Breaking News

Để không mua lầm một hợp đồng bảo hiểm

Sự phát triển của thị trường Bảo hiểm Nhân thọ (BHNT) tại Việt Nam đòi hỏi các doanh nghiệp trong và ngoài nước liên tục cải tiến và cho ra mắt những sản phẩm bảo hiểm ngày càng ưu việt.

Trong bài viết này  sẽ thông tin cho bạn đọc về những quyền lợi đặc trưng của BHNT, từ đó có quyết định sáng suốt, phù hợp khi chọn lựa một sản phẩm bảo hiểm cho bản thân và gia đình.
Quyền lợi Tử vong
Hay còn gọi là Giá trị sinh mạng của người được bảo hiểm. Đây là quyền lợi quan trọng nhất tạo nên ý nghĩa của BHNT mà không công cụ tài chính nào khác có thể thay thế được. Trong suốt thời gian hợp đồng có hiệu lực, khách hàng tử vong do bất kì lý do nào đều được công ty bảo hiểm đền bù số tiền bảo hiểm theo Hợp đồng BHNT, ngoại trừ các trường hợp loại trừ chi trả đã được thể hiện rõ lựa chọn, trong đó có một số sản phẩm BHNT trọn đời, nghĩa là khách hàng chỉ đóng phí trong một khoảng thời gian ngắn (12-15-20 năm) nhưng có khả năng được bảo vệ quyền lợi tử vong lên đến tối đa 99 tuổi.
Quyền lợi Bảo vệ thương tật và tử vong do tai nạn
Theo thống kê, tai nạn giao thông là loại tai nạn phổ biến nhất tại Việt Nam, tiếp đó là tai nạn lao động và tai nạn sinh hoạt. Cả 3 loại tai nạn này đều được bảo vệ trong quyền lợi Thương tật và Tử vong do tai nạn.
Thông thường, quyền lợi này chi trả khi khách hàng bị thương tật toàn bộ và vĩnh viễn các bộ phận quan trọng trên cơ thể như tay, chân, mắt, tai với số tiền khác nhau dựa trên tỉ lệ chi trả quy định trong hợp đồng bảo hiểm.

Tình trạng thương tật Tỷ lệ chi trả
(% của Số Tiền Bảo Hiểm)
Cả hai tay 100%
Cả hai chân 100%
Một tay và một chân 100%
Hai mắt 100%
Một tay và một mắt 100%
Một chân và một mắt 100%
Một chân hoặc một tay 50%
Một mắt 50%
Hai tai 50%
Tiếng nói 50%
Mỗi ngón tay cái 20% cho mỗi ngón tay cái
Tất cả ngón chân 30%
Bảng Tỉ lệ chi trả cho mỗi loại thương tật

Không dừng lại ở đó, một số công ty bảo hiểm đã ra mắt các sản phẩm để nâng cao khả năng bảo vệ khách hàng do tai nạn.

Quyền lợi Bảo hiểm Các bệnh lý nghiêm trọng

Theo số liệu được công bố trong hội nghị “Kiểm soát ung thư: Thực trạng và giải pháp” do Bộ Y tế tổ chức cuối năm 2017, mỗi năm Việt Nam có hơn 94.000 người chết do ung thư, tương ứng mỗi ngày có gần 300 người ra đi vì căn bệnh quái ác này. Do đó, khách hàng rất quan tâm tới những quyền lợi bảo hiểm dành cho bệnh ung thư. Tuy thế, danh mục bệnh lý nghiêm trọng không chỉ có bệnh ung thư mà còn rất nhiều nhiều bệnh khác.
Với bệnh lý nào cũng vậy, nếu bệnh được phát hiện và điều trị sớm sẽ có nhiều lựa chọn điều trị hơn, cùng với đó là khả năng áp dụng các biện pháp điều trị tối ưu, để chữa khỏi hoặc kéo dài cuộc sống. Vì vậy, khách hàng Việt nên sở hữu cho mình 1 sản phẩm bảo hiểm bệnh lý nghiêm trọng để có nguồn tài chính dự phòng trong trường hợp gặp rủi ro bất ngờ về sức khỏe.
Quyền lợi Bảo vệ bệnh lý nghiêm trọng mang đến sự hỗ trợ tài chính toàn diện ngay từ giai đoạn đầu
Quyền lợi Bảo vệ bệnh lý nghiêm trọng mang đến sự hỗ trợ tài chính toàn diện ngay từ giai đoạn đầu
Với quyền lợi bảo vệ bệnh lý nghiêm trọng (còn gọi là bệnh hiểm nghèo), bên cạnh ung thư, khách hàng còn được bảo vệ cho nhiều bệnh lý khác như: Bệnh Alzheimer, Thiếu máu bất sản, Hội chứng Apallic, Bệnh cơ tim, Hôn mê, Suy thận, Thay thế van tim…

Quyền lợi Trợ cấp nằm viện


Theo đó, thông thường khách hàng chỉ cần cung cấp Giấy ra viện sau khi xuất viện để làm thủ tục thanh toán, công ty BHNT sẽ tính số tiền chi trả bằng số ngày nằm viện nhân với số tiền bảo hiểm của quyền lợi Hỗ trợ nằm viện với nhiều mức lựa chọn. Ví dụ, khách hàng lựa chọn mức hỗ trợ nằm viện qua đêm là 1 triệu đồng, kết thúc đợt điều trị kéo dài 10 ngày (thể hiện trên Giấy ra viện), khách hàng sẽ được công ty thanh toán số tiền vào khoảng 10 triệu đồng. Bên cạnh đó, việc chi trả bảo hiểm có thể được đánh giá và thực hiện dựa theo phác đồ điều trị y học với từng loại bệnh.
Quyền lợi này chi trả độc lập với Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm sức khỏe nếu khách hàng đang có sẵn. Qua đó trở thành sự lựa chọn tuyệt vời cho khách hàng nếu muốn được bù đắp tài chính những ngày phải điều trị trong bệnh viện và không tạo ra thu nhập.

Không dễ dàng để tự tìm hiểu về BHNT, bạn hãy liên hệ các công ty bảo hiểm uy tín để nhận được sự tư vấn chuyên nghiệp và chính xác
Không dễ dàng để tự tìm hiểu về BHNT, bạn hãy liên hệ các công ty bảo hiểm uy tín để nhận được sự tư vấn chuyên nghiệp và chính xác

Nhóm quyền lợi Miễn nộp phí BHNT
Nhóm quyền lợi Miễn nộp phí BHNT đặc biệt phù hợp cho cha mẹ khi mua hợp đồng bảo hiểm cho con cái, người phụ thuộc. Quyền lợi này có hiệu lực bảo vệ trong suốt thời gian đóng phí bảo hiểm, nếu cha mẹ (Bên mua bảo hiểm) gặp phải Thương tật toàn bộ & vĩnh viễn hoặc Tử vong trong thời gian đang đóng phí bảo hiểm thì công ty bảo hiểm sẽ đóng phí thay các năm còn lại để hợp đồng vẫn được đảm bảo hiệu lực cũng như các quyền lợi bảo vệ. Đây là quyền lợi có giá trị nhân văn cao đi cùng mức phí hợp lý.
Dựa theo những quyền lợi kể trên, khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn một gói giải pháp bảo hiểm đầy đủ (bao gồm tất cả quyền lợi) hoặc chọn ra những sản phẩm bảo hiểm phù hợp nhất với nhu cầu của bản thân và gia đình. Với mỗi quyền lợi và số tiền bảo hiểm được lựa chọn, công ty BHNT sẽ tính ra số phí khách hàng phải đóng, từ đó khách hàng sẽ điều chỉnh quyền lợi để phù hợp với mức phí dự tính ban đầu mà theo các chuyên gia đề xuất là nên chiếm khoảng 6-7% thu nhập ổn định của gia đình.
Thực hiện: Nguyễn Trung