Breaking News

Chẳng cần đến 35 tuổi vẫn hiểu được những điều vô cùng đơn giản của cuộc sống này: Biết nhiều thì sẽ sướng hơn!

Cuộc sống luôn là một chuỗi những bí mật cần khám phá.

Cuộc sống luôn có những quy luật, một vài trong số chúng là vốn có hoặc đã trở thành phản xạ như việc mỉm cười khi ta muốn chào một ai đó hay bắt tay chào hỏi khi muốn giới thiệu bản thân. Tuy nhiên, cũng có những quy luật cần phải được trau dồi và thích ứng qua một quá trình nếu muốn nó trở thành một thói quen tốt.
Nếu rèn luyện được những điều đó, cuộc sống của bạn sẽ thay đổi theo hướng tích cực hơn. Muốn hiểu rõ hơn về những quy luật ấy, hãy cùng tìm hiểu những quy tắc “thần thánh” của các thành viên tại Hội đồng Doanh nhân trẻ để biết được việc họ làm mỗi ngày nhằm giữ năng lượng tích cực cho cuộc sống của mình.
1. Không quan trọng việc bạn sẽ gặp những gì, những ai trong một ngày mà quan trọng là bạn đón nhận, xử lí các tình huống gặp phải như thế nào
Điều này đúng cả trong công việc và trong cuộc sống cá nhân, và hơn hết nó đúng với tất cả mọi người. Thử thách là điều không tránh khỏi trong cuộc sống, nhưng chúng ta có quyền lựa chọn giải quyết và vượt qua theo hướng tích cực hoặc tiêu cực. Vậy nên, cách bạn đón nhận những khó khăn quan trọng hơn nhiều so với việc bạn gặp chúng ở đâu, như thế nào.
2. Tập cách cho đi nhiều hơn những gì mình nhận được
Cống hiến thời gian, tiền bạc và cả tài năng của mình cho xã hội thay vì chỉ dành nó cho riêng bản thân sẽ đem lại cho bạn nhiều trải nghiệm, các mối quan hệ quý giá và cả những thành công nhất định.
3. Nói ít, làm nhiều

Một doanh nhân trẻ cho rằng việc gì mà đã quá sức thì tốt hơn hết là ít hứa hẹn và thay vào đó là cải thiện, cố gắng trên mức bình thường, đặc biệt là khi sống trong một xã hội mà danh tiếng có thể được củng cố hoặc mất đi trong một khoảng thời gian ngắn.
4. Cẩn trọng ngay từ khi bắt đầu
“Tiền nào của nấy” hay hiểu đơn giản là những thứ rẻ thì thường không bền, và tiền sửa chữa, thay thế chúng có khi còn tiêu tốn nhiều hơn so với cũng vật dụng ấy nhưng chất lượng tốt hơn nếu chúng ta sử dụng ngay từ ban đầu. Tượng tự vậy, mọi việc sẽ diễn ra trơn tru nếu bạn đặt để tâm huyết và sự cẩn thận vào công việc ấy ngay từ ban đầu, hơn là phải tìm cách khắc phục liên tục cho một công việc vốn dĩ đã không ổn mỗi khi xảy ra sự cố.
5. Đơn giản hóa
Sẽ có lúc mọi việc dường như trở nên quá phức tạp, ngoài khả năng của mình thì khi đó việc đơn giản hóa nó là điều vô cùng cần thiết để bạn có thể đủ bình tĩnh đạt được kết quả mong muốn.
6. Không để công việc và cuộc sống cá nhân ảnh hưởng lẫn nhau
Nếu để chúng tác động lẫn nhau, cả 2 sẽ đều đi theo hướng tiêu cực và ảnh hưởng đến các vấn đề giao tiếp, địa vị xã hội, của cải và các thói quen của chính chúng ta.
7. Tuân thủ quy tắc vàng

Nội dung của quy tắc này là hãy đối xử với mọi người theo cách mà bạn muốn họ đối xử với mình. Bất kể là gia đình, đồng nghiệp hay khách hàng thì lợi ích của họ vẫn phải đặt lên hàng đầu. Vấn đề không nằm ở chỗ bạn sẽ nhận lại được gì từ họ mà ở chỗ những gì bạn hành xử có làm cho bạn cảm thấy dễ chịu không vì đó cũng chính là những gì bạn cảm thấy khi họ đối xử lại với mình.
8. Chơi hết mình, làm hết mình và không ngừng đam mê
Để có thể khai thác được hết tiềm năng của bản thân thì bạn luôn phải giữ cho mình ở trạng thái nhiều năng lượng nhất có thể. Và để làm được điều đó, sức khỏe là nhân tố vô cùng quan trọng, nó cũng sẽ tác động tới trí óc, giúp cho bạn luôn tỉnh táo, nhiệt huyết và sáng tạo.
9. Công việc suy cho cùng cũng chỉ là gia vị của cuộc sống
Đừng bao giờ cho rằng sống chỉ để làm việc mà hãy nghĩ ngược lại, làm việc là để sống. Chắc hẳn sau này khi về già, bạn sẽ không ấn tượng nhiều về khoảng thời gian mà mình dành để ngồi trước màn hình máy tính của công ty mà thay vào đó, thứ tạo nên niềm vui lao động lại là những mối quan hệ quý báu, là những khoảnh khắc mà chính bạn là một phần trong đó.
10. Chọn việc phù hợp để làm
Nếu bạn cảm thấy mình có thể làm tốt công việc này hơn nhiều người khác thì hãy nhận, còn nếu không thì hãy từ chối nó. Cuộc sống này quá ngắn ngủi để có thể dành thời gian vào những việc mà ta không thích, không thể làm tốt với sự tập trung cần có. Thay vào đó, ta sẽ bắt gặp được nhiều cơ hội quý giá và thực sự phù hợp bản thân để cho ta những kinh nghiệm, trải nghiệm cần thiết.
11. Tiền vô cùng quan trọng, nhưng trước tiên phải bắt đầu từ cái tâm

Những mối quan hệ thường sẽ kéo dài và bền vững hơn khi không có sự xuất hiện của tiền bạc, của cải vì nó cho thấy rằng bạn thực sự quan tâm và muốn học hỏi từ những người mình muốn làm quen. Tuy nhiên, để ghi nhớ được điều này thì không dễ dàng gì.
12. Học cách chấp nhận và yêu lấy những sự thay đổi bất đắc dĩ
Bằng cách này, ta đã tự tạo cho mình một góc nhìn mới, bao quát hơn, toàn diện hơn và bạn sẽ cảm thấy dễ dàng hơn mỗi khi có những sự việc, thay đổi bất ngờ ập đến.
13. “Bạn đang cố gắng để đạt được điều gì?”
Hãy tự hỏi mình câu hỏi đó mỗi khi bắt đầu một dự án, hay khi đang cảm thấy bế tắc. Đó là một cách để kéo bạn ra khỏi ngõ cụt và giúp bạn tìm được hướng đi hiệu quả nhất.
Bài viết của tác giả : Công Hoàng 

No comments