Breaking News

Thời Gian Cân Nhắc Bảo Hiểm: Thông Tin Ít Người Biết

Thời gian cân nhắc bảo hiểm là gì? Vì sao chúng có quyền năng đặc biệt đến vậy? Hãy cùng Gen tìm lời giải đáp ngay nhé!

Bạn vừa mua sản phẩm bảo hiểm và nhận ra một vài điều khoản trong hợp đồng ấy không phù hợp với điều bạn mong muốn? Làm sao để thay đổi mà không tốn bất kì chi phí nào? Nếu bạn từng gặp trường hợp trên, thì thời gian cân nhắc bảo hiểm chắc chắn sẽ là điều khoản tuyệt vời giúp bạn thay đổi, đưa ra quyết định đúng đắn hơn trong việc lựa chọn sản phẩm phù hợp với điều kiện, nhu cầu cá nhân.
Vậy thời gian cân nhắc bảo hiểm là gì? Vì sao chúng có “quyền năng” đặc biệt đến vậy? Hãy cùng  tìm lời giải đáp ngay nhé!

Thời gian cân nhắc khi mua bảo hiểm

Trong bảo hiểm nhân thọ, thời gian cân nhắc được hiểu là khoảng thời gian từ lúc hợp đồng bảo hiểm có hiệu lực đến khi bạn đồng ý (hay từ chối) tham gia bảo hiểm, hoặc hết hạn thời gian cân nhắc. Thông thường, điều khoản này có thời gian chờ từ 14-21 ngày, tuỳ thuộc từng sản phẩm và chính sách công ty bảo hiểm.
Nếu đồng ý tham gia, bạn sẽ phải thực hiện các điều khoản và yêu cầu đã ký trong hợp đồng bảo hiểm. Đồng thời sau khi hợp đồng kết thúc, bạn (hoặc người thụ hưởng) sẽ nhận được quyền lợi như đã cam kết. Còn nếu từ chối tham gia, công ty bảo hiểm có trách nhiệm hoàn trả lại toàn bộ phí bảo hiểm bạn đã đóng trước đó mà không thu lãi. Công ty bảo hiểm chỉ giữ lại phí khám sức khoẻ hoặc các phí thủ tục liên quan.
thời gian cân nhắc bảo hiểm
Thời gian cân nhắc bảo hiểm là điều khoản quan trọng bạn cần lưu ý

Vì sao chúng ta cần thời gian cân nhắc bảo hiểm?

Một trong những “quyền năng” đặc biệt của điều khoản này, đó là bạn sẽ có thêm thời gian cân nhắc về việc, có hay không sử dụng bảo hiểm nhân thọ? Trong khoảng thời gian này, bạn có thể xem xét, đọc kĩ hơn nội dung hợp đồng gồm điều khoản, thủ tục, quyền lợi, nghĩa vụ hai bên, từ đó đưa ra quyết định chọn lựa đúng đắn nhất. Ngoài ra, thời gian cân nhắc cũng giúp bạn thay đổi sản phẩm, số tiền, thời gian hoặc người thụ hưởng trong hợp đồng mà không cần chịu bất kì khoản phí phát sinh nào.
thời gian cân nhắc bảo hiểm
Thời gian cân nhắc bảo hiểm giúp bạn đưa ra quyết định đúng đắn hơn khi mua bảo hiểm nhân thọ
Bảo hiểm nhân thọ là sản phẩm phức tạp, bạn cần tìm đọc và hiểu rõ mọi nội dung, điều khoản, nghĩa vụ liên quan chứ không chỉ đơn thuần lắng nghe thông tin bên ngoài rồi vội vàng tin tưởng. Đây là sản phẩm có mục đích bảo vệ, đầu tư, tiết kiệm cho bạn và gia đình trước rủi ro bất ngờ trong cuộc sống dẫn đến tử vong, thương tật toàn bộ. Vì vậy, có trách nhiệm với sản phẩm bảo hiểm cũng chính là có trách nhiệm với cuộc đời của bạn!

Những điều cần lưu ý với thời gian cân nhắc bảo hiểm

Thời gian cân nhắc là một trong những điều bạn cần ghi nhớ đầu tiên, bởi bạn chỉ có từ 14-21 ngày để thay đổi quyết định. Khi thời gian cân nhắc kết thúc, nếu bạn không có phản hồi lại thì hợp đồng bảo hiểm sẽ mặc định tiếp tục có hiệu lực. Lúc này nếu huỷ bỏ hợp đồng, bạn sẽ mất toàn bộ phí đã đóng và quyền lợi liên quan.
Bạn cũng cần kiểm tra lại độ chính xác các thông tin đã kê khai; xem xét nội dung, quy tắc, điều khoản của sản phẩm; hiểu rõ phạm vi, quyền lợi, nghĩa vụ của hai bên tham gia; lường trước những rủi ro, tình huống xấu có thể xảy đến với bản thân và gia đình… Đó đều là những thông tin quan trọng giúp bạn đưa ra quyết định nên sử dụng sản phẩm bảo hiểm nào một cách đúng đắn nhất.
Với khối lượng thuật ngữ lớn cùng nhiều quyền lợi đi kèm, bảo hiểm được xem là sản phẩm khá trừu tượng và khó hiểu, đặc biệt với người lần đầu sử dụng. Bởi vậy, công ty bảo hiểm cần có đội ngũ tư vấn, chăm sóc khách hàng cẩn thận, chu đáo, chuyên nghiệp. Họ là người hiểu rõ và đầy đủ nhất về thông tin, điều khoản cũng như quyền lợi của sản phẩm để đưa ra hướng dẫn, tư vấn chính xác cho khách hàng.
thời gian cân nhắc bảo hiểm
Đội ngũ nhân viên, tư vấn, chăm sóc khách hàng cần hiểu rõ nội dung, quy định trong hợp đồng bảo hiểm

Mua bảo hiểm nhân thọ là cách bạn thể hiện tình yêu, sự quan tâm không chỉ đến bản thân mà còn gia đình và những người thương yêu xung quanh. Tại công ty bảo hiểm chúng tôi có đa dạng sản phẩm bảo hiểm cá nhân, bảo hiểm nhóm, bảo hiểm bổ trợ, cùng nhiều quyền lợi, tính năng thiết thực giúp bạn an tâm tận hưởng cuộc sống tươi đẹp. Để được tư vấn cụ thể, bạn hãy liên hệ với
Trung tâm Dịch vụ Khách hàng của công ty bảo hiểm bạn tham gia nhé!