Breaking News

Ba năm hợp tác bancassurance giữa Manulife và SCB đã gặt hái kết quả vượt trội

Manulife Việt Nam vừa kỷ niệm 3 năm hợp tác liên kết độc quyền kênh phân phối bảo hiểm Bancasurance với Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB). Đến nay, mức tăng trưởng mạnh mẽ của Bancasurance đã trở thành một hiện tượng trên thị trường bảo hiểm Việt Nam, trong đó mối quan hệ hợp tác độc quyền Manulife – SCB là một điển hình thành công.

Ba năm hợp tác bancassurance giữa Manulife và SCB đã gặt hái kết quả vượt trội

Chung tay mang lợi ích đến cho khách hàng

Số liệu 6 tháng đầu năm mới đây của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam cho thấy, Bancassurance đang là kênh giao dịch có sức bứt phá “thần tốc”. Theo đó, số lượng hợp đồng bảo hiểm được khai thác qua Bacassurance là 856.953, tăng mạnh 89% so cùng kỳ năm ngoái (451.849 hợp đồng). Riêng số lượng hợp đồng khai thác mới qua kênh Bancasurance tăng trưởng hơn 180% so cùng kỳ năm trước. Doanh thu phí khai thác mới của Bancasurance đang chiếm 17,8% tổng doanh thu khai thác mới toàn thị trường.

Đến nay, mối quan hệ hợp tác giữa nhiều ngân hàng – bảo hiểm đang “đơm hoa kết trái”. Ông Hoe Shin Koh, Giám đốc Điều hành Kênh Phân phối Thông qua Đối tác, Manulife Việt Nam chia sẻ: “Trong vòng 3 năm đầu hợp tác độc quyền, số lượng khách hàng của hai bên đang tăng trưởng ngày một mạnh mẽ, và tỷ lệ doanh thu phí bảo hiểm của kênh hợp tác này tăng hơn 100% so với kế hoạch đề ra”. Còn ông Đặng Đức Huy – Giám đốc Khối Ngân hàng Bán lẻ SCB cho hay, chưa hết quý 3 năm nay, song hoạt động Bancassurance của SCB đã đạt kết quả kinh doanh vượt mốc kế hoạch cả năm.

Chỉ sau 3 năm hợp tác, Manulife và SCB đã đẩy tỷ lệ doanh thu phí bảo hiểm của kênh hợp tác Bancassurance tăng hơn 100% so với kế hoạch đề ra.

Sức tăng trưởng của kênh giao dịch mới cho thấy xu thế phát triển tất yếu của bancasurance trên thị trường cũng như những cái bắt tay giữa ngân hàng – bảo hiểm đã mang lại lợi ích lớn cho khách hàng. Theo đó, lợi ích nổi bật của những cái bắt tay này là khách hàng được cung cấp cùng lúc dịch vụ ngân hàng và bảo hiểm chất lượng tại cùng một điểm giao dịch, tạo sự thuận tiện, tiết kiệm thời gian và phù hợp với năng lực tài chính của từng khách hàng.

“Bên cạnh đó, người tiêu dùng còn có thể lựa chọn những sản phẩm bảo hiểm phù hợp được Manulife thiết kế dành riêng cho kênh Bancassurance”, ông Hoe Shin Koh lý giải mối “lương duyên” bền vững giữa Manulife và SCB.

Cải tiến dịch vụ, nâng cao trải nghiệm

Manulife Việt Nam hiện đang dẫn đầu hoạt động bảo hiểm liên kết qua ngân hàng tính theo phí bảo hiểm trên thị trường. Theo ông Hoe Shin Koh, Manulife đang đầu tư mạnh mẽ vào việc cải tiến dịch vụ và sản phẩm, nâng cao trải nghiệm cho khách hàng. “Tôi hy vọng khách hàng mua bảo hiểm của Manulife qua kênh phân phối của SCB sẽ ngày càng tin tưởng vào sự hợp tác của chúng tôi”, ông chia sẻ.

Theo các chuyên gia tài chính – bảo hiểm, xu hướng các công ty bảo hiểm và ngân hàng hợp tác để phân phối bảo hiểm Bancassurance đang ngày càng sôi động. Tại các thị trường châu Á như Thái Lan, Indonesia, Singapore và Hồng Kông, đóng góp của Bancassurance dao động từ 30 – 50% tổng doanh thu ngành bảo hiểm. Còn tại Việt Nam, doanh thu từ hoạt động Bancassurance đã tăng từ 1% năm 2013 lên tới mức ước tính khoảng 10% vào năm 2017. Với độ chín của thị trường cùng những điều kiện thuận lợi từ cơ quan quản lý nhà nước, trong vài năm tới, tỷ lệ đóng góp của kênh Bancassurance Việt Nam sẽ tương đương với các nước láng giềng và ước tính nằm trong khoảng 40% tổng doanh thu ngành bảo hiểm.

Manulife đang đầu tư mạnh mẽ vào việc cải tiến dịch vụ và sản phẩm thông qua ứng dụng công nghệ, nâng cao trải nghiệm cho khách hàng khi tiếp tục liên kết độc quyền với ngân hàng SCB.

Trong năm 2018, Manulife và SCB sẽ tiếp tục hợp tác phát triển thêm một số sản phẩm mới nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu ngày càng cao của khách hàng về các giải pháp tài chính vượt trội, để bảo vệ gia đình trước những rủi ro trong cuộc sống. Hai bên sẽ cùng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ để cải tiến quy trình nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, xây dựng các sản phẩm riêng biệt để đáp ứng nhu cầu tài chính ngày càng đa dạng của khách hàng.

Đặc biệt, với năng lực triển khai tốt, giúp áp dụng hiệu quả chiến lược dài hạn vào các hoạt động kinh doanh thực tiễn hàng ngày, mối quan hệ độc quyền Manulife – SCB được tin tưởng sẽ tiếp tục đem lại kết quả thắng lợi 3 bên cho Manulife, SCB và các khách hàng.

Những nỗ lực và thành công của hoạt động Bancassurance giữa Manulife Việt Nam và SCB trong 3 năm đầu tiên vinh dự được thị trường quốc tế ghi nhận với danh hiệu “Top 5 Ngân hàng có hoạt động Bancassurance tốt nhất năm 2017” dành cho SCB trong lễ trao giải Asia Trusted Life Agents & Advisers Awards.
Ánh Dương

No comments