Breaking News

Vụ tai nạn 13 người chết ở Quảng Nam: Tang tóc cả họ ngày rước dâu

“Chú rể ngồi trên xe 16 chỗ với gia đình tử vong rồi. Hôm nay cả gia đình tôi nghĩ sẽ là ngày vui, nhưng không ngờ sự việc lại khủng khiếp đến thế”, ông Điền khóc.

Sáng 30/7, người dân sống trên quốc lộ 1 thôn Trung Phú 1 (xã Điện Minh, Thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ tai nạn kinh hoàng khiến 13 người tử vong lúc rạng sáng.

Người chết nằm la liệt

Có mặt tại hiện trường, ông Nguyễn Văn Thương (45 tuổi), người trực tiếp tham gia ứng cứu người bị nạn kể: “Lúc đó khoảng 2h30 sáng, tôi đang nghe tiếng nổ lớn rồi tôi chạy ra. Cảnh tượng trước mắt tôi là người chết nằm la liệt, máu vương vãi khắp xe”.

Zalo
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Thanh Đức.

Nhà sát hiện trường vụ tai nạn, ông Lê Phước Ấn (75 tuổi, trú thôn Trung Phú 1, xã Điện Minh, Thị xã Điện Bàn) cho biết khi chạy ra, ông nghe một vài tiếng kêu cứu yếu ớt.

“Tôi ra hiện trường thì thấy chỉ có vài người còn sống trên chiếc xe khách, tiếng kêu cứu yếu ớt. Lúc đó tôi chỉ biết cùng mọi người cố gắng kéo những người sống sót bị mắc kẹt bên trong ra ngoài thật nhanh, đây là vụ tai nạn kinh hoàng nhất tôi từng thấy”, ông Ấn kể.

Chú rể tử nạn trên đường rước dâu

Chưa hết bàng hoàng sau vụ tai nạn cướp đi nhiều người thân trong gia đình mình, ông Nguyễn Điền, ngụ xã Hải Sơn (huyện Hải Lăng, Quảng Trị) ngồi nép mình ở góc hành lang khoa Cấp cứu Bệnh viện Đà Nẵng khóc. Ông nói không ngờ ngày vui của cháu mình giờ trở thành đại tang.

Ông Điền kể hôm qua, cả nhà thuê hai xe đi rước dâu ở Bình Định, một chiếc 4 chỗ chở theo ông cùng lễ vật và xe 16 chỗ chở chú rể với những người trong họ hàng. Khoảng 23h khuya 29/7, đoàn xuất phát từ Quảng Trị vào Bình Định nhưng không may khi đến Quảng Nam thì gặp nạn.

“Chú rể ngồi trên xe 16 chỗ với gia đình đã tử vong. Hôm nay, cả gia đình tôi nghĩ sẽ là ngày vui, nhưng không ngờ sự việc lại khủng khiếp đến thế”, ông Điền khóc.

Zalo
Ông Điền vẫn chưa hết bàng hoàng kể lại sự việc. Ảnh: Giáp Hồ.

Trước đó, khoảng 2h15 ngày 30/7, xe khách 16 chỗ BKS: 75B 000.52 chạy trên quốc lộ 1 hướng bắc - nam, chở theo đoàn người từ xã Hải Sơn, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị vào đón dâu tại Bình Định.

Khi đến Km 950+700 trên quốc lộ 1 đoạn qua thôn Uất Lũy (xã Điện Minh, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) thì bất ngờ đấu đầu với xe đầu kéo BKS 51D - 411.21 kéo theo rơ móc, chạy hướng ngược lại

Vụ tai nạn khiến 10 người chết tại chỗ, 3 người tử vong trên đường đi cấp cứu. Hiện còn 4 nạn nhân được cấp cứu tại Bệnh viện Đà Nẵng. Tất cả nạn nhân đều trên ôtô khách, tài xế container bị thương nhẹ. Tại hiện trường, chiếc ôtô 16 chỗ bị biến dạng.

Danh sách nạn nhân thiệt mạng:

1.Ngô Thị Bê 2. Nguyễn Khắc Long 3. Nguyễn Thị Nhung 4. Nguyễn Thư Kỳ 5. Đặng Xuân Phóng 6. Nguyễn Khắc Nguyền 7. Nguyễn Thị Gái 8. Nguyễn Khắc Mãn 9. Nguyễn Thị Tiến 10. Võ Sỹ Tiến 11. Nguyễn Khắc Bình 12. Nguyễn Khắc Mỹ 13. Cương – lái xe

Nạn nhân bị thương đang điều trị:

1. Nguyễn Trúc Hân2. Nguyễn Thị Kim Oanh 3. Đặng Xuân Tiến 4. Nguyễn Khắc Cát

No comments