Breaking News

Ai Cần Tới Bảo Hiểm Nhân Thọ?

Bảo hiểm nhân thọ trở nên quan trọng và cần thiết khi chúng ta không những phải lo cho bản thân mà còn phải suy nghĩ cho những người thân yêu. Đó có thể là lúc bạn kết hôn, có những người phụ thuộc kinh tế, sau khi sinh con hay thậm chí là có một khoản nợ. Tất cả mọi người trên thế giới này, ai rồi cũng sẽ phải gặp một trong những kịch bản quen thuộc đó ít nhất một lần trong đời.
Trả lời cho câu hỏi Ai cần tới bảo hiểm nhân thọ rất đơn giản. Tất cả chúng ta đều cần mua bảo hiểm nhân thọ. Tuy nhiên, giá trị nên mua là bao nhiêu lại phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như tình hình tài chính cá nhân, sức khỏe, nghề nghiệp, tuổi tác, giới tính, hay số người phụ thuộc kinh tế.
ai cần tới bảo hiểm nhân thọ
Mọi người đều cần một giải pháp bảo vệ tài chính ngay hôm nay

Quyết định mua bảo hiểm nhân thọ dựa trên hoàn cảnh gia đình

1. Nếu là cha mẹ – Hãy mua bảo hiểm nhân thọ
Trong một cuộc thăm dò của Viện Gallup tại hơn 140 quốc gia, 90% người được khảo sát có con cái hoặc dự định có con. Nếu bạn dự định lập gia đình, trở thành người làm cha mẹ thì đây là lý do lớn nhất để quyết định tìm đến một giải pháp bảo vệ tài chính cho tương lai.
Khoản tiền tiết kiệm cộng thêm số lãi từ một hợp đồng bảo hiểm dù ngắn hay dài hạn cũng sẽ giúp gia đình chúng ta chi trả các khoản phí sinh hoạt hàng ngày, chăm sóc con cái và cho chúng tới trường đầy đủ. Ngay cả trong trường hợp rủi ro không hay xảy ra đối với bản thân người chủ gia đình, thì những người ở lại và con cái cũng sẽ không phải lo lắng về vấn đề tài chính.
2. Nếu mới kết hôn và chưa có con – Cũng nên mua bảo hiểm nhân thọ
Hôn nhân luôn đem đến những trách nhiệm tài chính đối với tất cả chúng ta. Kết hôn không chỉ là việc bắt đầu một cuộc sống riêng tự lập, mà điều đó còn có nghĩa là hai vợ chồng phải chung sức cùng chi trả mọi chi phí trong cuộc sống: các khoản nợ, mua đất, xây nhà riêng hay mua xe v.v..
Đặt ra trường hợp bạn là trụ cột và không may gặp rủi ro, thì ai sẽ là người gánh vác gia đình? Lúc này hãy cân nhắc mua bảo hiểm nhân thọ để phòng lúc không may. Hơn thế nữa, ở độ tuổi khỏe mạnh nhất, cũng như trong hoàn cảnh hiện tại, chi phí đóng định kỳ của bạn có thể ít hơn rất nhiều mà không hề giảm giá trị đem lại.
ai cần tới bảo hiểm nhân thọ
Bạn mới kết hôn và chưa có con? Hãy mua bảo hiểm nhân thọ!
3. Nếu còn độc thân – Hãy mua bảo hiểm nhân thọ ngay!
Độc thân có nghĩa là chưa bị ràng buộc về tài chính và mặt trái của việc này là rất nhiều người rơi vào cảnh nợ nần. Đó có thể là khoản vay từ lúc sinh viên, một khoản vay để đi xin việc hoặc nợ thẻ tín dụng trong quá trình làm việc v.v.. Nếu như bất trắc không may xảy đến, các khoản nợ đó sẽ do cha mẹ hoặc anh em chúng ta gánh chịu. Tham gia hợp đồng bảo hiểm phù hợp sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản kha khá dành cho việc chi trả nợ nần. Đối với những người ở lại, bảo hiểm nhân thọ có thể không làm giảm nỗi đau, nhưng là cách giúp họ tránh khỏi một tình huống tài chính khó khăn trong cuộc sống.
ai cần tới bảo hiểm nhân thọ
Hoàn cảnh gia đình sẽ quyết định sự cần thiết của việc mua bảo hiểm nhân thọ

Quyết định mua bảo hiểm nhân thọ dựa trên độ tuổi

Các giai đoạn khác nhau của cuộc đời có thể khiến chúng ta thay đổi suy nghĩ về sự cần thiết của bảo hiểm nhân thọ. Khi tuổi già đi, các yếu tố về lối sống, sức khỏe và thu nhập thay đổi sẽ dẫn đến nhu cầu được bảo vệ cũng thay đổi theo.
1. Nếu như bạn đang ở nhóm tuổi Millennial – Hãy mua bảo hiểm nhân thọ
Millenial là cách gọi những người trưởng thành từ 20-36 tuổi tính đến năm 2017. Một Millenial sẽ cần được bảo vệ về tài chính nếu như:
– Sắp kết hôn và phải chia sẻ nghĩa vụ tài chính.
– Sắp có con cái.
– Có các khoản nợ như vay thế chấp, khoản vay sinh viên hoặc vay tiêu dùng cá nhân.
– Không có khoản tiết kiệm nào hoặc tiết kiệm được rất ít.
Tham gia bảo hiểm trong độ tuổi Millenial sẽ giúp giảm khoản phí đóng định kỳ do không có nhiều rủi ro về vấn đề sức khỏe.
2. Nếu như bạn thuộc thế hệ X – hãy mua bảo hiểm nhân thọ
Thế hệ X là thế hệ được sinh ra trong khoảng từ năm 1961 đến năm 1981. Ở độ tuổi này, chúng ta có nhiều nỗi lo hơn thế hệ Millenial: phải lo cho gia đình, các khoản thế chấp để lập nghiệp, chi phí nuôi dưỡng và chăm sóc con cái… Hãy chắc chắn rằng giá trị bảo hiểm đem lại có thể giúp gia đình bạn trả hết nợ, bảo vệ tài chính cho người ở lại và thay thế thu nhập cho đến khi con cái trưởng thành.
Có thể nói rằng, bất cứ ai cũng cần tới bảo hiểm nhân thọ. Mỗi điểm mốc trong cuộc sống sẽ trở nên thuận lợi hơn nếu có sự hỗ trợ về tài chính. Và quan trọng hơn cả, bảo hiểm nhân thọ còn đem lại sự yên tâm cho tất cả chúng ta trước cuộc sống vô thường!