Breaking News

10 yếu tố để trở thành tư vấn viên thành công



Đôi khi chúng ta cứ nghĩ mình chọn nghề tư vấn BHNT, nhưng có những lúc không phải thế mà nghề tư vấn BHNT đang chọn mình. Và để “nghề chọn mình” nghề cho mình những niềm vui, niềm hạnh phúc, niềm hân hoan mời các anh chị chúng ta cùng tham khảo.

1. Chiến thắng bản thân mình

Chúng ta - Tư vấn viên BVNT được ví như những con ong đi tìm mật, bôn ba khắp nơi, làm việc độc lập, có rất nhiều thời gian và cũng rất tự do dễ phát huy khả năng của mình cũng có thể tự do phóng túng . Bởi thế chúng ta cần có khả năng tự kiềm chế và quản lý chính bản thân mình. Chúng ta không thể chiến thắng bản thân thì khó có thể chiến thắng khách hàng.

2. Hiểu ý khách hàng

Tư vấn bảo hiểm nhân thọ và khách hàng luôn trong tình trạng mâu thuẫn với nhau, nhân viên tư vấn lúc nào cũng phải đối mặt với sự từ chối của khách hàng với nhiều lý do. Muốn tránh khỏi sự từ chối và để đạt được mục đích giới thiệu và chào bán sản phẩm bảo hiểm tư vấn viên phải hiểu ý khách hàng, nhu cầu của khách hàng để cung cấp đúng sản phẩm khách hàng muốn. Nếu không nhạy cảm và không thông cảm với khách hàng thì dù bạn có học bao nhiêu kỹ năng bán hàng cũng không có được khả năng ấy .

3. Làm cho khách hàng thấy giá trị thực sự của sản phẩm

Khi khách hàng lựa chọn và chấp nhận tham gia sản phẩm BHNT thì sản phẩm ấy phải có giá trị thực sự với họ, tư vấn hướng khách hàng cảm nhận thấy toàn bộ giá trị và lợi ích của sản phẩm mà khách hàng chọn và đồng tiền họ bỏ ra đúng với khả năng tích luỹ, đúng với những điều mà khách hàng đang mong đợi và như thế họ sẽ sẵn sàng lựa chọn gửi đồng tiền nơi mà họ thấy thật đáng tin cậy. 

4. Cố gắng vươn lên

Người tư vấn xuất sắc luôn luôn nâng cao thành tích, bởi thế luôn cố gắng gia tăng hợp đồng và doanh thu. Nếu thành tích hàng tháng không hiệu quả thì cần kiểm điểm lại và tìm hiểu nguyên nhân mà sửa đổi, luôn cố gắng phấn đấu để vươn lên.

5. Thận trọng trong công việc

Chúng ta khi tiếp cận khách hàng cần phải có khả năng quan sát nhạy bén, phải suy nghĩ tỉ mỉ, chặt chẽ, như vậy mới không bỏ sót những việc xem ra không đáng gì, đôi khi việc ấy có liên quan đến việc giao dịch lớn. 

Về phong cách, ăn nói, cử chỉ, trang phục, dáng vẻ bên ngoài là điều kiện để cho khách hàng có sự thiện cảm tạo sự tín nhiệm đối với khách hàng, biết đối nhân xử thế, nhân viên tư vấn đến với khách hàng không chỉ là sản phẩm mà chính bản thân mình, tác phong của người tư vấn còn phản ánh đến hình ảnh của công ty. Điều đó sẻ giúp bạn thành công trên thương trường cạnh tranh.

6. Tìm kiếm nắm bắt thông tin

Chúng ta không phải ngồi chờ thời cơ mà hãy chủ động tìm kiếm nắm bắt mọi thông tin. Chỉ cần có một thông tin hay một cơ hội nào đó, bạn cần nhanh chóng hành động đi trước người khác một bước để dành cơ hội bán hàng trước. Phải nhanh chóng tìm hiều nhu cầu của khách hàng để tư vấn sản phẩm của mình trước người khác, tạo cơ hội bán hàng trước các đối thủ cạnh tranh.

7. Bạn biết mình là ai

TVV là người đầu tiên tiếp xúc với khách hàng, là người đại diện cho Công ty, thay mặt Công ty đưa ra những cam kết với khách hàng. Mọi hình thức tiếp cận khách hàng chào bán sản phẩm, thay mặt Công ty cam kết hợp đồng tạm thời, thu phí bảo hiểm định kỳ đều do tư vấn thực hiện để đạt được kế hoạch của Công ty. Như vậy bạn phải biết mình là ai? Nhiệm vụ phải làm gì? Do đó mới có thể phát triển hết khả năng công việc của mình.

8. Tư vấn viên bảo hiểm nhân thọ là chuyên gia tài chính

Chúng ta là nhà tư vấn tài chính. Việc hiểu rõ về các sản phẩm của Công ty, về tính chất bảo hiểm quyền lợi bảo hiểm của từng sản phẩm để tư vấn và định hướng tài chính cho khách hàng có hiệu quả và tạo được niềm tin cho khách hàng đối với Công ty. Có kế hoạch chăm sóc tốt khách hàng để duy trì và phát triển. Cần tìm hiểu sản phẩm của các đối thủ cạnh tranh để phân tích và so sánh cho khách hàng thấy tính ưu việt trong sản phẩm của Công ty mình.

9. Mở ra con đường tư vấn riêng cho mình

Quá trình học hỏi trong sách vở, trong tài liệu, học hỏi ở người khác đương nhiên là quan trọng và điều quan trọng nhất là học hỏi ở bản thân mình đó chính là sự tích lũy kinh nghiệm tư vấn của mình để đề ra phương pháp làm việc cho mình. Cần có mục tiêu cụ thể và để đạt được mục tiêu đó cần có kế hoạch làm việc chi tiết, vì kế hoạch là con đường dẫn lối ta đi đến mục tiêu đã định sẵn. Cần có thị trường cho riêng mình và có số lượng khách hàng tiềm năng chất lượng của riêng mình, đó là công việc cần có của một tư vấn thành công.

10. Quý trọng thời gian

Doanh thu của bạn tăng do số lần gặp gỡ và đàm phán thành công, còn số lần đàm phán thành công phụ thuộc rất nhiều vào số lần gặp gỡ tiếp xúc khách hàng. Dành thời gian gặp gỡ tiếp xúc nhiều thì cơ hội thành công cũng nhiều, do vậy phân bố thời gian của mình phù hợp, biết nắm bắt thời gian của khách hàng. Sự quý giá của thời gian hay sự trôi chảy bất tận của thời gian. Thời gian tưởng như là sự lặp lại: sáng, trưa, chiều, tối, đêm và ngày hôm sau lại quay vòng như thế. Nếu bạn không quý trọng thời gian bạn sẽ nghĩ rằng mọi việc hôm nay chưa làm thì hãy để đến ngày mai, ngày mai đâu có khác gì hôm nay. Thế nhưng thực ra chúng ta đều biết rằng thời gian là bất tận với vũ trụ nhưng sẽ là hữu hạn đối với một người tư vấn viên BHNT.

Cảm ơn các anh chị đã đọc bài viết này và chúc các anh chị luôn gặt hái những thành công trong công việc!

No comments