Breaking News

BHNT - Bạn đáng giá bao nhiêu ?

BẠN đã bao giờ tự hỏi: "Bản thân mình đáng giá bao nhiêu" chưa. Thông thường người được hỏi câu này sẽ trả lời: "Vô giá". Nhưng vô giá là bao nhiêu ? Các công ty Headhunter kia, Câu lạc bộ bóng đá nọ sẽ trả giá bạn bao nhiêu ? Ồ, không ! Có thể họ không thèm để mắt đến bạn. Nhưng rõ ràng cuộc sống của chúng ta có giá trị chứ nhỉ.
🍒🍒🍒Giá trị vô hình, đó là giá trị về mặt tinh thần với người thân của bạn, giá trị các mối quan hệ của bạn.
Giá trị hữu hình là giá trị kinh tế mà bạn sẽ làm ra bằng trí tuệ, bằng sức lao động của bạn trong một khoảng thời gian nào đó. Xét theo khía cạnh này thì giá trị kinh tế của một người công nhân lao động thuần túy và một ông giám đốc điều hành một doanh nghiệp châc chắn là khác nhau, cụ thể:
🌷🌷🌷Giả sử một anh công nhân ở độ tuổi 30 có mức thu nhập hàng tháng là 10 triệu đồng. Mỗi năm anh ta làm được 120 triệu đồng và tổng số tiền anh ta làm ra đến khi nghỉ hưu ở tuổi 60 là 3,6 tỷ đồng.
Tương tự, giả sử một anh giám đốc doanh nghiệp cũng ở độ tuổi 30 có mức thu nhập hàng tháng là 100 triệu đồng. Mỗi năm anh ta làm được 1,2 tỷ đồng và tổng số tiền anh ta làm ra đến khi nghỉ hưu ở tuổi 60 là 36 tỷ đồng.
🍄🍄🍄Câu hỏi đặt ra là: "Nếu một ngày nào đó, vì lý do sức khỏe mà thu nhập của hai người này đều bằng 0. Ai sẽ là người bị mất nhiều tiền hơn, ai sẽ là người bù đắp khoản mất mát đó cho người thân của họ".
Đến đây hẳn bạn đã hiểu ý tôi rồi đó. Bảo hiểm nhân thọ là phương cách duy nhất và chắc chắn nhất bảo toàn được giá trị kinh tế của bạn. Bạn chỉ cần đến nó 1 phần, nhưng người thân của bạn cần đến nó là 9 phần.
🌲🌲🌲Vì thế, có rất nhiều người hay có câu cửa miệng: "Tôi không cần, tôi chưa có nhu cầu". Tôi chỉ mỉm cười: "Tôi biết là anh không cần, tôi cũng vậy. Nhưng nếu thu nhập của cả anh và tôi trở về 0 vào một ngày nào đó. Tôi tin chắc người thân của tôi và cả người thân của anh đều rất cần đến nó. Bởi cha mẹ già của chúng ta vẫn cần tiền để chăm sóc tuổi già, những đứa con của chúng ta vẫn cần đến tiền đóng học, trang trải khi đau bệnh và kiến tạo tương lai. Hẳn cả anh và tôi đều không muốn họ sa vào cảnh cùng quẫn, đầu tắt mặt tối chứ".
Câu trả lời còn lại thuộc về bạn !
( sưu tầm)