Breaking News

Bảo Hiểm Nhân Thọ Không Thể Mang Người Thân Yêu Quay Trở Lại …

Bảo hiểm nhân thọ không thể mang người thân yêu quay trở lại nhưng có thể làm cho con đường về sau của những người ở lại trở nên dễ dàng hơn.

“Life insurance can’t bring a parent back but it can make the road afterwards easier for those left behind”
Câu nói trên là lời chia sẻ của Miranda Rivera. Một cô bé mồ côi cha từ năm 12 tuổi. Người cha ra đi vì tai nạn không may trong công việc. Ông qua đời mà không để lại bất kỳ sự hỗ trợ về tài chính hay một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ nào cho gia đình. Cô bé 12 tuổi Miranda đã phải đấu tranh để lớn lên giữa cuộc sống khó khăn không có bố.
Miranda Rivera và bố
Quả thật, cuộc sống không cho ai biết trước một điều gì cả, có thể hôm nay là niềm vui nhưng ngày mai biết đâu là sự mất mát nào đó. Nỗi đau mất người thân là một trong những nỗi đau lớn mà ai cũng sẽ trải qua trong đời. Đó là nỗi đau khủng khiếp, tạo nên cú sốc lớn với những người ở lại. Thật khó để chấp nhận sự thật và quen dần với việc thiếu vắng sự hiện diện của một người mà mình yêu thương.
Cái chết là đích đến cuối cùng mà bất kỳ ai trên thế giới này cũng phải đối mặt. Ai cũng sợ thần chết gọi đến tên mình. Nhưng một khi ngài đã gọi thì bất kể bạn là ai, người giàu hay người nghèo, cũng đều phải thưa. Rủi ro trong cuộc sống là điều không ai trong chúng ta thay đổi được. Vậy chúng ta có thể làm được gì ý nghĩa để lại cho gia đình nếu một ngày nào đó bất chợt mình phải ra đi?
Vì thật sự, chết là sự ra đi một mình đơn độc. Nhưng bạn có biết rằng bạn đang để lại rất nhiều người ở lại phía sau? Đặc biệt, nếu bạn là trụ cột của gia đình, những người cần sự chăm sóc của bạn, những người đang phụ thuộc vào tài chính của bạn sẽ phải sống như thế nào?
Làm sao để những người thân yêu vẫn có thể tiếp tục sống mà không phải chịu quá nhiều thiệt thòi và gánh nặng khi thiếu vắng bạn – chỗ dựa vững chắc cho cả gia đình?

Cả gia đình sẽ ra sao khi thiếu bạn?
Tham gia bảo hiểm nhân thọ được coi là một trong những sự chuẩn bị quan trọng nhất trong đời. Bảo hiểm nhân thọ giúp bảo vệ tài chính của gia đình bạn trước những rủi ro, mất mát không lường trước được trong cuộc sống. Mất người thân là một sự kiện đau khổ. Đau khổ về tinh thần đã là quá đủ rồi. Bạn chắc chắn sẽ không muốn những người thân yêu phải chịu thêm bất kỳ nỗi đau nào chứ? Bạn có lỡ ra đi và bỏ lại cha mẹ già, vợ trẻ, con thơ trong sự đau khổ tinh thần không kể xiết cùng gánh nặng tài chính trên vai?
Hãy thử hình dung, nếu bạn chẳng may ra đi và không để lại bất kỳ một khoản tài chính nào cho gia đình. Giờ đây cuộc sống chỉ trông chờ duy nhất vào nguồn thu nhập của vợ bạn. Sức khỏe của cô ấy rồi sẽ ngày một yếu đi; các con ngày một lớn lên, các chi phí sinh hoạt, học tập, y tế … gia tăng. Liệu vợ bạn có đủ sức đảm đương hết mọi việc? Các con bạn liệu có đủ điều kiện để lớn lên trong một môi trường tốt hay không? Những khi vợ bạn ốm đau thì các con sẽ thế nào? Ai là người chăm lo cho chúng? Tương lai của các con có được đảm bảo hay không?
Còn giờ hãy nhìn theo một hướng khác. Lúc này nếu bạn ra đi cùng với sự một sự chuẩn bị về tài chính từ trước cho gia đình thì sao? Đó có thể là mua vàng, gửi tiết kiệm hay tham gia bảo hiểm nhân thọ.
Với gửi tiết kiệm, bạn có thể nhận được lãi hàng tháng từ ngân hàng và tự chủ với số tiền mà mình muốn gửi. Tuy nhiên, lãi suất gửi tiết kiệm có thể thay đổi liên tục. Để gửi tiết kiệm hiệu quả và nhận được lãi cao thì bạn nên gửi với số tiền lớn, trong thời gian dài.
Mua vàng cũng được coi là sự đầu tư tốt, nhất là khi giá vàng tăng và bạn nhận được phần chênh lệch. Tuy nhiên, hạn chế của việc dự trữ vàng là những rủi ro về tài chính tiềm ẩn khi giá vàng có thể sẽ không thay đổi hoặc thậm chí giảm thấp hơn so với giá mua ban đầu.
Cả 2 hình thức trên đều giúp bạn tích lũy được tiền và hưởng phần chênh lệch tuy nhiên nếu chênh lệch cao thì có lợi còn chênh lệch thấp sẽ phải chịu thiệt thòi. Đó là chưa kể đến, trong những trường hợp khẩn cấp như khám chữa bệnh, đóng tiền học cho con … bạn sẽ cần đến khoản dữ trữ này và dẫn đến những nhu cầu dài hạn như bảo vệ và đề phòng rủi ro cá nhân sẽ không được đảm bảo.
Bảo hiểm nhân thọ là một sản phẩm được nhiều người lựa chọn vì vừa tiết kiệm, bảo vệ và đầu tư. Đây được coi là kênh tiết kiệm có kỷ luật và đều đặn, chỉ tương đương với một bát phở mỗi ngày, người tham gia không chỉ được bảo vệ về rủi ro tài chính trước những sự kiện bảo hiểm mà còn nhận được khoản lãi suất định kì hàng tháng. Bạn được quyền hoạch định tài chính của bản thân để chọn gói bảo hiểm phù hợp: tham gia với mức phí bao nhiêu, các quyền lợi bảo vệ thế nào …

Tham gia bảo hiểm nhân thọ để bảo vệ những người quan trọng nhất với bạn
Bảo hiểm nhân thọ sẽ giúp bạn an tâm hơn trước những biến động của cuộc sống. Vì nếu bạn chẳng may gặp rủi ro thì vợ bạn cũng sẽ được san sẻ gánh nặng phần nào nhờ số tiền bảo hiểm. Hơn nữa, phí còn lại của hợp đồng bảo hiểm sẽ được miễn toàn bộ. Vợ và con bạn vẫn được bảo vệ theo các kế hoạch đã lựa chọn ban đầu. Dù vợ bạn khỏe mạnh hay ốm đau thì vẫn có hợp đồng bảo hiểm bảo vệ các con yêu quý.
Bảo hiểm nhân thọ sẽ giúp những người còn lại bắt đầu một cuộc sống mới nhanh hơn, dễ dàng hơn. Có thể một thời điểm nào đó bạn không còn ở cạnh gia đình nhưng trách nhiệm của bạn vẫn được duy trì. Điều này giống như bạn vẫn luôn ở bên gia đình yêu thương trên từng bước đường, từng dấu mốc quan trọng trong cuộc đời. Con bạn tuy thiếu vắng vòng tay của cha nhưng vẫn được chăm sóc chu đáo, vẫn đủ điều kiện để lớn lên, học tập và thực hiện ước mơ. Và bảo hiểm nhân thọ chính là lời hứa  bảo vệ, lời hứa chăm sóc người thân của bạn đến suốt cuộc đời.
Hãy để tình yêu của bạn sống mãi
Có thể bạn còn đang rất trẻ và cho rằng nghĩ tới sự chuẩn bị cho cái chết giờ này là quá sớm. Đúng như câu nói “Máu không chảy thì tim không đau”. Nếu rủi ro chưa tới với mình thì mình chưa sợ. Nhưng nếu bạn thật sự nâng niu, thật sự nhận thức được giá trị tình yêu gia đình, tình yêu bạn đời, tình yêu con cái thì bạn sẽ không chần chừ thêm một giây nào nữa để nắm bắt chiếc dù kỳ diệu là bảo hiểm nhân thọ để bảo vệ gia đình thương yêu tới suốt cuộc đời.

No comments