, hay cả những mục tiêu mua nhà, mua xe …
3. Chưa được đại lý bảo hiểm uy tín và chuyên nghiệp tư vấn
Đại lý hay tư vấn viên bảo hiểm có vai trò rất quan trọng trong việc giúp bạn lựa chọn 1 hợp đồng bảo hiểm phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính để bạn có thể duy trì hợp đồng và bảo vệ quyền lợi bảo hiểm đến cuối hợp đồng. Hơn nữa là đại lý, tư vấn viên đó sẽ đồng hành cùng bạn đến khi đáo hạn hợp đồng. Vậy nên việc chọn lựa 1 đại lý tư vấn uy tín và chuyên nghiệp vô cùng quan trọng. Nhưng làm thế nào để chọn được đại lý bảo hiểm uy tín và chuyên nghiệp?
Theo lời khuyên của các chuyên gia bảo hiểm, Bạn nên đưa ra các câu hỏi để tự mình đánh giá độ uy tín, chuyên nghiệp của đại lý bảo hiểm như:
  • Đã ký hợp đồng đại lý với công ty bảo hiểm chưa? Công ty bảo hiểm nào?
  • Có Chứng chỉ đào tạo của Bộ tài chính chưa? Thời gian được cấp chứng chỉ là khi nào?
  • Có mã số đại lý bảo hiểm chưa?
  • Có nhiều khách hàng ký hợp đồng không? Thường  là những đối tượng nào?
  • Sản phẩm bảo hiểm đã được Bộ tài chính duyệt chưa?
  • Cho xem bảng minh họa quyền lợi bảo hiểm? …
Ngoài ra bạn có thể quan sát để thấy được tính chuyên nghiệp, thái độ làm việc qua cách nói chuyện, cư xử, qua phong cách xem có làm bạn hài lòng và tin tưởng không?
Giải quyết được 3 vấn đề trên thì bạn mới tham gia bảo hiểm nhân thọ một cách đúng nghĩa và hiểu được giá trị và vai trò của bảo hiểm nhân thọ đối với chính bạn và gia đình bạn. Vậy còn chần chừ gì nữa, Đăng ký tư vấn ngay thôi!

No comments