Breaking News

Thời Gian Chờ Bảo Trong Hiểm Nhân Thọ Quan Trọng Như Thế Nào?

Thời gian chờ trong bảo hiểm nhân thọ là gì? Vì sao sau khi mua bảo hiểm, bạn sẽ không nhận được quyền lợi bảo hiểm ngay lập tức?
Sau khi mua bảo hiểm nhân thọ, bạn nhận ra ngay cả khi hợp đồng bảo hiểm đã có hiệu lực, bạn vẫn sẽ phải đợi một khoảng thời gian chờ trước khi nhận được quyền lợi bảo hiểm? Bạn nghĩ rằng mình bị lừa và bảo hiểm nhân thọ thực chất không tuyệt vời như những gì bạn nghĩ? Trước khi đưa ra lời phán xét, hãy cùng Gen tìm hiểu thời gian chờ bảo hiểm nhân thọ là gì? Chúng được đánh giá dựa trên những yếu tố nào, vì sao thời gian chờ bảo hiểm nhân thọ được quyền quyết định và ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi tham gia bảo hiểm của bạn nhé?

Thời gian chờ trong bảo hiểm nhân thọ là gì?

Thời gian chờ bảo hiểm nhân thọ được hiểu đơn giản là thời gian từ ngày hợp đồng bảo hiểm có hiệu lực, tới ngày người bảo hiểm nhận được quyền lợi từ hợp đồng ấy. Trong thời gian chờ, nếu bạn không may gặp rủi ro dẫn đến thương tật toàn bộ hoặc tử vong, người thụ hưởng sẽ chỉ nhận được số tiền bảo hiểm bạn đã đóng tính đến thời điểm gặp rủi ro ấy.
Ví dụ, bạn mua bảo hiểm nhân thọ trị giá 500 triệu đồng, thời gian chờ 5 tháng, người thụ hưởng là vợ/chồng của bạn. Nếu trong khoảng thời gian 5 tháng này, bạn không may gặp rủi ro bất ngờ dẫn đến tử vong, công ty bảo hiểm sẽ chỉ bồi thường, thanh toán số tiền bạn đã đóng đến thời điểm xảy ra rủi ro mà thôi. Người thụ hưởng sẽ không được nhận thêm bất kì quyền lợi bổ sung nào.
thời gian chờ trong bảo hiểm
Bảo hiểm nhân thọ giúp bạn và gia đình an tâm tận hưởng cuộc sống hạnh phúc

Vì sao cần có thời gian chờ bảo hiểm nhân thọ?

Điều khoản này được quy định nhằm đảm bảo trách nhiệm của bạn trong việc mua và sử dụng bảo hiểm. Cụ thể, nhiều trường hợp bệnh nhân sau khi biết mình mắc bệnh quá nặng, nguy cơ tử vong cao liền lập tức mua bảo hiểm nhân thọ với mong muốn sau khi mình qua đời, gia đình và người thân chắc chắn sẽ nhận được một khoản tiền bảo hiểm để trang trải cuộc sống. Bởi vậy, thời gian chờ giống như một hình thức xác minh và cam kết sử dụng lâu dài giữa bạn và công ty bảo hiểm.
Thời gian chờ là điều khoản được áp dụng trong các loại hợp đồng: bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm sức khoẻ, bảo hiểm nha khoa… Thông thường, thời gian chờ từ 3-6 tháng hoặc dài hơn, tuỳ vào tình trạng sức khoẻ của bạn. Mỗi công ty bảo hiểm sẽ có chính sách, quyền lợi, quy định khác nhau về thời gian. Trong trường hợp tái tục (gia hạn hợp đồng bảo hiểm cũ), bạn không cần thời gian chờ để tiếp tục sử dụng sản phẩm.
thời gian chờ trong bảo hiểm
Thời gian chờ bảo hiểm nhân thọ phụ thuộc vào tình trạng sức khoẻ của bạn

Những yếu tố nào ảnh hưởng đến thời gian chờ bảo hiểm nhân thọ?

Tình trạng sức khoẻ hiện tại (và trong quá khứ) là yếu tố quan trọng đầu tiên. Khi mua bảo hiểm nhân thọ, bạn sẽ được công ty bảo hiểm yêu cầu khám sức khoẻ hoặc cung cấp trung thực, đầy đủ thông tin về tiểu sử bệnh tật của bạn và người thân trong gia đình. Điều này nhằm mục đích giúp công ty bảo hiểm xác định cụ thể khả năng mắc bệnh hiểm nghèo, bệnh truyền nhiễm hoặc các bệnh ảnh hưởng đến tính mạng của bạn. Từ đó, công ty bảo hiểm sẽ đưa ra các điều khoản và quyền lợi phù hợp dành riêng cho bạn.
Bên cạnh sức khoẻ; độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp cũng được xem là yếu tố lớn tác động đến thời gian chờ bảo hiểm nhân thọ. Bằng cách tính toán kĩ lưỡng tỉ lệ tử vong thông qua các yếu tố này, công ty bảo hiểm sẽ cân nhắc và quyết định khoảng thời gian chờ phù hợp.

Hãy luôn lưu ý về thời gian chờ để đảm bảo quyền lợi của bạn!

Thời gian chờ bảo hiểm nhân thọ có tính quyết định và ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi tham gia bảo hiểm của bạn. Bởi vậy trước khi mua bảo hiểm, bạn cần tìm hiểu rõ tình trạng sức khoẻ bản thân, cung cấp đầy đủ, chính xác thông tin cá nhân và đặc biệt, hỏi người tư vấn để hiểu rõ nhất về quyền lợi của mình. Để tìm thêm thông tin chi tiết về bảo hiểm cũng như những quy định liên quan, bạn hãy liên hệ Trung tâm Dịch vụ Khách hàng của công ty bảo hiểm để được chăm sóc và tư vấn cụ thể nhất nhé!
thời gian chờ trong bảo hiểm
Thời gian chờ bảo hiểm nhân thọ có ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của bạn