Breaking News

Đầu Tư Trong Bảo Hiểm Và Những Điều Cần Biết

Đầu tư trong bảo hiểm là lựa chọn thông minh được nhiều người tin dùng hiện nay bên cạnh các kênh đầu tư khác như: tiết kiệm ngân hàng, vàng, bất động sản và cổ phiếu. Vì ngoài tính chất bảo vệ, tích lũy, kênh đầu tư này có mức sinh lời không kém cạnh các kênh truyền thống.

Tại sao đầu tư trong bảo hiểm ngày càng có sức hút hơn các kênh truyền thống?

Trong thời kỳ kinh tế khó khăn, tiết kiệm từng được xem là kênh số một. Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi. Thay vì giữ tiền mặt, nhiều người chọn phương pháp đầu tư trong bảo hiểm như một cách bảo vệ nguồn tiền tốt hơn. Lãi suất tiết kiệm thay đổi, giá vàng bất ổn, thị trường ngoại tệ, chứng khoán thất thường… là những nguyên nhân chính khiến nhiều cá nhân chuyển sang đầu tư trong bảo hiểm.
đầu tư trong bảo hiểm
Đầu tư bảo hiểm là phương án an toàn bảo vệ dòng tiền và sinh lợi

Vai trò của đầu tư bảo hiểm

Trong đà phát triển của nền kinh tế hiện nay, bảo hiểm ngày càng chứng minh được vai trò quan trọng đối với đời sống. Một số vai trò của đầu tư bảo hiểm có thể kể đến như:
– Chia sẻ những tổn thất tài chính: Thông qua việc đóng góp một khoản tiền nhỏ, người tham gia bảo hiểm không những được bảo vệ trước những thiệt hại về tài chính của bản thân mà còn góp phần hỗ trợ, giúp đỡ những người không may mắn khác. Đầu tư trong bảo hiểm chính là hành động mang ý nghĩa nhân văn trong xã hội hiện đại.
– Tạo lối sống tiết kiệm: Khi tham gia bảo hiểm, bạn phải suy nghĩ, tính toán, cân nhắc chi phí để có thể duy trì đóng phí năm. Việc này sẽ dần tạo thói quen tiết kiệm, bạn ý thức về việc dành ra một phần thu nhập chi trả cho phí bảo hiểm để đảm bảo một tương lai an toàn.
– Chuyển đổi rủi ro cá nhân: Bảo hiểm vận hành giống như một cơ chế chuyển giao rủi ro. Cùng với việc đóng phí bảo hiểm, bạn đã chuyển giao những hậu quả rủi ro về tài chính sang công ty bảo hiểm. Trong quá trình thực hiện các nghiệp vụ, các công ty bảo hiểm luôn chú ý đến việc tăng cường áp dụng các biện pháp phòng tránh cần thiết để bảo vệ đối tượng bảo hiểm, góp phần đảm bảo an toàn cho tính mạng, sức khỏe con người, của cải và vật chất của xã hội.
– Tạo việc làm: Hoạt động bảo hiểm phát triển, thu hút một lượng lớn lao động làm việc tại các doanh nghiệp bảo hiểm, doanh nghiệp môi giới bảo hiểm, mạng lưới đại lý và các nghề nghiệp liên quan như giám định tổn thất, định giá tài sản, giám định sức khỏe…
đầu tư trong bảo hiểm
Bảo hiểm ngày càng chứng minh vai trò quan trọng của mình trong đời sống
Chọn lựa hình thức đầu tư trong bảo hiểm như thế nào?
Hiện nay có khá nhiều người chọn mua bảo hiểm để phòng ngừa rủi ro, kết hợp đầu tư sinh lời. Tuy nhiên, không ít người vẫn trăn trở về tính an toàn của kênh tài chính này. Dưới đây là một số lưu ý khi chọn mua bảo hiểm mà bạn nên biết tránh rơi vào bẫy của các đối tượng kinh doanh bất chính, lừa đảo nhằm huy động vốn:
– Bên cạnh đầu tư sinh lời, sản phẩm bổ trợ như quyền lợi bảo hiểm y tế, sức khỏe, bệnh hiểm nghèo… luôn bán kèm theo hợp đồng chính.
– Nếu như thu nhập không ổn định, bạn có thể chọn sản phẩm bảo hiểm nhân thọ cho phép linh hoạt phí đóng (tăng, giảm phí đóng hàng năm). Còn nếu thu nhập ổn định, hãy quan tâm tới mệnh giá bảo vệ của gói bảo hiểm.
– Thông tin doanh nghiệp: Số điện thoại liên lạc và địa chỉ chăm sóc khách hàng không có, hoặc không khớp với thông tin trên website doanh nghiệp bảo hiểm.
– Lãi suất: Cẩn thận trước những chào mời cao bất thường so với lãi suất tiền gửi tiết kiệm ngân hàng, mà không có những giải thích rõ ràng và thuyết phục.
đầu tư trong bảo hiểm
Khi chọn mua bảo hiểm cần chọn lựa cẩn thận để tránh bị lừa