Breaking News

Làm sao để chọn sản phẩm bảo hiểm nhân thọ phù hợp nhất?

Bảo hiểm nhân thọ là một hợp đồng được ký kết giữa khách hàng và công ty bảo hiểm. Khách hàng đóng phí bảo hiểm theo hợp đồng để nhận lại các lợi ích từ công ty bảo hiểm. Những lợi ích này sẽ phụ thuộc vào loại hình bảo hiểm nhân thọ mà khách hàng lựa chọn, mỗi loại hình sẽ có một điều kiện kích hoạt giá trị thanh toán bảo hiểm khác nhau, như khi khách hàng mắc trọng bệnh, gặp tai nạn hay qua đời v.v..
Làm sao lựa chọn được đúng sản phẩm bảo hiểm nhân thọ phù hợp?/ Stock Photo
Mục tiêu của bảo hiểm nhân thọ là chính sách an sinh, trợ giúp khách hàng và gia đình ổn định về tài chính khi gặp bất cứ rủi ro gì trong cuộc sống. Mức giá trị bảo hiểm phụ thuộc vào nhiều yếu tố, ví dụ như tuổi tác, giới tính, nghề nghiệp, tình trạng sức khỏe của khách hàng. Mức độ khách hàng xảy ra rủi ro càng cao, phí đóng bảo hiểm càng lớn nhưng trong các trường hợp, khách hàng tham gia luôn là người được lợi nhất.

Bảo hiểm vì mục đích trợ giúp khách hàng và gia đình ổn định về tài chính khi gặp bất cứ rủi ro gì trong cuộc sống/ Stock Photo
 Những loại bảo hiểm nhân thọ hiện nay gồm có:
  • Bảo hiểm nhân thọ có thời hạn: Với thời hạn đóng phí bảo hiểm là 10, 15, hay 20 năm. Hợp đồng bảo hiểm có giá trị trong thời gian ký kết.
  • Bảo hiểm liên kết chung: Là bảo hiểm trọn đời nhưng linh hoạt, cho phép khách hàng tăng giảm mức chi phí đóng bảo hiểm theo thời gian.
  • Bảo hiểm nhân thọ trọn đời: Là dịch vụ bảo hiểm tới khi khách hàng qua đời. Phí bảo hiểm cố định. Ngoài ra còn có chức năng như một tài khoản tiết kiệm không phải tính thuế.
Vậy, làm thế nào để lựa chọn sản phẩm bảo hiểm nhân thọ phù hợp nhất cho bản thân mình?
Bảo hiểm nhân thọ tốt hay phù hợp nhất không phụ thuộc vào giá rẻ hay đắt, trọn đời hay có thời hạn mà cần dựa trên nhu cầu của bạn và gia đình. Nếu như khách hàng đã ở độ tuổi 59, rõ ràng họ sẽ cần bảo hiểm trong khoảng thời gian ngắn hơn khách hàng ở độ tuổi 18-20 tuổi.
Vì thế trước hết, hãy đánh giá những lợi ích hàng năm và chi phí bảo hiểm: Dựa trên thu nhập hàng tháng và hàng năm, hãy tính toán cụ thể việc chi tiêu, sau đó so sánh các khoản chi phí đóng bảo hiểm. Nếu như thu nhập của bạn là cố định và không có gì thay đổi, thì việc lựa chọn đóng bảo hiểm với mức phí cố định là tốt hơn. Nếu như bạn đang tìm kiếm những chính sách đảm bảo cho rủi ro, hãy tìm hiểu kỹ hơn về những lợi ích bảo hiểm về mặt y tế và lợi ích mà người thân sẽ được đảm bảo khi thanh khoản hợp đồng.
Nếu bạn tìm mua bảo hiểm nhân thọ nhằm mục đích tích lũy:
Hãy tính toán xem với gói bảo hiểm nhân thọ nào thì lãi phát sinh nhiều nhất. Tùy thuộc vào các rủi ro liên quan, tỷ suất lợi nhuận của các gói bảo hiểm nhân thọ sẽ khác nhau. Để dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp với mục đích này, chúng ta hoàn toàn có thể nhận sự tư vấn từ các đại lý bảo hiểm về các loại công cụ đầu tư mà công ty bảo hiểm sử dụng để sinh lãi. Nếu như công cụ đầu tư bất ổn, thị trường tài chính biến động, số tiền này không những sẽ bị giảm giá trị mà những trợ cấp khi khách hàng gặp rủi ro hay qua đời cũng sẽ giảm đi. Chính vì vậy hãy tìm hiểu và nhận thức rõ mức độ rủi ro trước khi quyết định.
Đánh giá lệ phí phải trả cho công ty bảo hiểm: Để lựa chọn một sản phẩm bảo hiểm nhân thọ đảm bảo và phù hợp nhất, hãy lưu ý tới khoản lệ phí phải trả cho công ty bảo hiểm. Lệ phí này là số tiền trích ra từ tiền khách hàng đóng và chi trả cho các hoạt động của công ty. Các công ty khác nhau sẽ có sự chênh lệch trong mức lệ phí này. Hãy đọc kỹ hợp đồng để đảm bảo lợi ích nhận được là tối đa.
Hiểu rõ nhu cầu và khả năng tài chính của bản thân để chọn mua bảo hiểm nhân thọ/ Stock Photo
Đừng lựa chọn những gói bảo hiểm vượt quá tầm chi trả của bản thân. Để lựa chọn một sản phẩm bảo hiểm nhân thọ có chi phí phải chăng, phù hợp với điều kiện tài chính thực tế, hãy luôn nhớ xem xét nhu cầu bảo hiểm cuộc sống cho bạn và gia đình bạn.
Bạn nên mua bảo hiểm nhân thọ ngay khi còn trẻ  vì mức phí bảo hiểm khi đó là thấp nhất. Kê khai thông tin trung thực và thẳng thắn trình bày mục đích mua bảo hiểm của mình với đại lý bán, nhân viên tư vấn sẽ hỗ trợ bạn tận tâm, lựa chọn sản phẩm bảo hiểm nhân thọ đúng mục đích.