Breaking News

Bảo Hiểm Nhân Thọ, Điều Không Thể Thiếu Với Người Bệnh Ung Thư

Bảo hiểm nhân thọ là điều không thể thiếu với người bệnh ung thu và được ví như một người bạn thân thiết sẵn sàng san sẻ nỗi lo âu, giúp đỡ một cách thiết thực nhất cho bệnh nhân và gia đình. Hãy tham khảo những ý kiến dưới đây để thấy được sự cần thiết và ưu điểm của bảo hiểm nhân thọ đối với bệnh nhân ung thư
Điều Không Thể Thiếu Với Người Bệnh Ung Thư
Bảo hiểm nhân thọ như một người bạn thân thiết cùng sẻ chia nỗi lo với bạn trong quá trình chống lại bệnh ung thư

Thời điểm sử dụng linh hoạt

Bảo hiểm nhân thọ có sử dụng linh hoạt, có hiệu lực ngay từ khi kí và kéo dài trong suốt hợp đồng (thường là 10-20-30 năm). Một số loại bảo hiểm còn cho phép người sở hữu được hưởng quyền lợi bảo hiểm ngay cả khi hợp đồng đã kết thúc, cho đến khi người mua bảo hiểm ở ngưỡng tuổi 80-90. Đây là một trong những ích lợi khi có bảo hiểm trong kế hoạch chăm sóc sức khỏe của bạn, đặc biệt để dự phòng cho những rủi ro từ bệnh ung thư.

San sẻ gánh nặng tài chính

Theo Bộ Y Tế và Trung tâm Y học Hạt nhân và Ung Bướu thuộc Bệnh viện Bạch Mai, số bệnh nhân mắc ung thư tại Việt Nam dự tính là 189.000 người vào năm 2020. Báo cáo này cũng chỉ ra rằng có tới hơn 30% bệnh nhân ung thư không đủ khả năng chi trả tiền thuốc. Bảo hiểm nhân thọ sẽ hỗ trợ nhiều hạng mục trong danh sách thăm khám và điều trị bệnh ung thư bao gồm tiền giường bệnh, hóa trị liệu, xạ trị, phẫu thuật, truyền máu, mua thuốc theo toa, chế độ chăm sóc điều dưỡng… Tùy từng loại hình và điều khoản bảo hiểm mà cách thức hỗ trợ khác nhau. Nhưng người bệnh cũng như gia đình chắc chắn sẽ nhận được những lợi ích cần thiết trong việc giảm bớt nỗi lo toan về tài chính.
Bảo hiểm nhân thọ sẽ giảm bớt gánh nặng kinh tế cho bệnh nhân ung thư

Người bạn trong chiến đấu trường kỳ

Bệnh ung thư có đến hơn 200 loại khác nhau, mỗi loại lại có sự tiến triển và điều trị tương ứng. Tùy từng loại ung thư cũng như thời điểm phát hiện sớm hay muộn mà bệnh nhân có thể sống đến 10 năm, thậm chí 20 năm. Trong giai đoạn này, bệnh nhân vẫn liên tục cần sự hỗ trợ của y tế để duy trì sức khỏe và ngăn chặn bệnh tái phát hay phát triển thành di căn. Bảo hiểm nhân thọ sẽ là người bạn đi cùng người mắc ung thư trong suốt quá trình chữa trị kéo dài này. Bệnh nhân có thể được chi trả bảo hiểm theo từng mốc thời gian hoặc tùy theo sự thỏa thuận có trong hợp đồng. Điều này sẽ giúp bệnh nhân phải chiến đấu với căn bệnh ung thư nhận được sự hỗ trợ liên tục không chỉ một năm mà có thể kéo dài vài năm, thậm chí là chục năm.

Chia sẻ nỗi lo âu

Bên cạnh việc hàng ngày chống chọi với bệnh tật, người mắc ung thư luôn lo lắng cho tương lai của người thân trong gia đình. Nếu họ là trụ cột kinh tế chính, thì việc sức khỏe không đảm bảo để làm việc sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của cha mẹ, vợ/chồng, con cái… Nhưng với bảo hiểm nhân thọ, tương lai của những người thân bệnh nhân ung thư sẽ phần nào được đảm bảo nhờ vào thừa kế quyền lợi thụ hưởng khoản đền bù. Đây cũng là nét nhân văn của bảo hiểm nhân thọ, không chỉ quan tâm đến người sở hữu bảo hiểm mà cả người thân trong gia đình họ.
Bảo hiểm nhân thọ là cách đảm bảo tương lai cho gia đình bạn trước những rủi ro trong cuộc sống
Bệnh ung thư có thể là nỗi ám ảnh đối với nhiều người. Bất cứ ai hay độ tuổi nào cũng đều có thể mắc căn bệnh đáng sợ này. Hãy tìm hiểu để lựa chọn cho mình một loại hình bảo hiểm nhân thọ hợp lý trong việc phòng chống lại căn bệnh nguy hiểm này nhé!