Breaking News

"Tôi lo các năm tới không có tiền để theo Bảo hiểm nhân thọ"

Câu hỏi mà đa số mọi người đều băn khoăn: “Bây giờ tôi sẽ tham gia bảo hiểm nhân thọ, nhưng tôi lo lắng các năm tới sẽ không có tiền để theo hợp đồng. Hãy nói cho tôi phải làm sao?”. Đây là câu hỏi mà ai cũng muốn được giải đáp, ngay cả chính tôi – là 1 TVBH cũng đã từng lo lắng như vậy, nhưng khi tìm hiểu kỹ càng – tôi không thấy có gì đáng lo cả.
Bài viết này, chúng tôi tập trung phân tích 3 trường hợp có thể xảy ra và bạn sẽ tự tìm được câu trả lời cho câu hỏi trên:
I. SỨC KHỎE TỐT + THU NHẬP ỔN ĐỊNH
II. SỨC KHỎE TỆ + THU NHẬP BỊ MẤT
III. SỨC KHỎE TỐT + THU NHẬP GIẢM SÚT
Chúng ta sẽ bắt đầu với trường hợp đầu tiên,


I. SỨC KHỎE TỐT + THU NHẬP ỔN ĐỊNH

Ổn định được hiểu rằng thu nhập bạn tạo ra không thay đổi hoặc có chiều hướng tăng lên trong tương lai – nếu so sánh với thời điểm hiện tại.
Trường hợp này là: Công việc của bạn vẫn vậy, vẫn đều đặn, cũng có thể bạn vừa được thăng chức, có công việc mới có thu nhập cao hơn…
=> Trường hợp này thì bạn HOÀN TOÀN YÊN TÂM, vì KHÔNG CÓ GÌ PHẢI LO LẮNG: Phí đóng bảo hiểm chỉ từ 10-15% thu nhập của bạn, vì vậy với 85-90% thu nhập còn lại bạn vẫn thoải mái chi tiêu cho gia đình.
Chỉ cần dành ra 10-15% thu nhập để tạo ra những giá trị bảo vệ tuyệt vời từ bảo hiểm, và cũng là 1 khoản tích lũy dài hạn, tạo thành sổ hưu trí thứ 2 vượt trội tuổi già.
Và hơn thế nữa, 1 hợp đồng bảo hiểm nhân thọ là minh chứng cho tình yêu thương/ trách nhiệm của người trụ cột với gia đình của mình.


II. SỨC KHỎE TỆ + THU NHẬP BỊ MẤT

Đây là trường hợp nghiêm trọng: Sức khỏe của bạn bị tệ đi & Bạn không thể tạo ra thu nhập được nữa. Nguyên nhân có thể tới từ Tai nạn hoặc Bệnh hiểm nghèo, điều đó dẫn tới những hệ lụy sau đây:
  1. Qua đời/ Mất sớm (Tử vong).
  2. Tàn phế (Thương tật toàn bộ & vĩnh viễn).
  3. Phải nằm điều trị dài ngày tại Bệnh viện do Bệnh lý nghiêm trọng/ Bệnh hiểm nghèo (Ung thư…). Xem chi tiết các bệnh: https://goo.gl/ysUTBp
Trường hợp này nghiêm trọng nhưng thực chất lại KHÔNG ĐÁNG LO. Tại sao?
Vì khi đó bạn nhận được 1 khoản tiền đền bù lớn từ bảo hiểm nhân thọ, khoản đền bù lớn nhất là khi Tử vong, đồng nghĩa với việc hợp đồng sẽ chấm dứt tại thời điểm đó – đâu cần đóng phí bảo hiểm nữa?
Còn nếu rủi ro Tàn phế hoặc Bệnh lý nghiêm trọng thì bạn đã nhận được quyền lợi đền bù. Và nếu có mua kèm quyền lợi Miễn nộp phí bảo hiểm thì mọi khoản phí bảo hiểm từ sau đó đều được công ty bảo hiểm nộp thay bạn.
Vì vậy, trường hợp này bạn không cần phải lo lắng điều gì hết mặc dù nó rất NGHIÊM TRỌNG. Với những người không có bảo hiểm nhân thọ, khi rủi ro này xảy ra, cuộc sống của gia đình họ sẽ LÂM NGUY.
Nhưng với bạn – là người đã tham gia bảo hiểm nhân thọ, khi trường hợp này xảy ra, gia đình bạn sẽ được bảo vệ.


III. SỨC KHỎE TỐT + THU NHẬP GIẢM SÚT


đừng lo lắng vì bạn đã có bảo hiểm nhân thọ
Khi có bảo hiểm nhân thọ, bạn sẽ thấy mọi rủi ro trong cuộc sống này đã được chuyển giao gần hết. Bạn không phải lo lắng nữa.
Đây cũng là 1 lo lắng của chúng ta, là khi vừa thay đổi công việc hoặc bắt đầu 1 dự án kinh doanh mới. Chúng ta lo lắng rằng phí bảo hiểm các năm tới sẽ trở thành gánh nặng nếu thu nhập bấp bênh…
Thì xin thưa với bạn rằng, cũng không có gì đáng lo cả.
Trong bất cứ hoàn cảnh nào, tôi LUÔN TIN RẰNG chỉ cần chúng ta có SỨC KHỎE, thì sẽ LÀM RA TIỀN, và sẽ ĐÓNG ĐƯỢC PHÍ BẢO HIỂM – vì phí bảo hiểm chỉ chiếm vỏn vẹn 10-15% thu nhập thôi mà!
Tuy nhiên, có trường hợp khó khăn tới mức KHÔNG THỂ ĐÓNG ĐƯỢC PHÍ BẢO HIỂM THEO THÁNG, thì cần làm như sau:
  1. Với sản phẩm bảo hiểm truyền thống: Bạn chỉ cần làm đơn yêu cầu Bảo hiểm giảm để ngưng đóng phí, sẽ được hưởng các quyền lợi của Bảo hiểm giảm.
  2. Với sản phẩm bảo hiểm UL: Bạn có thể không cần đóng phí bảo hiểm 1 vài năm mà quyền lợi bảo hiểm vẫn còn hiệu lực (miễn là giá trị tài khoản = 0).
Bạn cần liên hệ với đại lý tư vấn bảo hiểm cho gia đình mình, hỏi xem hợp đồng của bạn là Sản phẩm truyền thống hay Sản phẩm UL, từ đó sẽ biết cách giải quyết cụ thể.

Qua bài viết này, tôi đã đưa ra cho bạn các đáp án cho câu hỏi “Tôi lo các năm tới không có tiền để theo Bảo hiểm nhân thọ”:
  1. Sức khỏe tốt + Thu nhập ổn định: Bạn chẳng cần phải lo lắng gì cả. Vì các năm sau vẫn như năm nay, phí bảo hiểm chỉ 10-15% và bạn DƯ SỨC TIẾP TỤC.
  2. Sức khỏe tệ + Thu nhập mất: Bạn chẳng cần phải lo lắng gì cả, vì đây là lúc các quyền lợi bảo hiểm được kích hoạt chi trả. Bạn không cần phải lo về việc đóng phí vì đã có quyền lợi Miễn nộp phí bảo hiểm.
  3. Sức khỏe tốt + Thu nhập giảmBạn chẳng cần phải lo lắng gì cả, bạn có thể chuyển qua hình thức ĐÓNG PHÍ BẢO HIỂM TỪNG THÁNG, hoặc BẢO HIỂM GIẢM (với bảo hiểm truyền thống) hoặc NGƯNG ĐÓNG PHÍ VÀI NĂM (với bảo hiểm UL).
Vì vậy, nếu bạn thấy bảo hiểm nhân thọ là cần thiết với gia đình của mình thì bạn cần mua NGAY BÂY GIỜ. Gia đình bạn cần được bảo vệ NGAY LẬP TỨC. Vì tương lai KHÔNG AI BIẾT ĐƯỢC…
Nhưng tương lai có một ĐIỀU CHẮC CHẮN, đó là: GIA ĐÌNH CỦA BẠN ĐƯỢC BẢO VỆ & BẠN LUÔN ĐỦ KHẢ NĂNG ĐÓNG PHÍ CÁC NĂM TIẾP THEO!