Breaking News

Cú hích để khách hàng đầu tư gia tăng tài sản từ hợp đồng bảo hiểm

Bảo hiểm liên kết đầu tư là xu thế phát triển thị trường, đồng thời cũng là hướng đi mang lại nhiều lợi ích cho thị trường BHNT, thị trường chứng khoán và nhà đầu tư. Ảnh: Nguồn ShutterStock
Bảo hiểm liên kết đầu tư là xu thế phát triển thị trường, đồng thời cũng là hướng đi mang lại nhiều lợi ích cho thị trường BHNT, thị trường chứng khoán và nhà đầu tư. Ảnh: Nguồn ShutterStock
Kỳ vọng này của khách hàng hoàn toàn có thể được đáp ứng trong bối cảnh các công ty bảo hiểm nhân thọ (BHNT) hàng đầu ở Việt Nam thường sở hữu các quỹ liên kết đơn vị, bà Trần Thị Kim Cương, Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Điều hành đầu tư, Công ty TNHH Quản lý Quỹ Manulife Việt Nam, chia sẻ. Bà cho biết thêm những quỹ liên kết đơn vị do những chuyên gia đầu tư có nhiều kinh nghiệm quản lý nhằm tối đa hóa lợi nhuận từ nguồn vốn của khách hàng tham gia bảo hiểm sẽ được khách hàng ưa chuộng hơn.
Bảo hiểm liên kết đầu tư: Xu hướng mới của ngành
Theo Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, bảo hiểm liên kết đầu tư là xu thế phát triển thị trường, đồng thời cũng là hướng đi mang lại nhiều lợi ích cho các bên, cho cả thị trường bảo hiểm nhân thọ, thị trường chứng khoán và đặc biệt là cho nhà đầu tư. Trong đó, “Manulife - Điểm Tựa Đầu Tư” là sản phẩm mới nhất trên thị trường theo đuổi xu hướng này khi giúp khách hàng có thể đạt được cả hai mục đích trong cùng một hợp đồng: Đầu tư tăng trưởng và Bảo vệ cả gia đình trước các rủi ro trong cuộc sống.
Điểm nổi bật nhất của Manulife – Điểm Tựa Đầu Tư là tài khoản đóng thêm được tách bạch hoàn toàn với tài khoản bảo vệ cơ bản để gia tăng quyền lợi đầu tư cho khách hàng. Ảnh: Nguồn ShtterStock
Điểm nổi bật nhất của Manulife – Điểm Tựa Đầu Tư là tài khoản đóng thêm được tách bạch hoàn toàn với tài khoản bảo vệ cơ bản để gia tăng quyền lợi đầu tư cho khách hàng. Ảnh: Nguồn ShtterStock
“Tùy thuộc vào hoàn cảnh và kỳ vọng về lãi suất, khách hàng có thể tự do lựa chọn và phân phối tiền vào 6 quỹ liên kết đơn vị của Manulife. Thông thường quỹ đầu tư có độ rủi ro càng cao thì khả năng sinh lời kỳ vọng càng cao và ngược lại. Giá trị quỹ sẽ được cập nhật liên tục và tình hình đầu tư sẽ được thông báo minh bạch cho khách hàng”, bà Kim Cương chia sẻ.
Về tỷ suất sinh lời của các quỹ đầu tư của sản phẩm “Manulife - Điểm Tựa Đầu Tư”, Quỹ tăng trưởng (có khả năng sinh lời cao nhất đồng thời nức độ rủi ro cũng là cao nhất) có mức tăng khoảng 46% trong năm 2017 và mức tăng trung bình hàng năm của Quỹ tăng trưởng tính từ năm 2008 là 19%/năm.
Điểm tựa cho một tương lai thịnh vượng
“Điểm nổi bật nhất của Manulife – Điểm Tựa Đầu Tư là tài khoản đóng thêm được tách bạch hoàn toàn với tài khoản bảo vệ cơ bản để gia tăng quyền lợi đầu tư cho khách hàng. Điều đó có nghĩa là đồng vốn của khách hàng được chia thành 2 “rổ” hoàn toàn riêng biệt, khách hàng có thể tự do đầu tư thêm và chốt lợi nhuận trên tài khoản đóng thêm mà không làm ảnh hưởng đến tài khoản bảo vệ”, bà Kim Cương nhấn mạnh khi được hỏi liệu thay đổi kế hoạch đầu tư có ảnh hưởng đến quyền lợi được bảo vệ hay không.
Độ rủi ro càng cao thì khả năng sinh lời kỳ vọng càng cao và ngược lại
Độ rủi ro càng cao thì khả năng sinh lời kỳ vọng càng cao và ngược lại
Bà lấy ví dụ, một khách hàng nam đóng phí bảo hiểm 10 triệu đồng/năm với mệnh giá bảo hiểm là 500 triệu đồng. Anh có thể lựa chọn đóng thêm 10 triệu đồng vào quỹ đầu tư liên kết đơn vị. Số tiền đóng thêm này sẽ được bỏ vào tài khoản đóng thêm tách biệt với tài khoản cơ bản. Sau năm 2017, khách hàng có thể lời được 4 triệu từ số tiền đóng thêm trên và hoàn toàn có thể rút ra không chịu chi phí và cũng không ảnh hưởng đến quyền lợi bảo vệ ban đầu là 500 triệu đồng . Các chuyên gia đầu tư tài chính tại Công ty TNHH quản lý quỹ Manulife sẽ giúp khách hàng hoạch định kế hoạch đầu tư dài hạn nhằm gia tăng tài sản, đồng thời quản lý danh mục đầu tư với mức phí cạnh tranh. Nhờ vậy, khách hàng có thể tiết kiệm được thời gian, tiết kiệm được chi phí đầu tư khi phí thấp, trong khi vẫn đảm bảo mệnh giá bảo vệ cao.
Với các đặc tính sản phẩm như vậy, dù các gia đình mong muốn đầu tư hay tìm kiếm một giải pháp tài chính bảo vệ cho cả gia đình, “Manulife - Điểm Tựa Đầu Tư” luôn là một lựa chọn hàng đầu khi vừa là “điểm tựa” cho một tương lai thịnh vượng, vừa giúp ứng phó được với những rủi ro trong cuộc sống.
“Manulife - Điểm Tựa Đầu Tư” là sản phẩm được thiết kế nhằm hỗ trợ khách hàng tham gia đầu tư một cách dễ dàng, thuận tiện, gia tăng tài sản đồng thời vẫn yên tâm về các kế hoạch tài chính đảm bảo tương lai cho cả gia đình. Với 10 quyền lợi bảo hiểm bổ trợ với mức phí cạnh tranh, khách hàng và gia đình được bảo vệ tài chính toàn diện trước các rủi ro như tai nạn, bệnh tật, tử vong, cũng như được hỗ trợ các chi phí chăm sóc sức khỏe và các quyền lợi hỗ trợ đóng phí khác.
Gia Mỹ