Breaking News

5 Lưu Ý Khi Chọn Công Ty Bảo Hiểm Nhân Thọ

Thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam ngày càng trở nên cạnh tranh và đa dạng. Bạn có nhiều sự lựa chọn hơn nhưng đồng thời việc đưa ra quyết định cuối cùng giữa nhiều công ty bảo hiểm sáng giá cũng trở nên khó khăn hơn. Hãy xem xét 5 lưu ý khi chọn công ty bảo hiểm nhân thọ sau đây để tìm được nơi đáng tin cậy cho mình và người thân

5 Lưu Ý Khi Chọn Công Ty Bảo Hiểm Nhân Thọ

Cân nhắc chọn lựa công ty bảo hiểm phù hợp với bản thân là một việc vô cùng khó khăn

Tình trạng cá nhân

Hãy trung thực với tình hình hiện tại của bản thân để xác định công ty nào có thể cung cấp loại hình bảo hiểm phù hợp nhất với bạn. Khả năng tài chính của bạn có thể chi trả cho bảo hiểm mỗi tháng hay không? Số tiền bảo hiểm bạn mong muốn nhận được là bao nhiêu? Tình trạng sức khỏe của bạn sẽ thích hợp với gói bảo hiểm nào? Liệu bạn có rơi vào nhóm khách hàng đặc biệt (học sinh – sinh viên, hộ nghèo, dân tộc thiểu số,…) để hưởng những ưu đãi tốt hơn hay không?

Đặt ra càng nhiều câu hỏi, bạn sẽ càng hiểu rõ điều mình cần khi tham gia bảo hiểm. Từ đó, việc lựa chọn công ty bảo hiểm chính xác với nhu cầu cá nhân sẽ trở nên dễ dàng hơn.

5 Lưu Ý Khi Chọn Công Ty Bảo Hiểm Nhân Thọ

Xem xét tốt tình hình cá nhân sẽ giúp bạn đưa ra quyết định tham gia bảo hiểm đúng đắn

Lịch sử và danh tiếng công ty

Tìm hiểu thật kĩ về công ty, hãng bảo hiểm Bằng cách truy cập vào trang web của công ty bảo hiểm,bạn sẽ có những thông tin bổ ích như thời gian hoạt động, các lĩnh vực cung cấp bảo hiểm, bộ máy lãnh đạo, cam kết với cộng đồng,… Nếu như thông tin không rõ ràng hay vẫn không giải quyết được hết những thắc mắc của bạn về công ty, hãy lựa chọn một nơi khác công khai và minh bạch hơn.

Năng lực tài chính 

Hãy tưởng tượng bạn gặp phải rủi ro hay tai nạn và trường hợp này được bảo lãnh bởi bảo hiểm nhân thọ. Tuy nhiên công ty bảo hiểm lại không thể giải quyết vấn đề tiền bồi thường thỏa đáng do tình hình tài chính khó khăn. Đây thực sự là một điều tồi tệ, hay thậm chí là mất cả chì lẫn chài đối với khách hàng.

Vì vậy, trước khi mua bảo hiểm, hãy tham khảo bảng xếp hạng của A.M. Best – tổ chức chuyên đánh giá năng lực tài chính của các doanh nghiệp bảo hiểm trên toàn cầu. Nếu doanh nghiệp ở mức B+ trở lên thì bạn có thể yên tâm sử dụng các gói bảo hiểm của họ và đảm bảo mình luôn được bảo lãnh trong trường hợp bất trắc xảy ra. 

5 Lưu Ý Khi Chọn Công Ty Bảo Hiểm Nhân Thọ

Hãy lựa chọn những doanh nghiệp bảo hiểm được đanh giá cao về năng lực tài chính

Các chính sách giảm giá, ưu đãi

Mỗi công ty bảo hiểm thường cung cấp những chính sách ưu đãi khác nhau tùy thuộc vào đối tượng khách hàng, loại hình bảo hiểm, lợi thế doanh nghiệp,… Thông thường mọi người thường tìm kiếm những chính sách giảm giá với mục đích mua bảo hiểm rẻ hơn nhưng vẫn hưởng được đầy đủ quyền lợi. 

Tuy nhiên, đừng giới hạn sự ưu đãi về chi phí mà các công ty áp dụng. Gói bảo hiểm dành cho gia đình, hỗ trợ bảo hiểm y tế, quyền thừa kế bảo hiểm,… cũng là những chính sách thu hút khách hàng vô cùng hấp dẫn của các hãng bảo hiểm để các bạn lựa chọn.

Chất lượng dịch vụ

Đừng bao giờ chấp nhận trải nghiệm dịch vụ bảo hiểm tồi tệ với quá trình giải quyết quyền lợi và chăm sóc khách hàng chậm chạp vì chúng có giá cả rẻ hơn so với mặt bằng chung trên thị trường. Trong một vài trường hợp, của rẻ lại là của ôi. Bạn cần phải tỉnh táo để tìm hiểu về dịch vụ khách hàng của công ty trước khi đặt bút ký vào hợp đồng bảo hiểm. 

Thông qua những người thân đã từng tham gia bảo hiểm, đọc phần đánh giá của khách hàng trên các trang bảo hiểm trực tuyến,… là cách để bạn kiểm tra chất lượng dịch vụ của công ty. 

Đừng ngần ngại tiếp xúc với nhân viên tư vấn sản phẩm để vừa hiểu hơn về gói bảo hiểm, vừa kiểm chứng xem thái độ phục vụ của họ như thế nào. Trong số các công ty cung cấp dịch vụ bảo hiểm, nơi nào bạn nhận được sự niềm nở và nhiệt tình nhất, hãy đưa họ vào danh sách ưu tiên.

Một công ty bảo hiểm uy tín sẽ cam kết chất lượng dịch vụ cũng như đảm bảo quyền lợi cho khách hàng của mình. Hãy lựa chọn thật chính xác công ty bảo hiểm và yên tâm gửi gắm trách nhiệm bảo vệ cuộc sống và tương lai của mình cho họ.

No comments