Breaking News

Bảo Hiểm Nhân Thọ Không Dành Cho Người Thiếu Kiên Nhẫn

Thông thường, thời gian tham gia bảo hiểm nhân thọ phải từ ít nhất 5 năm trở lên đối với các hợp đồng hỗn hợp. Các hợp đồng bảo hiểm nhân thọ thuần túy sẽ có thời gian tham gia từ 20, 25 đến 30 năm và trọn đời. Mỗi loại hợp đồng bảo hiểm nhân thọ sẽ có sự khác nhau về mức chi phí phải đóng góp định kỳ, quy định về sức khỏe và độ tuổi của người tham gia…
Tại sao thời gian tham gia bảo hiểm nhân thọ lại dài như vậy?
Với tên gọi bảo hiểm nhân thọ – loại hình bảo hiểm này nhằm mục tiêu vì con người. Tuổi thọ trung bình của con người càng cao, các loại hình bảo hiểm cũng phải có sự thay đổi tương ứng phù hợp để bảo vệ người tham gia được tốt nhất.
bảo hiểm nhân thọ
Thời hạn bảo hiểm nhân thọ được đặt ra phù hợp với tuổi thọ trung bình của con người
Luật Kinh doanh Bảo hiểm của Việt Nam đã định nghĩa về bảo hiểm nhân thọ như sau: Bảo hiểm nhân thọ là hình thức bảo hiểm cho trường hợp người được bảo hiểm sống hoặc chết.
Các khái niệm cụ thể có liên quan:
Người được bảo hiểm là người mà tính mạng, tình trạng sức khỏe và những sự kiện có liên quan đến tuổi thọ của họ được bảo hiểm hoặc là người giao tên tuổi của mình cho người khác đi ký hợp đồng bảo hiểm.
Người tham gia bảo hiểm nhân thọ thực chất là những người trực tiếp đứng ra ký kết hợp đồng và nộp phí bảo hiểm.
Người thụ hưởng quyền lợi bảo hiểm: Thông thường người thụ hưởng quyền lợi bảo hiểm chính là người tham gia bảo hiểm hoặc do người tham gia chỉ định. Đây là người sẽ nhận được mọi quyền lợi từ người bảo hiểm chi trả.
Trong thời gian tham gia bảo hiểm nhân thọ, nếu như người được bảo hiểm có gặp bất cứ rủi ro nào, bị tai nạn hoặc không may qua đời, bảo hiểm nhân thọ sẽ chi trả tài chính cho người thụ hưởng quyền lợi bảo hiểm. Thế nhưng, cuộc sống thì không lường trước được điều gì, không ai biết khi nào mình sẽ gặp rủi ro. Thời gian tham gia bảo hiểm càng dài, chúng ta càng được hỗ trợ hiệu quả hơn.
Có người nói: “Tôi chỉ tham gia bảo hiểm nào ngắn hạn thôi, ví dụ như bảo hiểm cho ô tô, ra đường có hỏng gì là được sửa chữa ngay, bảo hiểm nhân thọ 15-20 năm làm gì, có khi chả cần đến bao giờ?” Đó là cách nhìn nhận chủ quan, phiến diện và hạn hẹp. Bởi hiện tại và tương lai không bao giờ giống nhau cả! Có thể hiện tại cuộc sống của bạn đã tương đối ổn định, không phải lo nghĩ nhiều, nhưng lỡ đâu trong tương lai bạn lại cần đến sự hỗ trợ của bảo hiểm nhân thọ thì sao? Lúc đó ai là người chi trả tài chính và giúp gia đình bạn vượt qua khó khăn mất mát?
Bảo hiểm nhân thọ dành cho những ai có tầm nhìn xa trông rộng
Sức khỏe của con người không phải là vĩnh viễn. Tuổi càng cao – sức càng yếu. Ngày hôm nay chúng ta 20 tuổi – tràn trề sinh lực. Nhưng khi bước sang độ tuổi 40-50, sang bên kia con dốc cuộc đời, đã về hưu và không còn nguồn thu nhập đầy đủ, sinh lực đó không còn tràn trề được nữa. Lúc đó mới lo lắng những chi phí thăm khám và chăm sóc sức khỏe, chi phí điều trị khi mắc bệnh liệu có phải là đã quá muộn hay không? Khi có rủi ro xảy ra, gánh nặng sẽ đặt lên vai những người thân yêu của bạn.
Tổn thất về người luôn là tổn thất nghiêm trọng nhất. Mọi sự chuẩn bị cho nó đều rất cần thiết. Trong thời gian ngắn ngủi, có thể bạn chưa thấy được sự cần thiết của bảo hiểm nhân thọ, nhưng về lâu dài, những gì dịch vụ này mang lại to lớn hơn bạn tưởng.
Các chuyên gia bảo hiểm đã nói rằng, bảo hiểm nhân thọ là một hình thức tiền gửi tiết kiệm có kỷ luật cao. Tức là việc đóng bảo hiểm phải thực hiện nghiêm túc theo hợp đồng thì người tham gia mới có được những quyền lợi hợp pháp và đầy đủ nhất. Nếu không thực hiện điều này, người chịu thiệt thòi chính là những người tham gia bảo hiểm nhân thọ.
bảo hiểm nhân thọ
Tham gia bảo hiểm nhân thọ càng sớm càng tốt
Thời gian trôi qua không chờ đợi ai! Đừng chần chừ tham gia bảo hiểm nhân thọ ngay hôm nay. Đừng đợi tới lúc phải nói “giá như mình đã tham gia bảo hiểm sớm hơn” bạn nhé!