Breaking News

Đầu Tư Vào Bảo Hiểm Nhân Thọ – Kênh Đầu Tư Bền Vững

Đầu tư vào bảo hiểm nhân thọ được đánh giá là lựa chọn thông minh. Bạn vừa có thể tích lũy tài chính cá nhân vừa kiểm soát yếu tố rủi ro trong cuộc sống.
Từ trước đến nay, khi nhắc đếm cụm từ “đầu tư”, nhiều người vẫn thường nghĩ đến việc gửi tiết kiệm, mua vàng, mua chứng khoán, kinh doanh bất động sản. Chúng ta thường bỏ qua một hình thức đầu tư bền vững, lâu dài và cực kỳ an toàn: Đầu tư vào bảo hiểm nhân thọ. Sở hữu một sản phẩm bảo hiểm, bạn không chỉ được bảo vệ toàn diện trước rủi ro mà còn có thể tăng thêm khoản tiết kiệm cho mình và người thân. Trong bài viết này, hãy cùng Gen tìm hiểu kĩ hơn về cách đầu tư vào bảo hiểm nhân thọ.
Đầu tư vào bảo hiểm nhân thọ
Sở hữu bảo hiểm, bạn còn có thể tăng thêm khoản tiết kiệm cho mình và người thân

Bảo hiểm nhân thọ là gì?

Bảo hiểm nhân thọ (Life Insurance) là sự cam kết giữa công ty bảo hiểm như Generali và người tham gia bảo hiểm là bạn. Trong đó, Generali có trách nhiệm chi trả số tiền bảo hiểm cho bạn trong trường hợp có những tai nạn, rủi ro ngoài ý muốn xảy ra. Với tư cách là người tham gia bảo hiểm, bạn có trách nhiệm nộp phí bảo hiểm đầy đủ và đúng thời hạn.
Mức phí bảo hiểm của bạn sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố: độ tuổi, tiền sử bệnh án, nghề nghiệp, chiều cao, cân nặng, lối sống v.v… Nếu bạn có lối sống lành mạnh và chưa từng gặp phải vấn đề sức khỏe nghiêm trọng trước đây, mức phí bảo hiểm của bạn sẽ thấp hơn. Mua bảo hiểm ở độ tuổi còn trẻ cũng mang đến nhiều lợi ích hơn.
Đầu tư vào bảo hiểm nhân thọ
Bảo hiểm nhân thọ là sự cam kết giữa công ty bảo hiểm và người tham gia bảo hiểm.
Bảo hiểm nhân thọ được xem là một hình thức đầu tư bền vững và có kỉ luật. Nó tạo cho bạn và gia đình thói quen tiết kiệm thông qua việc đóng phí định kỳ, tránh những cám dỗ chi tiêu nhất thời và tập trung vào kế hoạch cho tương lai. Một phần trong những khoản phí định kì này sẽ dành cho việc bảo vệ bạn trước rủi ro ngoài ý muốn, phần còn lại sẽ được công ty bảo hiểm dùng để đầu tư sinh lời cho bạn. Như vậy, bạn và gia đình sẽ luôn yên tâm về nguồn tài chính trong bất kì trường hợp nào.

Đầu tư trong bảo hiểm nhân thọ ra sao?

Trong trường hợp không có rủi ro xảy ra, bạn có thể lựa chọn những hình thức đầu tư đơn giản như gửi tiết kiệm ở ngân hàng. Tuy nhiên, sự thật là rủi ro luôn tiềm ẩn và có thể xảy đến vào bất cứ lúc nào trong cuộc sống. Thế nên, đầu tư vào bảo hiểm nhân thọ là vô cùng cần thiết. Bằng việc chi trả một khoản phí bảo hiểm nhỏ định kì cho công ty bảo hiểm như Generali, bạn sẽ được trả lại một khoản tiền lớn hơn (bao gồm cả gốc lẫn lãi) khi đạt đến một độ tuổi nhất định, khi kết thúc thời hạn bảo hiểm hay khi có sự kiện bảo hiểm xảy ra. Sự kiện bảo hiểm sẽ được quy định rõ ràng trong hợp đồng giữa bạn và công ty bảo hiểm. Đó có thể là khi bạn không may qua đời, gặp tai nạn nghiêm trọng, hay đến tuổi kết hôn, vào đại học, nghỉ hưu,… Số tiền mà bạn hay người thân nhận được sẽ là nguồn tài chính bền vững và cần thiết để chi trả nhằm vượt qua hoàn cảnh lúc đó.
Đầu tư vào bảo hiểm nhân thọ
Tiền bảo hiểm nhận được sẽ là nguồn tài chính cần thiết cho bạn và gia đình
Có thể thấy bảo hiểm nhân thọ là hình thức đầu tư đem lại sự an tâm tuyệt đối. Nếu có chuyện bất trắc xảy ra, người thân trong gia đình bạn chắc chắn sẽ nhận được tiền bảo hiểm để trang trải cho cuộc sống. Đầu tư vào bảo hiểm nhân thọ, bạn cũng có thể lên các kế hoạch tương lai cho chính mình, chăm lo cho con cái, người thân, giúp họ được thụ hưởng một cuộc sống tốt đẹp ngay cả khi bạn không còn ở bên.
Đầu tư vào bảo hiểm nhân thọ
Bảo hiểm nhân thọ là hình thức đầu tư đem lại sự an tâm tuyệt đối
Các hợp đồng bảo hiểm mà bạn tham gia sẽ không gặp phải rủi ro như các hình thức đầu tư khác vì nguồn tài chính dồi dào đến từ công ty bảo hiểm như Generali cũng như sự quản lí chặt chẽ của chính phủ.
Bên cạnh những cách thức đầu tư truyền thống, đầu tư thông qua bảo hiểm nhân thọ đang ngày càng được ưa chuộng không chỉ ở Việt Nam mà còn trên thế giới như ở các nước Úc, Ý, Thụy Điển, Phần Lan, Pháp, v.v. (theo Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế – OECD) Đây được đánh giá là lựa chọn đầu tư thông minh khi kết hợp được cả việc tích lũy tài chính cá nhân và kiểm soát những yếu tố rủi ro xảy ra trong cuộc sống. Nếu bạn muốn tham gia vào hình thức đầu tư này, đừng ngần ngại liên hệ với công ty bảo hiểm để chúng tôi có thể tư vấn và hỗ trợ cho bạn.