Breaking News

Doanh nghiệp bảo hiểm đa dạng hóa kênh phân phối

Cùng với đà tăng trưởng của thị trường bảo hiểm phi nhân thọ, nhiều doanh nghiệp bảo hiểm (DNBH) đã đẩy mạnh phát triển các kênh phân phối mới, ký kết hợp tác với nhiều đối tác trong và ngoài nước, kỳ vọng tiếp cận ngày càng gần khách hàng, tăng trưởng nhanh chóng doanh thu và thị phần.

bh
Ngày 7/9, tại Diễn đàn cấp cao lần thứ 4 về hợp tác phát triển bảo hiểm giữa Trung Quốc và các nước ASEAN tại thành phố Nam Ninh (Trung Quốc), Bảo hiểm Bảo Việt đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với PICC P&C
Mở rộng hợp tác trong và ngoài nước

Đại diện Bảo hiểm PVI chia sẻ, công ty và SmartBuddy Việt Nam vừa ký kết thỏa thuận hợp tác cung cấp trực tuyến sản phẩm bảo hiểm (BH) viện phí và BH tai nạn cá nhân. Hai bên đã tổ chức giới thiệu 2 sản phẩm BH này tới khách hàng trên giao diện website www.smartbuddy.vn. Theo đó, chỉ với một số thao tác đơn giản, khách hàng đã sở hữu những gói sản phẩm BH quyền lợi cao với mức phí chỉ từ 10.000 đồng/tháng; khách hàng có thể lựa chọn thanh toán linh hoạt qua các loại thẻ ngân hàng hoặc thanh toán trực tiếp bằng tiền mặt.

“Một khác biệt lớn của 2 sản phẩm được giới thiệu lần này là các yêu cầu bồi thường cũng được thực hiện trực tuyến. Khách hàng có thể điền trực tiếp các thông tin vào hồ sơ bồi thường trực tuyến trên www.smartbuddy.vn để được bồi thường”, đại diện Bảo hiểm PVI cho biết thêm.

Trước đó, Bảo hiểm Hàng không (VNI) và Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) cũng ký kết hợp tác toàn diện. Theo đó, hai bên sẽ ưu tiên sử dụng dịch vụ, giới thiệu, tuyên truyền, quảng bá sản phẩm cho khách hàng của nhau. SHB sẽ cung cấp cho khách hàng dịch vụ BH ô tô, hàng hóa, tàu thuyền, tài sản - kỹ thuật, tai nạn con người, nhà tư nhân của VNI trên toàn hệ thống, trong khi đó VNI ưu tiên sử dụng dịch vụ tài khoản, thu hộ, chi hộ, ngân hàng trực tuyến của SHB. Bên cạnh những sản phẩm BH sẵn có, trong thời gian tới, hai bên sẽ phối hợp để xây dựng các gói sản phẩm phù hợp với nhu cầu riêng cho từng phân khúc khách hàng của SHB, nhằm mang đến cho khách hàng sự toàn diện cả về lợi ích và giá trị vượt trội.

Một DN khác là Bảo hiểm Bảo Minh cũng đã ký kết hợp tác toàn diện với Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB). Việc hợp tác giữa hai thương hiệu có uy tín và kinh nghiệm trong lĩnh vực BH - ngân hàng tại Việt Nam được kỳ vọng sẽ tạo ra một kênh phân phối sản phẩm, dịch vụ tài chính ngân hàng – BH toàn diện, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Không chỉ ký kết hợp tác với các đối tác trong nước, các DNBH còn đẩy mạnh hợp tác với các đối tác nước ngoài. Điển hình như Bảo hiểm Bảo Việt đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với Công ty cổ phần hữu hạn BH tài sản Nhân dân Trung Quốc (PICC P&C). Trước đó, Bảo hiểm Bảo Việt cũng đã ký kết hợp tác với Bangkok Insurance – một trong những đơn vị BH uy tín hàng đầu của Thái Lan. Đây cũng là một trong những hoạt động theo định hướng phát triển mở rộng của Bảo hiểm Bảo Việt, đưa giá trị Việt Nam vươn xa trên thị trường BH quốc tế.

Mục tiêu phát triển bền vững

Đại diện Bảo hiểm PVI cho biết, SmartBuddy là công ty chuyên về lĩnh vực BH - tài chính hoạt động trên nền tảng trực tuyến, tập trung vào việc bán lẻ các sản phẩm tài chính và BH. SmartBuddy được phát triển và đầu tư bởi công ty mẹ Thụy Điển – Fram^ (đã được niêm yết trên sàn giao dịch cổ phiếu NASDAQ), là công ty phát triển phầm mềm và xây dựng startup rộng khắp châu Á. Trong thời gian tới, hai bên sẽ tiếp tục hợp tác cung cấp các sản phẩm BH trực tuyến khác ra thị trường, nhằm tiếp cận khách hàng nhanh chóng.

Đại diện VNI cũng cho biết, trong thời gian tới công ty sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới, kênh bán hàng, hợp tác với nhiều ngân hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ BH, giám định, bồi thường, xây dựng website bán BH online nhằm tăng trưởng doanh thu và thị phần.

Ông Phan Trung, thành viên Hội đồng quản trị OCB cho biết, thời gian gần đây, nhu cầu tham gia các sản phẩm BH của khách hàng tại ngân hàng ngày càng tăng. Khách hàng mong muốn được tư vấn toàn diện về các giải pháp tài chính, bao gồm cả sản phẩm ngân hàng và BH ngay tại ngân hàng, đặc biệt là các sản phẩm BH phi nhân thọ. Quan hệ hợp tác giữa Bảo Minh và OCB sẽ tạo ra một nền tảng vững chắc để ngân hàng có thể mang lại những sản phẩm, dịch vụ BH thiết thực, qua đó, đem lại giá trị bền vững cho các bên.

Cũng theo đại diện Bảo hiểm Bảo Việt, thông qua việc ký kết hợp tác với PICC P&C, hai đơn vị sẽ cùng phát huy thế mạnh của mình để cung cấp dịch vụ BH cho các doanh nghiệp Trung Quốc đầu tư và kinh doanh tại Việt Nam, cũng như cơ hội dành cho các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư kinh doanh tại Trung Quốc. Hai bên cũng cam kết cung cấp các dịch vụ BH quá cảnh, đánh giá rủi ro cho khách hàng của nhau, nhận tái BH cho các khách hàng lớn...

Bên cạnh đó, để thị trường BH phát triển lành mạnh và bền vững, mới đây, lãnh đạo cơ quan quản lý về BH đã yêu cầu các DNBH tăng cường quản trị, thẩm định rủi ro; tuân thủ các quy tắc, điều kiện, điều khoản biểu phí của một số nghiệp vụ như BH sức khỏe, BH cháy nổ…  Đồng thời, tăng cường hoạt động thanh tra, kiểm tra và giám sát, đảm bảo sự phát triển lành mạnh, bền vững của thị trường.
Hồng Chi