Breaking News

Bảo hiểm nhân thọ: 9 tháng, chi trả quyền lợi bảo hiểm gần 12.000 tỷ đồng

Bên cạnh việc đẩy mạnh hoạt động kinh doanh, các doanh nghiệp bảo hiểm (DNBH) nhân thọ còn rất nỗ lực trong công tác chi trả bồi thường BH.

bh
Bảo Việt Nhân thọ tổ chức lễ chi trả quyền lợi BH 8,4 tỷ đồng cho gia đình khách hàng tại TP. Hồ Chí Minh.
Báo cáo số liệu từ Cục Quản lý, giám sát BH Bộ Tài chính cho thấy, 9 tháng đầu năm 2018, tổng doanh thu phí của thị trường BH nhân thọ ước đạt 59.860 tỷ đồng; chi trả quyền lợi BH ước đạt 11.700 tỷ đồng, giúp khách hàng vượt qua khó khăn và ngày càng tin tưởng tham gia BH nhân thọ.

Chi trả quyền lợi bảo hiểm nhanh chóng, minh bạch

Đại diện Bảo Việt Nhân thọ cho biết, từ khi thành lập tới nay, Bảo Việt Nhân thọ đã hoạch định và bảo vệ cho hơn 14,2 triệu lượt khách hàng, chi trả quyền lợi BH và đáo hạn cho khách hàng với tổng giá trị lên đến gần 35.000 tỷ đồng.

Mới đây, ngày 21/10/2018, Bảo Việt Nhân thọ cũng tổ chức chi trả quyền lợi BH cho gia đình khách hàng thiệt mạng do hỏa hoạn tại TP. Hồ Chí Minh, với số tiền chi trả 8,4 tỷ đồng. Đây là một trong những trường hợp chi trả quyền lợi BH lớn nhất trong lịch sử chi trả của Bảo Việt Nhân thọ.

Được biết, anh Nguyễn V.P là chủ một cửa hàng tạp hóa tại TP. Hồ Chí Minh, anh P và vợ đã không may gặp tai nạn thương tâm, cửa hàng do vợ chồng anh làm chủ đã bốc cháy trong đêm. Dù được người dân xung quanh phát hiện và nỗ lực cứu giúp nhưng vợ chồng anh đã không qua khỏi, để lại đứa con trai duy nhất chưa tròn 13 tuổi và người mẹ già đã cận kề tuổi 80. Ngay sau khi biết được thông tin về gia đình khách hàng, Bảo Việt Nhân thọ đã nhanh chóng đến chia sẻ với gia đình, cùng phối hợp với các cơ quan chức năng để hoàn tất các thủ tục giám định và quyết định thực hiện chi trả 8,4 tỷ đồng theo đúng cam kết hợp đồng. Mặc dù các hợp đồng BH của vợ chồng anh P đã bị cháy, nhưng công ty đã chủ động hỗ trợ và hướng dẫn gia đình để hoàn thiện các thủ tục chi trả.

Trước đó, Tổng đại lý Nam Gia Lai của Hanwha Life Việt Nam cũng tổ chức chi trả quyền lợi BH với số tiền 1,59 tỷ đồng cho gia đình khách hàng Trần Văn Huy tham gia hợp đồng bảo hiểm An Khang Tài Lộc nhưng không may tử vong do tai nạn.

Được biết, Gia Lai là một trong những thị trường trọng điểm của Hanwha Life Việt Nam. Đến nay, tổng số tiền quyền lợi BH mà Hanwha Life Việt Nam đã chi trả cho người dân tại địa bàn đạt gần 6 tỷ đồng. Số tiền chi trả quyền lợi BH này là điểm tựa tài chính vững chắc giúp gia đình khách hàng vượt qua các giai đoạn khó khăn trong cuộc sống.

Đại diện Prudential Việt Nam cũng cho biết, công ty mới tiến hành chi trả quyền lợi BH với tổng số tiền hơn 2 tỷ đồng cho 4 khách hàng tại TP. Hà Nội và Bắc Giang. Theo đại diện Prudential Việt Nam, chi trả quyền lợi BH nhanh chóng, đơn giản, minh bạch là điều khách hàng luôn đặc biệt quan tâm. Đây cũng chính là nguyện vọng của khách hàng khi tham gia BH và cũng là sự cam kết của doanh nghiệp trở thành người đồng hành luôn hỗ trợ tài chính kịp thời cho gia đình, người thân khách hàng khi rủi ro bất ngờ đến.

Tăng cường các hoạt động vì cộng đồng

Không chỉ chi trả quyền lợi BH nhanh chóng, minh bạch, các DNBH nhân thọ còn đẩy mạnh hoạt động an sinh xã hội, tình nguyện vì cộng đồng. Đại diện Tập đoàn Bảo Việt cho biết, đã đăng ký ủng hộ các chương trình an sinh xã hội trong năm 2018 do tập đoàn chủ động triển khai, với số tiền 42 tỷ đồng. Theo đó, Bảo Việt tài trợ các hoạt động an sinh xã hội như: hỗ trợ xây dựng các công trình trường học, trạm y tế tại một số địa phương nhằm góp phần xóa đói giảm nghèo nhanh và bền vững. Đồng thời, tập đoàn tập trung vào các hoạt động tri ân, tham gia tôn tạo các di tích lịch sử, xây dựng nhà tình nghĩa, trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi…

Trước đó, Prudential Việt Nam cũng thực hiện gói cứu trợ thiên tai khẩn cấp đến các em nhỏ và gia đình chịu ảnh hưởng nặng nề của bão lũ tại các tỉnh miền núi phía Bắc trong đợt bão lũ vừa qua. Gói cứu trợ đợt này thuộc dự án “Cứu trợ khẩn cấp và khắc phục hậu quả thiên tai”,

Prudential Việt Nam tài trợ 1,5 tỷ đồng với sự phối hợp cùng Quỹ Bảo Trợ trẻ em Việt Nam, thực hiện trong năm 2018.

Ông Clive Darren Baker, Tổng giám đốc Prudential Việt Nam chia sẻ: Trong nhiều năm qua, Prudential luôn triển khai nhiều hoạt động thiết thực hướng đến cộng đồng, hỗ trợ những gia đình kém may mắn cải thiện cuộc sống và tạo điều kiện cho thế hệ tương lai được nối tiếp con đường học vấn vì tương lai tươi sáng hơn.

Đại diện Hanwha Life cũng cho biết, kể từ năm 2012,

Hanwha Life đã trao tặng người nghèo hơn 37.528 thẻ BH y tế, với tổng kinh phí hơn 9,4 tỷ đồng và tài trợ 22 tỷ đồng để xây dựng 160 căn nhà tình thương tại đồng bằng sông Cửu Long và hơn 20 tỉnh thành khắp cả nước.

Mới đây, đại diện Trung tâm Bảo trợ trẻ em khuyết tật và mồ côi Thị Nghè TP. Hồ Chí Minh cũng đã trao bằng khen của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP. Hồ Chí Minh cho Hanwha Life và ông Back Jong Kook - Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Tổng giám đốc Hanwha Life Việt Nam, nhằm ghi nhận những đóng góp thiết thực của Hanwha Life Việt Nam cho các hoạt động trách nhiệm xã hội.

Đại diện các DNBH cũng cho biết, công ty luôn đánh giá cao tầm quan trọng của việc đóng góp trở lại cho cộng đồng, đặc biệt là đối với người dân có hoàn cảnh khó khăn và hy vọng những hoạt động của công ty sẽ giúp cuộc sống người dân được cải thiện và tốt đẹp hơn từng ngày.
Hồng Chi

No comments