Breaking News

60 cách xử lý từ chối của khách hàng khi tư vấn (Phần 4)

Hướng dẫn chi tiết 60 cách xử lý từ chối của khách hàng khi tư vấn bảo hiểm nhân thọ - Phần 4.
31. Đợi bạn tôi mua bảo hiểm nhân thọ rồi, tôi sẽ mua?
Một số người thường mua bảo hiểm nhân thọ bởi thấy bạn bè của mình tham gia bảo hiểm nhân thọ, hoặc có tâm lý chờ xem bạn mình mua sản phẩm gì. Tuy nhiên, nhu cầu tài chính cũng như điều kiện của mỗi người khác nhau, cùng một số tiền tiết kiệm như nhau nhưng mỗi người có nhu cầu bảo vệ & tiết kiệm khác nhau thì việc tư vấn cũng khác nhau.
Việc mua bảo hiểm nhân thọ là căn cứ vào nhu cầu của mỗi người. Hơn nữa tham gia bảo hiểm nhân thọ là cách để tiết kiệm & kết hợp với bảo vệ an toàn tài chính gia đình của mình. Hơn ai hết anh chị phải là người quyết định cho tương lai gia đình mình thay vì để bạn bè của mình quyết định giúp, anh chị có đồng ý với ý kiến của tôi không ạ?
Hãy để tôi giúp anh chị tư vấn, rồi anh chị sẽ lại là người chia sẻ và giúp bạn bè của mình hiểu về bảo hiểm nhân thọ. Như vậy sẽ tốt hơn, vì trong cuộc sống rủi ro là điều không ai biết trước được. Vì vậy chúng ta cần chủ động bảo vệ an toàn tài chính gia đình của mình
32. Vợ/chồng tôi không đồng ý tham gia bảo hiểm nhân thọ đâu?
Trong công việc của mình, một số khách hàng ban đầu cũng có suy nghĩ như anh chị, vì rất khó để anh chị thuyết phục người thân của mình. Nhưng nếu anh chị tạo cơ hội để tôi gặp trực tiếp người thân của anh chị bàn bạc sẽ tốt hơn.
Tham gia bảo hiểm nhân thọ chính là cách thể hiện và chăm sóc người thân của mình khi có rủi ro không mong đợi xảy đến. Nếu anh chị tham gia bảo hiểm nhân thọ và để tên vợ hoặc chồng của mình là người thừa hưởng, chúng ta có thể chăm sóc người thân gia đình của mình ngay từ bây giờ và ngay khi không còn sống trên đời này nữa. Nếu hiểu được tình yêu đó thì tôi tin vợ hoạch chồng anh chị sẽ đồng ý.
Bảo hiểm nhân thọ cần thiết với gia đình bạn
Tham gia bảo hiểm nhân thọ chính là cách thể hiện và chăm sóc người thân của mình
Không đồng ý tham gia bảo hiểm nhân thọ đơn giản vì vợ chồng anh chị chưa thực sự hiểu được ý nghĩa của bảo hiểm nhân thọ. Vợ chồng của anh chị không thích về bảo hiểm, nhưng chắc chắn rất yêu gia đình mình và bảo hiểm là cách giúp anh chị thể hiện tình yêu đó.
Vậy vợ chồng anh chị thích và quan tâm đến điều gì nhất?
Hãy giúp tôi gặp vợ/ chồng anh/ chị, tôi sẽ không nói nhiều về bảo hiểm nhân thọ, nhưng tôi sẽ giúp cho vợ chồng anh chị hiểu rõ bảo hiểm nhân thọ có thể giúp được gì cho anh chị mà không nhất thiết phải tham gia, nếu anh chị không muốn tham gia.
Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm, việc quyết định tham gia bảo hiểm nhân thọ là điều rất tốt. Nhưng nếu ông xã chị không đồng ý thì có thể vì chưa được tư vấn đầy đủ. Chị hãy giúp tôi gặp ông xã của chị để xem tôi có thể tư vấn thêm không nhé.
33. Tham gia bảo hiểm nhân thọ, phải đi khám y tế, phiền phức qúa?
Thiết nghĩ việc thăm khám sức khoẻ là quyền lợi của anh chị. Đôi khi áp lực và bận rộn của cuộc sống dễ dàng làm mình quên đi việc chăm sóc sức khỏe bản thân. Do đó, việc thăm khám sức khỏe theo yêu cầu của công ty khi anh/chị tham gia bảo hiểm nhân thọ là cơ hội rất tốt để anh chị có thể kiểm tra lại tình trạng sức khoẻ của mình.
Anh/chị cũng biết có rất nhiều căn bệnh khi phát hiện sớm, cơ hội điều trị rất cao và chi phí điều trị cũng ít tốn kém hơn. Anh/chị cứ yên tâm vì việc thăm khám sức khỏe với các công ty bảo hiểm được tổ chức và phục vụ rất tốt, vì đó là quyền lợi của khách hàng.
Thăm khám sức khoẻ thường xuyên đó là điều ai cũng mong muốn. Tuy nhiên việc chăm sóc y tế của chúng ta vẫn chưa thật tốt nên thường mọi người ngại đi thăm khám. Hiểu được tâm lý đó, các Công ty bảo hiểm thường phối hợp với những trung tâm y tế đạt chuẩn để khám sức khoẻ theo yêu cầu. Các anh chị sẽ được phục vụ rất tốt. Hơn nữa ngay cả máy móc cũng còn phải bảo trì thường xuyên, huống chi sức khoẻ con người là điều quan trọng nhất.
34. Chờ thêm mấy năm sau, phí bảo hiểm nhân thọ rẻ hơn, tôi sẽ mua?
Mọi người thường quan tâm đến mức phí bảo hiểm nhân thọ rẻ hay mắc và thường so sánh, nhưng thực tế khi thiết kế sản phẩm, tổng số phí khách hàng đóng luôn thấp hơn mệnh giá của hợp đồng vì có thêm khoản phí kỹ thuật.
Nên mua bảo hiểm nhân thọ khi nào?
Tham gia bảo hiểm nhân thọ càng sớm, mức phí càng thấp và anh chị có thể được bảo vệ càng sớm. Nếu anh/chị chần chừ và chờ thêm vài năm nữa mới quyết định mua thì lúc đó, có thể phí bảo hiểm nhân thọ anh/chị đóng sẽ cao hơn nhiều nếu anh/chị mua ngay từ bây giờ. Độ tuổi và tình trạng sức khoẻ của anh/chị là một trong những yếu tố tạo thành khoản phí bảo hiểm nhân thọ anh/chị phải nộp.

Hiện nay tuổi anh/chị còn trẻ và sức khoẻ còn tốt, có thể khoản phí anh/chị đóng sẽ thấp hơn nhiều nếu anh/chị chờ 5 năm hay 10 năm nữa mới quyết định, vì lúc đó tuổi anh/chị đã cao, tình trạng sức khỏe không được như bây giờ. Hơn nữa, nếu anh/chị tham gia trễ sẽ giới hạn thời hạn của hợp đồng.
Bảo hiểm nhân thọ cho con yêu của bạn
Tham gia bảo hiểm nhân thọ càng sớm thì mức phí càng thấp
35. Có thể giảm phí bảo hiểm nhân thọ cho tôi không?
Phí bảo hiểm nhân thọ là khoản phí đã được thiết kế và tính toán trước sao cho có lợi cho khách hàng cũng như công ty và đại lý. Việc trực tiếp hay gián tiếp giảm phí sẽ bị kỷ luật buộc thôi việc đối với đại lý. Tham gia bảo hiểm nhân thọ là việc anh chị đã đảm bảo an toàn tài chính gia đình mình. Mức phí này là duy nhất và không thể giảm trong bất kỳ trường hợp nào. Nếu công ty có thể giảm phí và thiếu công bằng với những khách hàng khác liệu anh chị có yên tâm để mà tham gia cùng với công ty không ạ?
Phí bảo hiểm nhân thọ là khoản phí được xác định và không thay đổi trong suốt thời hạn của hợp đồng, việc giảm phí thì không thể thực hiện được trong bất kỳ trường hợp nào. Quan trọng hơn hết vẫn là chất lượng dịch vụ tư vấn và phục vụ của tư vấn viên đối với gia đình anh chị, anh chị có thấy vậy không?
36. Để tôi so sánh với sản phẩm của những Công ty khác rồi sẽ quyết định?
Thưa anh chị, mỗi công ty đều có cách thiết kế sản phẩm và cung cấp dịch vụ khác nhau, sao cho mức phí hợp lý và cạnh tranh trên thị trường. Hơn nữa cùng 1 sản phẩm như nhau thì Bộ Tài Chính cũng có qui định mức hoa hồng cũng như xem xét đến mức phí trước khi quyết định cho phép bán sản phẩm.
Hiện nay trên thị trường đã có hơn 8 công ty bảo hiểm nhân thọ đang hoạt động, để so sánh sản phẩm của 8 công ty thì cần 1 khoản thời gian rất dài. Anh chị có đồng ý không ạ? Tuy nhiên việc so sách giữa tổng phí anh chị đóng vào so với quyền lợi nhận đước, anh chị sẽ rất dễ so sánh.
37. Điều khoản của những Công ty khác tốt hơn điều khoản của Công ty anh đó?
Thưa anh chị, điều khoản bảo hiểm nhân thọ của các công ty bảo hiểm nhân thọ khi hoạt động tại thị trường Việt Nam tương đối đồng nhất, vì trước khi phê duyệt cho sản phẩm được lưu hành, Bộ Tài Chính và cơ quan quản lý nhà nước sẽ duyệt cho đúng pháp luật và có lợi cho khách hàng. Như vậy theo anh chị, cụ thể là điều khoản nào sẽ tốt hơn ạ? Anh chị có thể chia sẻ giúp tôi không ạ?
Tất cả các công ty bảo hiểm nhân thọ hoạt động tại thị trường Việt Nam khi tính phí đều sử dụng chung 1 bản tỷ lệ tử vong và những nguyên tắc tính phí cơ bản như nhau, quan trọng hơn hết vấn là cung cách phục vụ của đại lý mỗi cong ty.
38. Nếu những đại lý bán bảo hiểm nhân thọ nghỉ việc thì hợp đồng sẽ như thế nào?
Tham gia bảo hiểm nhân thọ là 1 kế hoạch tài chính lâu dài, thông thường công ty luôn có đại lý phục vụ thay thế cho những đại lý đã nghỉ việc. Việc anh tham gia bảo hiểm nhân thọ không chỉ có đại lý phục vụ mà còn có công ty, nhóm bạn cùng phục vụ. Hơn nữa làm sao anh chị biết tôi sẽ không hoạt động lâu dài trong ngành này. Nếu anh chị không tham gia với tôi, chắc anh chị cũng sẽ tham gia với tư vấn khác. Quan trọng là anh chị đã tham gia bảo vệ tài chính gia đình của mình lâu dài là điều quan trọng nhất.
Vâng sao anh chị không thắc mắc sớm hơn, tôi đã hoạt động trong ngành này XX năm rồi, và hoạt động trong bảo hiểm nhân thọ cũng không phải khó lắm, quan trọng là hoạt động liên tục và phục vụ khách hàng tốt, cũng như tư vấn trung thực.
39. Tham gia bảo hiểm nhân thọ là dại nhất, để tiền của mình cho Công ty bảo hiểm nhân thọ đầu tư mua nhà, đất?
Thưa anh chị, tham gia bảo hiểm nhân thọ là căn cứ trên nhu cầu thực tế của mình. Mỗi khách hàng cùng tham gia tạo thành quĩ lớn để công ty bảo hiểm nhân thọ có thể đầu tư và khi có lãi suất sẽ chia lại cho khách hàng, công ty bảo hiểm nhân thọ cũng như những hoạt động trong lãnh vực khác, đều là sự đầu tư của số đông người, liệu anh chị có thể đầu tư vào địa ốc với chỉ vài chục ngàn hàng ngày?
Đúng vậy thưa anh chị, nhiều người cũng suy nghĩ như vậy, nhưng nhiều người khác lại tham gia bảo hiểm nhân thọ với suy nghĩ khác. Nếu anh/chị đầu tư vào bất động sản, chứng khoản, vàng….anh/chị phải bỏ ra 1 khoản tiền khá lớn, nhưng với bảo hiểm nhân thọ thì anh/chị chỉ trích từ thu nhập hàng tháng của mình và tích lũy vào hợp đồng bảo hiểm nhân thọ của anh/chị.
Nếu anh/chị đầu tư bất động sản, cùng 1 lúc anh/chị phải bỏ ra một số tiền rất lớn, từ vài trăm triệu đến vài tỷ. Thế nhưng khoản đầu tư này chưa chắc là đã sinh lợi và an toàn, khi mà Nhà Nước rất chú trọng đánh thuế cao với đối tượng đầu tư bất động sản. Trong khi tham gia bảo hiểm nhân thọ, khoản tiền đóng phí là khoản tích lũy được anh/chị đóng hàng tháng, hàng quý hoặc hàng năm, trích ra từ thu nhập hàng tháng của anh/chị. Thế thì với số tiền ít như vậy, chắc chắn anh/chị không thể đầu tư bất động sản ngay được, mà chỉ có thể tích lũy dần dần thông qua hợp đồng bảo hiểm nhân thọ để đến khi hợp đồng đáo hạn, anh/chị sẽ có 1 khoản tiền đáng kể để đầu tư vào 1 lĩnh vực khác. Bên cạnh đó, khi tham gia bảo hiểm nhân thọ, không chỉ có lãi mà anh/chị còn được công ty bảo hiểm nhân thọ bảo vệ an toàn tài chính và an toàn cho chính anh/chị.
40. Tôi tự đem tiền mình đi đầu tư, lợi nhuận sẽ cao hơn bảo hiểm nhân thọ?
Thưa anh chị, một trong những ngành đầu tư có lãi suất cao hiện nay là bất động sản, ngân hàng, chứng khoán, quĩ đầu tư, vàng, ngoại tệ… và bảo hiểm nhân thọ. Nhưng để đầu tư vào những ngành khác chúng ta phải có ngay 1 số vốn lớn, nhưng với bảo hiểm nhân thọ thì chỉ với số tiền 10-20% thu nhập hàng tháng, vừa tiết kiệm & đầu tư nhưng quan trọng hơn hết còn được bảo vệ tài chính gia đình. Bên cạnh đó, anh chị vẫn có thể tự đầu tư. Nguyên tắc đầu tư hiệu quả chính là không bỏ trứng cùng 1 giỏ, anh chị có đồng ý không ạ?
=======>> Xem tiếp phần 5 TẠI ĐÂY!!!