Breaking News

Người đơn thân có cần mua bảo hiểm nhân thọ?

Bảo hiểm nhân thọ có phải chỉ dành cho những người đã lập gia đình và có con cái không? Câu trả lời là không! Mặc dù có rất nhiều lý do khiến cho người độc thân cảm thấy việc mua bảo hiểm nhân thọ là không cần thiết khi bản thân không có người phụ thuộc nhưng vẫn có thể có những người thân bị ảnh hưởng về tài chính khi bạn gặp rủi ro trong cuộc sống.
Dưới đây là những lý do bạn nên xem xét mua bảo hiểm nhân thọ ngay cả khi còn đang “một mình”:
Có rất nhiều lý do khiến người độc thân nên mua bảo hiểm nhân thọ/ Stock Photo
1. Mua bảo hiểm nhân thọ rẻ hơn khi bạn còn trẻ
Nếu bạn là một người có tầm nhìn xa trông rộng, cẩn thận đề phòng trước mọi rủi ro và đặc biệt là muốn tích lũy thì bảo hiểm nhân thọ là sự lựa chọn hàng đầu dành cho bạn. Tuổi trẻ thường không giữ được tiền, thu về từng nào chi đi từng đó, thậm chí thường xuyên thâm hụt ngân sách cá nhân. Mua bảo hiểm không những khiến bạn có trách nhiệm hơn với thu nhập của bản thân mà còn trở thành một khoản tiết kiệm khi cần tới.
Theo tính toán của Term4Sale.com, đợi tới khi kết hôn hay sinh con mới mua bảo hiểm có thể tăng chi phí bởi càng lớn tuổi, mức độ rủi ro trong cuộc sống càng cao, càng dễ mắc các bệnh nguy hiểm nên mức giá của bảo hiểm nhân thọ sẽ cao hơn là điều dễ hiểu.
Ví dụ: Anh A – 30 tuổi – độc thân, mua gói bảo hiểm trị giá 1 tỷ đồng trong vòng 30 năm thì sẽ tốn khoảng 700 ngàn đồng mỗi tháng. Nhưng nếu như vẫn gói bảo hiểm đó, mà anh A có gia đình và trên 45 tuổi, khoản phí mỗi tháng anh An phải chi sẽ là 1.200.000VNĐ cho bảo hiểm.
2. Nên mua nếu bạn đang sống cùng cha mẹ và có anh chị em cần chăm sóc đặc biệt.
Đây có lẽ là lý do quan trọng bậc nhất mà một người độc thân nên mua bảo hiểm nhân thọ. Hầu hết những người còn trẻ ở Việt Nam không ở riêng cho tới khi kết hôn mà vẫn sống cùng cha mẹ, anh chị em. Chính vì thế, mặc dù chưa có con, nhưng cha mẹ sẽ là những người phụ thuộc vào bạn về mặt tài chính, nhất là khi cha mẹ không có lương hưu. Hoặc nếu như có anh chị em với điều kiện sức khỏe không đảm bảo, cần sự chăm sóc đặc biệt thì khi bạn gặp rủi ro như tai nạn, thất nghiệp, bị sa thải hay kinh doanh thua lỗ, mọi gánh nặng sẽ đặt lên vai những người hoàn toàn không có khả năng giúp đỡ hay chi trả.
Bảo hiểm nhân thọ là cách để bạn thể hiện sự hiếu thảo với cha mẹ già/ Stock Photo
Vậy nên bạn hãy sớm làm việc với công ty bảo hiểm để yên tâm rằng, cho dù có bất cứ tình huống không may nào xảy ra thì những người phụ thuộc vào mình sẽ luôn được đảm bảo về tài chính.
3. Bạn đang lên kế hoạch kết hôn và sinh con
Gánh nặng gia đình và con nhỏ luôn đè lên vai bạn, nhất là khi bạn là chủ gia đình. Nuôi một đứa trẻ rất tốn kém, từ khi sinh ra tới khi đi học đại học và trưởng thành. Khi còn ẵm ngửa thì tốn tiền mua tã; khi lớn hơn thì tiền đi học, đi chơi cho bằng bạn bằng bè. Đó là còn chưa kể học ở trường chất lượng cao, trường chuyên hay song ngữ với chi phí vài chục triệu đồng mỗi tháng. Đến khi học hết phổ thông, nhiều cha mẹ muốn con được đi du học, mở mang tầm nhìn thì gánh nặng tài chính càng lớn hơn.
Bảo hiểm nhân thọ là khoản đầu tư hiệu quả chuẩn bị cho tương lai/ Stock Photo
Trong tình huống này, bảo hiểm nhân thọ là cánh tay đắc lực giúp đỡ bạn và gia đình giải quyết mối lo cho con. Càng mua bảo hiểm sớm, số tiền đáo hạn đúng lúc sẽ phục vụ những mục tiêu lâu dài cho con càng lớn. Nhiều gói bảo hiểm cung cấp các lợi ích giáo dục tích hợp rất tiện lợi, như đi du học không cần chứng minh tài chính, công ty bảo hiểm hỗ trợ thực hiện các thủ tục v.v..
4. Nên mua khi bạn cần trả một món nợ lâu dài
Nếu bạn chẳng nợ nần ai, xin chúc mừng bạn! Tuy nhiên người trưởng thành nào cũng có một khoản nợ, thế chấp ngân hàng, vay vốn hay nợ thẻ tín dụng v.v.. Nếu như bạn không may qua đời, gánh nặng của khoản nợ đó sẽ đè lên vai những người thân trong gia đình bạn, nếu như bạn còn độc thân thì đó chính là cha mẹ già. Trong khi đó việc mua bảo hiểm nhân thọ sẽ hỗ trợ bạn trả nợ khi lựa chọn các sản phẩm bảo hiểm có giá trị tích lũy cao.
Đừng nghĩ rằng bảo hiểm nhân thọ là vô ích, tham gia bảo hiểm và chi trả các khoản phí bảo hiểm chính là cách bạn tự chủ về tài chính, thể hiện trách nhiệm của bản thân đối với cuộc sống và sự nghiệp của chính mình. Hãy chứng tỏ bạn xứng đáng là người đàn ông trụ cột của gia đình tương lai, là người mẹ thông minh và khéo vun vén cho kinh tế gia đình!