Breaking News

NGHÈO KHÓ - LÝ DO KHÔNG ĐÁNG ĐỂ BẠN TỪ CHỐI BẢO HIỂM NHÂN THỌ 🍀


🍁 Lấy lý do nghèo khó để từ chối bảo Bảo Hiểm Nhân Thọ ngay từ lần đầu tiên là một sai lầm lớn thường gặp của bất kỳ ai.
Nhắc đến Bảo Hiểm Nhân Thọ hẳn ai cũng nghĩ rằng phải có điều kiện, có nhiều tiền mới có thể tham gia vì tham gia bảo hiểm đồng nghĩa với việc phải đóng phí trong suốt một thời gian dài. Vì thế, những người có thu nhập thấp thường gạt bỏ ngay ý định tham gia bảo hiểm nhân thọ ngay từ lần đầu bởi với mức thu nhập ít ỏi thì việc trang trải cuộc sống đã khó khăn rồi, lấy đâu ra tiền mà tham gia bảo hiểm nhân thọ nữa. Mua bảo hiểm nhân thọ chẳng khác gì “nuôi thêm một đứa con”. Nhưng chỉ vì lý do nghèo có thực sự đáng để bạn từ chối “đứa con” này không?
🍁 Bạn hãy dành ra vài giây và thử suy nghĩ xem, bạn mua một chiếc áo là vì lý do gì? Có phải là do bạn có nhiều tiền nên mới mua chiếc áo đó? Bạn cho con đi học là vì lý do gì? Có phải là vì gia đình có điều kiện nên mới cho con đến trường?
Chắc hẳn câu trả lời cho những câu hỏi trên sẽ là “không”. Bạn mua một chiếc áo chỉ đơn giản vì bạn thích nó, chiếc áo đó làm bạn thêm tự tin vào vẻ đẹp của mình. Bạn không cần phải là người có nhiều tiền mới có thể mua được một chiếc áo mà mình ưng ý. Tương tự như vậy, bạn cho con đến trường đâu phải là bởi bạn giàu có. Nuôi con ăn học rất tốn kém nhưng chẳng có cha mẹ nào vì mình nghèo mà không cho con đi học. Cho con đến trường là để con có kiến thức, để con trở thành người tốt. Con cái giỏi giang và thành đạt là mong muốn của bất kỳ ông bố bà mẹ nào trên thế giới. Do vậy, dù hoàn cảnh có khó khăn đến đâu thì bố mẹ vẫn luôn cố gắng để con được hưởng nền giáo dục tốt nhất.
🍁 Vậy người ta tham gia bảo hiểm nhân thọ là vì lý do gì?
Bảo hiểm nhân thọ được biết đến là một sản phẩm tài chính, giúp bảo vệ bạn và gia đình trước những rủi ro không lường trước được trong cuộc sống như: bệnh tật, tai nạn, tử vọng, thương tật ... Với bảo hiểm nhân thọ, khi có những bất trắc không may xảy ra, gia đình bạn sẽ nhận được sự trợ giúp lớn về tài chính từ công ty bảo hiểm, giúp cả gia đình vượt qua khó khăn và nhanh chóng ổn định cuộc sống. Ngoài ra, tham gia bảo hiểm nhân thọ cũng giúp bạn tích lũy, tiết kiệm tiền cho các kế hoạch trong tương lai chẳng hạn như để dành tiền mua nhà, mua xe; chuẩn bị một số vốn cho con vào đời, cho con đi du học, làm quà cưới cho con hay là một khoản trợ cấp cho chính mình sau khi về hưu.
🍁 Bất kể bạn là ai, giàu hay nghèo thì việc quyết định mua bảo hiểm nhân thọ hay không là bởi bạn hiểu được những giá trị và lợi ích mà sản phẩm này mang lại. Người giàu, họ vừa có điều kiện tài chính, họ vừa được đảm bảo tài chính với những hợp đồng bảo hiểm nhân thọ.
Vậy còn người nghèo thì sao? Người nghèo đã nghèo rồi thì càng không nên chấp nhận thêm bất kỳ một sự mất mát nào nữa. Hãy tưởng tượng gia đình bạn vốn nghèo nhưng vợ/chồng, con cái lại chẳng may ốm đau, bệnh tật, chẳng may tai nạn hay gặp điều bất trắc … Vậy thì chẳng phải đã nghèo lại càng nghèo hơn hay sao. Bạn phải làm sao khi cần tiền để vừa trang trải cuộc sống vừa ứng phó với những điều không may ập đến. Càng nghèo thì những khoản tài chính càng trở nên quan trọng. Do đó, khi tham gia bảo hiểm nhân thọ thì số tiền bảo hiểm sẽ là khoản tài chính quý giá trong các trường hợp rủi ro.
🍁 Nói đơn giản, người ta tham gia bảo hiểm nhân thọ là để mua sự an tâm bởi tương lai ra sao giàu hay nghèo, ốm đau hay khỏe mạnh là điều chẳng ai lường trước được. Tham gia bảo hiểm nhân thọ sẽ đảm bảo bạn và gia đình luôn luôn được bảo vệ cho dù thu nhập có cao hay thấp.
Thế nên, người nghèo càng cần tham gia bảo hiểm nhân thọ, việc tham gia cũng không quá khó khăn khi bảo hiểm nhân thọ rất khác biệt với những sản phẩm khác là việc bỏ ra một số lượng lớn tiền một lúc để có được sản phẩm thì với bảo hiểm nhân thọ chỉ cần tiết kiệm mỗi ngày vào chục ngàn và hàng kỳ (tháng, quý/năm) đóng vào công ty bảo hiểm trong vòng vài chục năm tùy chọn.
🍁 Không có thứ gì là không thể mua được, quan trọng là bạn có cố gắng để mua nó hay không. Bảo hiểm nhân thọ quá cần thiết và quan trọng trong cuộc sống của mỗi chúng ta. Hãy coi nó như một thứ sản phẩm thiết yếu trong cuộc sống hàng hàng, hãy coi nó như một “đứa con tinh thần” để bạn có thể có động lực cố gắng có được nó.
🍁 Vì thế, dù nghèo bạn vẫn nên tham gia và cần thiết tham gia bảo hiểm nhân thọ. Chỉ cần bạn biết cách chi tiêu phù hợp thì thu nhập cao hay thấp không quan trọng. Hãy coi tham gia bảo hiểm nhân thọ quan trọng như việc học hành của con. Bạn dù nghèo đến đâu vẫn cố gắng cho con đi học thì tại sao lại không thể tham gia bảo hiểm nhân thọ để bảo vệ con mình trước những điều không may có thể xảy đến. Dù thu nhập thấp nhưng nếu biết cách tiết kiệm bạn vẫn hoàn toàn có thể để dành một khoản tiền nho nhỏ cho bảo hiểm nhân thọ và an tâm với kế hoạch tài chính được bảo vệ.
Đừng vì bất cứ lý do gì, ngay cả lý do nghèo khó mà bạn dễ dàng từ chối một sản phẩm rất giá trị và hữu ích cho bạn đó là bảo hiểm nhân thọ.