Breaking News

KHÔNG LÀM ĐƯỢC 5 ĐIỀU NÀY, ĐỜI BẠN SẼ LÀ CHUỖI THẤT BẠI – BÀI VIẾT DÀNH CHO NHỮNG AI ĐANG CHÔNG CHÊNH, MẤT CÂN BẰNG TRONG CUỘC SỐNG


Mọi thứ xung quanh chúng ta đều phải có sự cân bằng mới có thể tồn tại. Nếu như bạn chỉ chỉ tập trung vào một khía cạnh nào đó, bạn sẽ đánh rơi đi mất điểm thăng bằng của mình. Hầu hết chúng ta đều bị chi phối rất nhiều bởi TIỀN BẠC. Chính điều này khiến bạn ngày càng mệt mỏi. 5 cách đơn giản sau sẽ giúp bạn duy trì cân bằng cuộc sống, giải phóng bạn khỏi ràng buộc của tiền bạc.

1.Biết bản thân cần gì

Chẳng ai khác ngoài bạn, chính bạn mới là người hiểu rõ nhất bản thân mình đang cần gì, thiếu cái gì. Hãy tự vấn bản thân trên nhiều khía cạnh như: công việc – học tập – sự nghiệp hay các mối quan hệ …..Để xem xem bạn đang thiếu – thừa ở đâu để cân đối sao cho hiệu quả nhất.


2. Duy trì sự cân bằng trong tâm trí

Tâm có yên thì lòng mới vững, mới không bị lay động của các yếu tố bủa vây xung quanh mình.  Mỗi ngày hãy cố gắng học thêm một điều mới, ngay cả khi đó chỉ là một cuộc trò chuyện bên bàn ăn cùng bạn bè hoặc những người thân trong gia đình. Mỗi ngày bao nhiêu chuyện xảy ra, vì vậy, tạo một thói quen tiếp nhận thông tin tích cực giúp bạn cân bằng tâm trí, tỉnh táo và sẵn sàng để đón nhận mọi thứ.


3. Kết nối với gia đình – bạn bè

Khi bị áp lực bạn thường dễ rơi vào trạng thái mất cân bằng đặc biệt đối với những ai ít có thói quen chia sẻ với người khác thì nguy cơ căng thẳng kéo dài càng cao. Hãy bắt đầu tạo cho mình một thói quen  chia sẻ với người khác đầu tiên là người thân, bạn bè. Cuộc sống không bao giờ là quá bận để bạn dành ra chút thời gian cho bốmẹ, các anh chị em hay bạn bè đúng không?

4. Làm điều gì đó khác thường

Cuộc sống cần những ý tưởng khác thường để thú vị và mới mẻ hơn. Chẳng hạn như tranh thủ giờ ăn trưa đi massage hay làm móng, lái xe về một vùng quê trong lành và yên tĩnh vào dịp cuối tuần hay ghé thăm phòng trà thưởng thức những bài hát mình thích. Có rất nhiều cách mới lạ để bạn làm cho cuộc sống nhiều sắc màu hơn. Lâu lâu bạn hãy thử đổi gió làm mới bản thân hoặc làm điều gì đó khác thường, biết đâu bạn sẽ tìm thấy cảm hứng mới cho các dự án hoặc quen thêm những người bạn tuyệt vời thì sao.

5. Hãy dành thời gian cho chính mình

Sau những giờ phút làm việc mệt mỏi và căng thẳng, hãy dành cho mình chút thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn.


Nếu đến cả thời gian nghỉ ngơi bạn cũng không có mà chỉ toàn áp lực và căng thẳng thì chẳng mấy chốc bạn đánh mất chính mình. Hãy dành một buổi tối thư giãn, nói không với điện thoại, máy tính, công việc để nghỉ ngơi như đi dạo, ăn đêm, tắm nước nóng, đọc sách hay nghe một bản nhạc nhẹ nhàng.

Nguồn sưu tầm

No comments