Breaking News

Chưa trả hết nợ? Hãy để bảo hiểm nhân thọ hỗ trợ bạn

Xã hội ngày càng phát triển với nhu cầu về đời sống con người ngày càng được nâng cao, người dân càng có điều kiện để chăm lo cho bản thân và gia đình cũng như quản lý tài chính cá nhân. Ngoài bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế, các dịch vụ bảo hiểm nhân thọ ra đời là hết sức cần thiết nhằm đáp ứng mọi nhu cầu của các tầng lớp dân cư trong xã hội.

Bảo hiểm nhân thọ, nằm trong bảo hiểm con người và là loại hình của bảo hiểm thương mại. Đây là hình thức bổ sung cho bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế, nhằm bảo đảm ổn định đời sống cho mọi thành viên trong xã hội trước những rủi ro, tai nạn bất ngờ đối với thân thể, tính mạng, bị thôi việc và mất thu nhập, đáp ứng một số nhu cầu khác của người tham gia bảo hiểm như chi phí nằm viện do bệnh tật v.v.., đặc biệt là chi trả nợ nần cho chính khách hàng.
Cần giúp đỡ chi trả nợ nần? Hãy để bảo hiểm nhân thọ giúp bạn/ Stock Photo
Bảo hiểm nhân thọ có điểm gì khác so với hình thức bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế?
  • Bảo hiểm nhân thọ có đối tượng tham gia rộng hơn, quỹ bảo hiểm được hình thành chủ yếu từ phí bảo hiểm do những người tham gia đóng góp.
  • Hình thức bảo hiểm là tự nguyện.
  • Số tiền chi trả căn cứ vào sự thỏa thuận và cam kết trong hợp đồng. Còn đối với bảo hiểm xã hội, phí bảo hiểm được xác định căn cứ vào tiền lương của người lao động do Nhà nước quy định.
  • Ngoài ra, sự khác nhau còn được thể hiện ở cơ sở pháp lý của sự cam kết, cơ quan tổ chức thực hiện v.v…
Bạn còn nhiều khoản nợ chưa trả? Bạn lo lắng gánh nặng nợ nần sẽ đè lên vai người thân khi trụ cột gia đình gặp rủi ro, mất việc hay không còn tạo ra thu nhập? Hãy nhớ rằng bảo hiểm nhân thọ sinh ra để hỗ trợ những vấn đề tài chính đó. Bởi:
Bảo hiểm nhân thọ vừa mang tính tiết kiệm, vừa phòng ngừa rủi ro! Đây là một trong những đặc điểm khác nhau cơ bản giữa bảo hiểm nhân thọ với các loại bảo hiểm khác.
Hàng tháng, mỗi người tham gia sử dụng dịch vụ bảo hiểm nhân thọ sẽ định kỳ nộp một khoản phí bảo hiểm cho công ty bảo hiểm. Ngược lại công ty bảo hiểm có trách nhiệm trả một số tiền bảo hiểm cho người thụ hưởng quyền lợi bảo hiểm như đã thỏa thuận từ trước khi có các sự kiện bảo hiểm xảy ra.
Số tiền này giúp những người thụ hưởng giá trị bảo hiểm thừa sức trang trải những khoản chi phí cần thiết, như: thuốc men, mai táng, chi phí giáo dục con cái  v.v… Chính vì vậy, bảo hiểm nhân thọ vừa mang tính chất tiết kiệm, vừa mang tính phòng ngừa rủi ro. Tính chất tiết kiệm thể hiện ngay ở từng cá nhân, từng gia đình một cách thường xuyên, có kế hoạch và có kỷ luật.
 
Bảo hiểm nhân thọ giúp chúng ta tiết kiệm và đầu tư có lãi/ Stock Photo
Công ty bảo hiểm sẽ đảm bảo trả cho người tham gia bảo hiểm hay người thân của họ một số tiền rất lớn ngay cả khi họ mới đóng được một khoản tiền nhỏ. Có nghĩa là, khi người được bảo hiểm gặp chuyện không may trong thời hạn bảo hiểm đã được ấn định, người thân của họ sẽ nhận được những khoản trợ cấp hay số tiền bảo hiểm từ công ty bảo hiểm. Số tiền này hoàn toàn có thể sử dụng để trả nợ cho người đứng tên.
Ngay cả khi bảo hiểm đáo hạn, người được bảo hiểm không gặp bất cứ rủi ro nào, số tiền hoàn trả bảo hiểm cũng bao gồm cả vốn và lãi. Mức lãi tuy không cao bằng gửi tiết kiệm nhưng hoàn toàn có thể chi trả toàn bộ các khoản nợ, đặc biệt là những món nợ thế chấp tài sản.
Ngay cả khi khó khăn nhất, không đủ khả năng nộp phí bảo hiểm nhân thọ nữa, khách hàng vẫn hoàn toàn có thể trang trải nợ nần, giáo dục con cái, phụng dưỡng bố mẹ già v.v… vì hợp đồng bảo hiểm nhân thọ hiện nay còn đóng vai trò như một vật thế chấp để vay vốn. Thêm vào đó, bảo hiểm nhân thọ tín dụng thường được bán cho các đối tượng đi vay để họ mua xe hơi, đồ dùng gia đình hoặc dùng cho các mục đích cá nhân khác mà đặc biệt chính là trả nợ v.v…
 
Với việc ký hợp đồng bảo hiểm, bạn sẽ an tâm hơn về vấn đề tài chính của bạn và người thân trong tương lai
Chính vì đáp ứng được nhiều mục đích khác nhau, trợ giúp khách hàng trong việc chi trả các món nợ quan trọng, lại đảm bảo phòng ngừa các rủi ro, nên loại hình bảo hiểm nhân thọ ở nước ta hiện nay có thị trường ngày càng rộng và được rất nhiều người quan tâm. Nếu như bạn cũng đang còn khoản nợ chưa trả hết, hãy tham gia bảo hiểm nhân thọ để được hỗ trợ sớm nhé! Đừng để gánh nặng nợ nần lại cho những người thân yêu quý nhất của bạn!

No comments