Breaking News

TƯ VẤN BẢO HIỂM: NGHỀ RẤT CẦN CHỮ TÂM


“Nếu chúng ta nắm chắc nghiệp vụ và tư vấn bằng cả trái tim thì công sức chúng ta bỏ ra cũng nhận lại được những thành quả hết sức xứng đáng”.
Câu chuyện lần này là của một vị khách hàng rất “dị ứng” với BHNT. Nhưng anh ta lại là trụ cột của 1 gia đình có tới 7 người đang sống một cuộc sống đủ đầy và hạnh phúc.
Vị khách hàng VIP là Tổng giám đốc một công ty thuộc ngành giao thông vận tải nên thường xuyên công tác xa nhà, vì thế gặp được anh là cả một vấn đề nan giải.
Khi tiếp cận với chị Nga - vợ anh và tư vấn về BHNT thì cơ bản chị gật đầu ngay, vì ngoài mối quan hệ có sẵn thì chị cũng đã từng tham gia BHNT của công ty Manulife nên chị khá hiểu về BHNT. Chị quyết định rất nhanh và đồng ý nộp phí 30 tr/1 năm, kê khai GYC đứng tên tham gia cho đứa con út năm nay vừa tròn 8 tuổi.
Tuy nhiên trong khi đang chờ thủ tục đánh giá rủi ro chấp nhận BH, thì tôi vẫn băn khoăn về vai trò trụ cột của anh trong gia đình mà lại chưa thể có 1 HĐ BH.
Tôi quyết định mời chị uống cafe và chia sẻ hết những băn khoăn lo lắng của mình đối với những rủi ro về tài chính mà những người phụ thuộc có thể phải đối mặt khi người trụ cột chưa sở hữu cho mình những HĐBH. Tôi chia sẻ những băn khoăn đó với tất cả những kiến thức mình có, với toàn bộ những kinh nghiệm tích lũy được trong những tháng năm hoạt động trong lĩnh vực BHNT, và quan trọng tôi thể hiện sự lo lắng đó với khách hàng mà như lo lắng cho chính những người thân yêu của mình vậy.
Chị Nga nghe rất chăm chú và cảm thấy như có người hiểu hết được những suy nghĩ của chị. Chị chia sẻ: “Thật sự là chị cũng muốn tham gia gói này cho anh Nam, nhưng chị biết anh sẽ không đồng ý khi nhắc tới 2 từ BẢO HIỂM, nên chị đành đứng ra tham gia cho các con. Mặc dù chị biết anh Nam mới là người cần đến BH trước tiên, còn chị chỉ là 1 giáo viên mầm non, lương được 4-5 triệu 1 tháng, nhưng chẳng biết làm gì để thuyết phục anh ấy”.
Nghe chị chia sẻ vậy, trong lòng tôi càng quyết tâm hơn. Và tôi và chị đã mất hơn nửa tiếng để “vẽ” ra một “kịch bản” nhằm “chinh phục” vị khách khó tính ấy.
Và thật may mắn chỉ mấy ngày sau đó anh có dịp ghé về thăm nhà, tôi cùng Trưởng ban KD mời 2 vợ chồng anh Nam chị Nga đi uống nước và “nói chuyện” về BHNT.
Câu chuyện của chúng tôi xoay quanh tinh thần trách nhiệm của bố mẹ với con cái, tình yêu thương của những thành viên trong gia đình dành cho nhau, về vai trò của những “chiếc máy in tiền”, những “cột ATM di động”,…
Kết quả là trời không phụ lòng người, anh đồng ý trở thành NĐBH trong HĐ thay vì để đứa con út 8 tuổi, không những thế tôi còn chủ động đẩy mức phí tăng thêm hơn 20 tr/năm cho tương xứng với vai trò trụ cột tài chính của anh trong gia đình.
Sau khi quyết định tặng anh 1 chiếc thẻ chăm sóc sức khỏe Health care và hoàn thành các thủ tục, chúng tôi rời khỏi quán cafe mà tâm trạng vui phơi phới. Nụ cười rạng rỡ của anh khi ký xong xuôi các giấy tờ chứng tỏ anh rất thỏa mãn và hài lòng với những gì anh vừa làm được cho những người thân yêu của mình.
Còn với tôi, tôi cảm thấy thật thanh thản vì mình đã có một quyết định đúng và kịp thời. Cảm thấy vui vì có thêm một gia đình nữa được Bảo Việt nhân thọ đảm bảo an toàn tài chính trước những bất trắc, rủi ro, sóng gió của cuộc đời…!
Chúc các anh/ chị và các bạn đồng nghiệp một tuần mới thật nhiều niềm vui!