Breaking News

Có nên mua bảo hiểm bệnh hiểm nghèo hay không?

Bệnh hiểm nghèo khiến con người không chỉ đau đớn về sức khỏe mà còn nỗi lo về tài chính. Vậy có nên mua bảo hiểm bệnh hiểm nghèo không?

“Bệnh hiểm nghèo” là cụm từ mà không ai muốn nhắc đến trong cuộc đời, và khi mắc phải những căn bệnh này thì ai cũng cảm thấy sợ hãi.

Vậy bệnh hiểm nghèo là gì?

Theo định nghĩa của Bộ y tế thì bệnh hiểm nghèo là những căn bệnh là những căn bệnh làm nguy hiểm đến tính mạng của con người như bệnh ung thư, bại liệt, xơ gan cổ chướng, lao nặng, bệnh HIV chuẩn bị chuyển sang giai đoạn AIDS. Thường thì những căn bệnh hiểm nghèo rất khó chữa, và không chữa được.


Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo là gì?
Theo như số liệu thống kê thì nước ta có đến 73% số người tử vong vì căn bệnh hiểm nghèo. Hơn nữa số lượng người mắc bệnh hiểm nghèo ngày càng tăng lên, số liệu gần đây nhất cho thấy năm 2000 số lượng người mắc bệnh ung thư tại Việt Nam là 68.000 ca, nhưng đến năm 2010 con số này là 126.000 ca. Đây thực sự là một con số đáng sợ. Khi mắc căn bệnh này người bệnh phải mất một khoản chi phí rất nhiều cho việc chữa trị. Lúc này người ta sẽ tìm đến các gói bảo hiểm để giảm thiểu chi phí, thế nhưng họ vẫn băn khoăn không biết có nên mua bảo hiểm bệnh hiểm nghèo hay không?

Vậy bảo hiểm bệnh hiểm nghèo mang lại lợi ích gì?

Bạn có biết? chi phí để điều trị cho căn bệnh hiểm nghèo lên đến hàng chục triệu, thậm chí lên đến cả tỷ đồng. Bởi thế mà nhiều gia đình đã rất lo lắng vì vấn đề này, có những người chịu chết chỉ vì không có tiền để chữa bệnh. Đến cả những người có điều kiện còn cảm thấy khó khăn huống hồ chi là những gia đình nghèo về tài chính.
Nỗi đau bệnh tật cộng đồng thêm với nỗi lo tài chính quả thật là điều đáng sợ. Bởi thế mà nhiều người đã tìm đến các giải pháp cho vấn đề này, không gì khác chính là bảo hiểm bệnh hiểm nghèo tại các công ty bảo hiểm.


 Lợi ích bảo hiểm bệnh hiểm nghèo

Lợi ích của 1 vài gói bảo hiểm bệnh hiểm nghèo

Lợi ích to lớn của các gói bảo hiểm bệnh hiểm nghèo mà các công ty bảo hiểm mang đến cho khách hàng chính là giảm nỗi lo về chi phí điều trị bệnh.
Ví dụ như đối với gói bảo hiểm bệnh hiểm nghèo của Hanwha Life “ giải pháp bảo vệ ung thư” . Với gói này thì Hanwha Life sẽ chi trả 50% số tiền bảo hiểm cho bệnh nhân mắc bệnh ung thư ở giai đoạn đầu, trường hợp mà khách hàng phát hiện bệnh ung thư trước khi các quyền lợi bảo hiểm ung thư sớm được chi trả thì người mua bảo hiểm sẽ được nhận 100% số tiền bảo hiểm.

Gói bảo hiểm bệnh hiểm nghèo
Theo đó Generali cũng cho ra gói bảo hiểm Bảo an toàn diện giúp khách hàng an tâm hơn trước những rủi ro về căn bệnh hiểm nghèo.
Công ty bảo hiểm nhân thọ Daichi Life Việt Nam cũng mang đến cho khách hàng một chọn lựa tốt là” bảo hiểm hiểm nghèo cao cấp toàn diện”. Với gói này thì khách hàng sẽ được đảm bảo chi trả tất cả tiền viện phí ở các giai đoạn điều trị bệnh, tổng trị giá lên đến 200% chi phí.
Ngoài ra hầu hết các công ty bảo hiểm đều liên kết với các bệnh viện tốt và đạt tiêu chuẩn quốc tế nên khi mua bảo hiểm bệnh hiểm nghèo khách hàng sẽ được điều trị tại những bệnh viện có cơ sở vật chất tốt.
Bên cạnh các gói bảo hiểm này còn có rất nhiều các gói bảo hiểm khác với lợi ích thiết thực cho những bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo. Có thể nói rằng đây là giải pháp tốt nhất cho việc phòng ngừa những căn bệnh hiểm nghèo có thể ập đến bất cứ lúc nào.
Như vậy qua những lợi ích mà các gói bảo hiểm mang lại thì bạn đọc dễ dàng nhận ra đáp án cho câu hỏi có nên mua bảo hiểm bệnh hiểm nghèo không? Câu trả lời rõ ràng là CÓ. Dù bạn có là ai, ở đâu thì những rủi ro cũng không tha ai cả, chúng có thể ập đến bất cứ lúc nào, đời người kiểu gì cũng trải qua “ sinh – lão – bệnh – tử” bởi thế khi đã đủ điều kiện thì bạn nên lựa chọn cho mình một gói bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.

No comments