Breaking News

3 Lợi Ích Không Ngờ Khi Đầu Tư Bảo Hiểm Liên Kết Chung


3 Lợi Ích Không Ngờ Khi Đầu Tư Bảo Hiểm Liên Kết Chung

Việc đầu tư bảo hiểm liên kết chung sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi: Làm thế nào để tham gia bảo hiểm mà vẫn tiết kiệm, đầu tư tài chính mang lại lợi nhuận?
Bảo hiểm nhân thọ là sản phẩm có ý nghĩa kinh tế, xã hội sâu sắc. Đó là hình thức bảo vệ, đầu tư, tiết kiệm tài chính mang tính chất tương hỗ. Nếu như các sản phẩm bảo hiểm truyền thống đã quen thuộc với mục tiêu bảo vệ bạn trước rủi ro bất ngờ trong cuộc sống, thì bảo hiểm liên kết chung sẽ giúp bạn bổ sung 2 mục tiêu còn lại: tiết kiệm có kỷ luật và đầu tư hiệu quả, an toàn.
Vậy bảo hiểm liên kết chung là gì, vì sao chúng lại tích hợp được nhiều tính năng hữu ích đến vậy? Hãy cùng Gen tìm hiểu ngay!
bảo hiểm liên kết chung
Bảo hiểm nhân thọ mang ý nghĩa kinh tế, xã hội nhân văn, sâu sắc

Bảo hiểm liên kết chung là gì?

Bảo hiểm liên kết chung là sản phẩm kết hợp giữa bảo hiểm và đầu tư. Cụ thể khi mua bảo hiểm liên kết chung, số tiền bảo hiểm của bạn sẽ được chia thành 2 phần: phần bảo hiểm và phần đầu tư.
Phần bảo hiểm: Giống như những sản phẩm bảo hiểm nhân thọ khác, phần bảo hiểm là khoản tiền mà công ty bảo hiểm có nghĩa vụ bồi thường, thanh toán cho người thụ hưởng trong trường hợp bạn xảy ra rủi ro bất ngờ dẫn đến tử vong, thương tật vĩnh viễn.
Phần đầu tư: Là khoản tiền được sử dụng để đầu tư vào quỹ liên kết chung do công ty bảo hiểm sở hữu. Đây là quỹ được hình thành từ phần đầu tư của nhiều hợp đồng bảo hiểm liên kết chung khác nhau. Công ty bảo hiểm sẽ sử dụng quỹ này để đầu tư vào nhiều dự án nhằm sinh lợi nhuận cho cả bạn và công ty.
Theo đó, sau khi mua bảo hiểm liên kết chung, bạn sẽ được công ty bảo hiểm giới thiệu những quỹ đầu tư phù hợp để bạn tự do lựa chọn và tham gia. Bên cạnh số tiền bảo hiểm, số tiền lãi bạn nhận được sẽ phụ thuộc vào mức độ hiệu quả của quỹ đầu tư ấy.
bảo hiểm liên kết chung
Bảo hiểm liên kết chung là sản phẩm giúp bạn tiết kiệm và đầu tư sinh lợi nhuận

3 lợi ích khi đầu tư bảo hiểm liên kết chung

Sự linh hoạt: Một trong những ưu điểm lớn nhất của bảo hiểm liên kết chung đó là sự linh hoạt. Khi mua bảo hiểm truyền thống, bạn chỉ được quyết định mức phí bảo hiểm duy nhất một lần và không thể thay đổi chúng. Điều này đồng nghĩa với việc mức phí bảo hiểm bạn chọn có thể phù hợp ở thời điểm này, nhưng lại bất lợi ở thời điểm khác. Tuy nhiên với bảo hiểm liên kết chung, bạn hoàn toàn được quyền điều chỉnh, thay đổi mức phí bảo hiểm phù hợp với điều kiện hiện tại của bản thân.
Cụ thể, khi bạn mua bảo hiểm liên kết chung, bạn được quyền thay đổi phí bảo hiểm (tăng lên hoặc giảm xuống) mà không cần tham gia hợp đồng mới. Theo đó, bạn có thể đóng phí bảo hiểm nhiều trong những năm đầu, và đóng ít đi (hoặc không đóng) trong những năm sau. Quyền lợi của bạn vẫn được bảo vệ toàn vẹn mà không bị ảnh hưởng như một số sản phẩm bảo hiểm khác. Bên cạnh đó, bảo hiểm liên kết chung cũng cho phép bạn rút tiền nhiều lần hoặc vay tới 80% giá trị bảo hiểm cho các mục đích lớn như mua nhà, mua xe, đầu tư giáo dục cho con cái…
Sự minh bạch: Bảo hiểm liên kết chung là bảo hiểm mang tính đầu tư, thế nhưng bạn không cần phải là một nhà đầu tư hay chuyên gia về lĩnh vực này mới có thể tham gia. Các công ty bảo hiểm đều có bộ phận nghiên cứu đầu tư riêng thay bạn làm điều này.
Khi mua bảo hiểm liên kết chung, công ty bảo hiểm sẽ giới thiệu những quỹ đầu tư phù hợp để bạn lựa chọn. Với mỗi quỹ đầu tư, bạn sẽ được thông báo cụ thể về mục đích, hiệu quả, mức độ rủi ro, tình hình hoạt động hoặc các chi phí bổ sung (nếu có). Hàng quý, công ty bảo hiểm sẽ gửi báo cáo tài chính cụ thể về số tiền lãi/ lỗ cho bạn. Điều này nhằm đảm bảo sự minh bạch, chính xác, rõ ràng của công ty bảo hiểm và quỹ đầu tư mà công ty lựa chọn. Bởi vậy, bạn hoàn toàn có thể an tâm đặt niềm tin vào công ty bảo hiểm mà không cần tính toán, đắn đo quá nhiều.  
Bảo vệ – Tiết kiệm: Dù là bất kì sản phẩm bảo hiểm nào, bạn đều được bảo vệ trọn vẹn trước những rủi ro bất ngờ trong cuộc sống. Với sản phẩm bảo hiểm liên kết chung, bạn còn được bảo vệ trong các trường hợp như mắc bệnh hiểm nghèo, thương tật do bỏng, tử vong do tai nạn giao thông, đột quỵ…
Đặc biệt với người ở độ tuổi “xế chiều”, bên cạnh việc bảo vệ và giảm nhẹ gánh nặng tài chính trước tình huống xấu, bảo hiểm liên kết chung còn được xem là khoản tiền tiết kiệm, thừa kế mà ông bà, bố mẹ để dành lại cho con cháu. Vì vậy, bảo hiểm liên kết chung phù hợp với những người là trụ cột tài chính, hoặc người có nhiều dự định lớn cần thực hiện trong tương lai như mua nhà, mua xe, đầu tư giáo dục cho con cái…
bảo hiểm liên kết chung
Đầu tư bảo hiểm liên kết chung giúp giảm nhẹ gánh nặng tài chính trước những tình huống rủi ro
Cuộc sống có nhiều rủi ro khó lường ảnh hưởng đến sức khoẻ, tài sản, tính mạng của bạn và gia đình. Việc đầu tư bảo hiểm liên kết chung sẽ giúp bạn giảm nhẹ gánh nặng tài chính, tăng sự chủ động ứng phó trước những tình huống bất ngờ ấy. Điều này đặc biệt ý nghĩa khi bạn là người trụ cột trong gia đình. Sản phẩm bảo hiểm liên kết chung với sự kết hợp bảo hiểm – đầu tư toàn diện, linh hoạt, lâu dài, bạn sẽ cảm thấy an tâm hơn để tận hưởng cuộc sống bên gia đình, người thân yêu.