Breaking News

60 cách xử lý từ chối của khách hàng khi tư vấn (Phần 5)

Hướng dẫn chi tiết 60 cách xử lý từ chối của khách hàng khi tư vấn bảo hiểm nhân thọ - Phần 5.
41. Tôi mua bảo hiểm nhân thọ tai nạn và y tế là đủ rồi?
Nhiều người cũng có suy nghĩ như anh/chị, chỉ cần tham gia bảo hiểm nhân thọ tai nạn và y tế với mức phí thấp và thời gian bảo hiểm nhân thọ ngắn. Tuy nhiên đối với 2 hình thức này, khi hết hạn hợp đồng, khách hàng sẽ không nhận lại được tiền đã đóng và không đuợc chia lãi. Nếu khách hàng tham gia bảo hiểm nhân thọ, quyền lợi được hưởng sẽ tương tự hoặc cao hơn. KH được tham gia chia lãi cùng công ty, được nhận lại Số tiền bảo hiểm nhân thọ khi hợp đồng đáo hạn.
Nhiều người có suy nghĩ như anh chị, mức phí thấp và thời gian bảo hiểm nhân thọ ngắn. Tuy nhiên đối với bảo hiểm nhân thọ ngắn hạn & tai nạn thường được tham gia khi vay ngân hàng, đi du lịch và mức phí thấp vì đây là sản phẩm dành cho tất cả mọi người, quyền lợi cũng thấp. Khi đến đáo hạn hợp đồng mà muốn tham gia lại thì sẽ thẩm định lại sức khỏe, cũng như mức phí sẽ tăng, trong một số trường hợp, khi sức khoẻ của khách hàng không đảm bảo thì sẽ không được chấp nhận bảo hiểm nhân thọ hoặc sẽ tăng phí khi tham gia bảo hiểm nhân thọ.
42. Công ty đã mua bảo hiểm nhân thọ cho tôi rồi, tôi không cần tự mua thêm?
Nhiều người cũng có suy nghĩ như anh chị, tuy nhiên sau đó họ vẫn tự tham gia bảo hiểm nhân thọ vì những lý do sau: Bảo hiểm xã hội & y tế thường tham gia theo nhu cầu của số đông & chưa chắc thoả mãn toàn bộ nhu cầu của anh chị.
Theo thống kê rất ít người làm việc cho 1 công ty qúa lâu, và rất nhiều người muốn sau 1 thời gian làm thuê họ có xu hướng làm chủ doanh nghiệp. Trong tất cả các trường hợp trên, bên cạnh bảo hiểm nhân thọ do công ty mua, thì bảo hiểm nhân thọ vẫn có thể giúp chúng ta thoả mãn những nhu cầu khác của mình.
Xem kỹ hợp đồng bảo hiểm nhân thọ trước khi ký
Cần đọc kỹ hợp đồng bảo hiểm nhân thọ trước khi ký
43. Tham gia bảo hiểm nhân thọ thời gian dài, lỡ sau này tôi không có tiền đóng phí thì sao?
Thông thường mỗi khách hàng nên tiết kiệm từ 15-20% thu nhập hàng tháng vào bảo hiểm nhân thọ là vừa. Vì nó là khoản tiết kiệm dài hạn, do đó trong các điều khoản cũng như nghiệp vụ bảo hiểm nhân thọ đã lường trước được trường hợp này.
Một số nghiệp vụ có thể giúp khách hàng như: duy trì hợp đồng với mệnh giá thấp hơn, giảm mệnh giá hợp đồng… Bên cạnh đó khi nhìn lại 10 năm trước, thu nhập của chúng ta thường tăng lên, do được tăng lương, thăng chức... vì vậy khách hàng sau 1 thời gian tham gia thường họ sẽ mua thêm những hợp đồng với mệnh giá cao hơn trước rất nhiều.
44. Tham gia bảo hiểm nhân thọ có thật sự tốt như anh nói không?
Qua hơn mấy trăm năm hoạt động, bảo hiểm nhân thọ đã giúp cho hàng triệu triệu khách hàng trên toàn thế giới đạt được nhiều mục tiêu trong cuộc sống. Ngay cả 1 nước mà bảo hiểm nhân thọ vừa chỉ mới hoạt động hơn 10 năm vừa qua như Việt Nam, đã có biết bao gia đình được bảo vệ an toàn tài chính, nhiều đứa trẻ vẫn tiếp tục được đến trường khi cha mẹ chẳng may gặp rủi ro trong cuộc sống. Mỗi năm ngành bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam đã chi 1 khoản tiền rất lớn để chi trả cho khách hàng.
45. Tôi nghĩ tham gia bảo hiểm nhân thọ phi nhân thọ là được rồi ( bảo hiểm tài sản, nhà, xe,,,), không cần tham gia bảo hiểm nhân thọ?
Trong cuộc sống, con người chính là tài sản quí giá nhất. Con người tạo ra những tài sản còn lại. Nếu anh chị có con gà đẻ trứng vàng, anh chị sẽ bảo vệ con gà hay quả trứng?
Thực tế anh chị đã nhìn thấy được nhu cầu về bảo hiểm nhân thọ, vì vậy anh chị đã tham gia bảo hiểm nhân thọ phi nhân thọ, là một trong những hình thức bảo hiểm nhân thọ rất quan trọng. Bảo hiểm phi nhân thọ giúp chúng ta bảo vệ những rủi ro liên quan đến tài sản như cháy nổ, hoả hoạn, tai nạn bất ngờ.
Tuy nhiên đối với bảo hiểm nhân thọ nhân thọ giúp chúng ta bảo vệ những rủi ro khác liên quan đến con người như tai nạn giao thông, chi phí (nằm viện, chi phí học hành của con cái, chi phí sinh hoạt…). Vì vậy tham gia bảo hiểm nhân thọ chính là cách thể hiện trách nhiệm, tình cảm với chính bản thân mình và những người thân yêu của mình.
46. Công ty bảo hiểm nhân thọ phá sản thì làm sao?
Công ty bảo hiểm phá sản, người mua bảo hiểm nhân thọ có bị mất tiền không?
Trong tất cả các ngành nghề của xã hội, chính phủ quản lý bảo hiểm nhân thọ chặt chẽ nhất, bởi vì ngành kinh doanh của bảo hiểm nhân thọ liên quan đến con người, đến những phúc lợi của con người. Chính vì vậy luật kinh doanh bảo hiểm nhân thọ rất chặt chẽ, từ khi hoạt động hàng trăm năm đến nay, chưa có Công ty bảo hiểm nhân thọ nào có thể chiếm dụng được phí của khách hàng.
Bởi vì bảo hiểm nhân thọ là kênh thu hút vốn nhàn rỗi trong dân chúng rất lớn, vì vậy bảo hiểm nhân thọ liên quan đến an ninh chính trị và kinh tế xã hội. Hoạt động bảo hiểm nhân thọ luôn nằm dưới sự giám sát chặt chẽ của chính phủ, đều đảm bảo hoạt động kinh doanh an toàn và hiệu quả, hơn nữa bảo hiểm nhân thọ hoạt động trên nguyên tắc số đông chia sẻ rủi ro cho số ít, bảo phí phải được đầu tư vào những khoản có lợi nhuận an toàn cao nhất.
Theo thông lệ quốc tế và Luật Kinh doanh bảo hiểm nhân thọ Việt Nam, để đảm bảo quyền lợi của khách hàng, khi một công ty bảo hiểm nhân thọ có dấu hiệu khó khăn về tài chính, Bộ Tài Chính sẽ trực tiếp giữ quyền quản lý công ty và sau đó sẽ chọn một công ty bảo hiểm nhân thọ khác có khả năng tài chính vững mạnh hơn tiếp tục phục vụ các Hợp đồng bảo hiểm nhân thọ cho khách hàng của công ty này.
Rất mong Anh/Chị an tâm vì các quy định trong Luật Kinh doanh bảo hiểm nhân thọ cũng như Luật đầu tư đều nhằm mục đích bảo vệ quyền lợi của người tham gia bảo hiểm nhân thọ.
47. Tôi còn rất khoẻ, không cần bảo hiểm nhân thọ?
Bảo hiểm nhân thọ là sản phẩm khi đang khoẻ mạnh thì chúng ta có thể tham gia bất kỳ lúc nào, nhưng khi sức khỏe không còn phù hợp nữa thì công ty bảo hiểm sẽ không chấp nhận cho khách hàng mua dù với giá nào. Nguyên tắc của bảo hiểm nhân thọ chính là công bằng và chính trực, đã có rất nhiều khách hàng đã bị từ chối bảo hiểm nhân thọ khi sức khoẻ không đảm bảo.
Đúng là hiện nay sức khoẻ của anh/chị là tốt và anh/chị còn trẻ nữa. Nếu mua bảo hiểm nhân thọ ngay từ bây giờ, anh/chị sẽ hưởng được mức phí bảo hiểm nhân thọ thấp, việc phát hành hợp đồng và kiểm tra y tế khá đơn giản, nhanh chóng. Tuy nhiên, khi anh/chị lớn tuổi, bệnh tật xuất hiện thì sẽ rất khó mua bảo hiểm nhân thọ hoặc nếu mua được thì phải đóng khoản phí bảo hiểm rất cao. Anh/Chị cũng biết rủi ro, tai nạn, bệnh tật đến sẽ không chừa 1 ai. Do đó, anh/chị hãy mua bảo hiểm nhân thọ ngay từ bây giờ để phòng ngừa bệnh tật xảy ra trong tương lai.
Một điều công bằng nhất trong cuộc sống, chính là rủi ro, rủi ro có thể là tai nạn giao thông, là bệnh tật, là tàn phế hay sống qúa thọ. Trong tât cả các trường hợp trên chúng ta đều cần đến tiền, mà bảo hiểm nhân thọ sẽ cung cấp tiền khi chúng ta cần đến nó nhất.
Tư vấn bảo hiểm nhân thọ
Tư vấn bảo hiểm nhân thọ là cả một sự chân thực và khéo léo
48. Bảo hiểm nhân thọ nên tìm những người giàu tham gia, thu nhập của tôi thấp, không đủ tiền để tham gia đâu?
Tôi đến tư vấn cho anh chị hợp đồng bảo hiểm nhân thọ 100, 200 trăm triệu hay hơn thế nữa, không có nghĩa là anh chị sẽ nộp ngay 100, 200 trăm triệu 1 lần mà anh chị sẽ tích lũy dần bằng cách tiết kiệm 10,000, 20,000 ngàn hàng ngày để được tích lũy và đảm bảo an toàn tài chính trong 10 hay 20 năm.
Tham gia bảo hiểm nhân thọ không nhất thiết phải là người giàu có, tùy vào khả năng tài chính của mỗi người, chúng ta có thể tham gia ở mức 5,000 hay 5 triệu mỗi ngày. Điều quan trọng là chúng ta hiểu bảo hiểm nhân thọ có thể giúp gì để chúng ta đạt được mục tiêu và ước mơ của mình trong cuộc sống. Khi chúng ta hiểu được ý nghĩa và tầm quan trọng của bảo hiểm nhân thọ đối với cuộc sống thì chúng ta sẽ tham gia vì bản thân và gia đình anh chị chứ không phải vì tư vấn bảo hiểm nhân thọ.
Bảo hiểm nhân thọ là dành cho con người, và khi thiết kế sản phẩm thì ai cũng có thể tham gia, tùy theo mức độ và khả năng tài chính của mình mà thôi. Như vậy mới gọi là bảo hiểm nhân thọ. Hơn nữa khi tham gia bảo hiểm nhân thọ, tất cả khách hàng đều được công ty phục vụ và bảo vệ như nhau bất kể khách hàng tham gia mệnh giá lớn hay nhỏ. Nguyên tắc của nghành bảo hiểm nhân thọ là luôn công bằng với tất cả mọi người.
Rất thông cảm với suy nghĩ của anh chị, nhưng tôi không phải bán vàng bạc, đá quí mà bán bảo hiểm nhân thọ, bán sự an tâm về tài chính và giúp khách hàng của mình thể hiện tình cảm tình yêu thương với những người thân. Quan trọng là tôi giúp anh chị nhận ra được điều đó thông qua bảo hiểm nhân thọ mà thôi.
49. Ăn còn không đủ, làm sao tham gia bảo hiểm nhân thọ?
Khi tìm kiếm khách hàng tiềm năng, chúng tôi luôn chú trọng những người có thu nhập trung bình. Nếu anh chị không thể tham gia, làm sao tôi có thể tham gia bảo hiểm nhân thọ được? Hơn nữa khi khoẻ mạnh chúng ta còn không đủ thu nhập, vậy thì khi ốm đau bệnh tật chúng ta còn cần nhiều thu nhập hơn nữa. Vậy làm sao chúng ta có được khoản thu nhập khi cần bảo vệ an toàn tài chính gia đình đây. Với chỉ từ 5000 mỗi ngày, chúng ta có thể tham gia một chương trình bảo hiểm nhân thọ cho mình & gia đình rồi. Để tôi giúp anh chị tư vấn về chương trình bảo vệ an toàn tài chính gia đình nhé. Nếu anh chị thấy thích thì tham gia, còn không thì anh chị cũng có thể giúp tôi giới thiệu thêm khách hàng.
Tiền tham gia bảo hiểm nhân thọ không phải là điều quan trọng nhất, quan trọng là anh chị hiểu được vai trò và ý nghĩa của bảo hiểm nhân thọ có thể giúp gì được cho gia đình của mình, và khi có thu nhập ổn định anh chị tham gia cũng chưa muộn, vậy để tôi giúp cho anh chị hiểu về những ưu điểm của sản phẩm công ty tôi nhé.
======>> Xem tiếp phần 6 TẠI ĐÂY!!!