Breaking News

7 Bí mật nghề Đại lý Bảo hiểm Nhân thọ

Nhiều người muốn tìm hiểu về công việc Đại lý bảo hiểm nhân thọ nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? 
Ở Hàn Quốc, Đại lý bảo hiểm là công việc được giới trẻ lựa chọn hàng đầu (sau ca sĩ, diễn viên) bởi quá nhiều ưu điểm mà công việc này mang lại.
Ở Việt Nam, đa số người đại lý bảo hiểm bị coi thường và khinh miệt…, chủ yếu tới từ những người có khuynh hướng bảo thủ & thiếu hiểu biết.
Bài viết “7 Bí mật nghề Đại lý Bảo hiểm Nhân thọ” cung cấp cho bạn góc nhìn toàn cảnh về công việc này – những thông tin mà bạn sẽ rất khó tiếp cận nếu không làm nghề. Hãy tận hưởng bài viết & tặng cho tác giả những bình luận là suy nghĩ, cảm nhận của bạn phía dưới bài viết.

7 Bí mật nghề Đại lý Bảo hiểm nhân thọ, đó là:

  1. Không phải làm thuê.
  2. Không có lương cứng.
  3. Nhưng, Thu nhập lại ổn định.
  4. Cơ hội… quá nhiều.
  5. Được hoàn thiện bản thân.
  6. Được tôn vinh xứng đáng.
  7. Nhưng… Không dành cho tất cả mọi người.

Đại lý Bảo hiểm Nhân thọ: Không phải làm thuê

đại lý bảo hiểm không phải làm thuê
Bạn tự chủ về thời gian làm việc, miễn là có kết quả!

Nghe lạ tai nhỉ? Nhưng đó là sự thực 100%.

Người đại lý bảo hiểm có 3 CHỮ TỰ mà ít ngành nghề có được, đó là TỰ DO THỂ HIỆN CÁ TÍNH – TỰ CHỦ THỜI GIAN – TỰ QUYẾT ĐỊNH THU NHẬP:

  • Tự do thể hiện cá tính: Bạn cứ là bạn thôi. Bạn không cần sống để làm hài lòng người khác.
  • Tự chủ thời gian: Bạn tự quyết định thời gian làm việc của mình. Không cần xin phép để được nghỉ ốm…
  • Tự quyết định thu nhập: Thu nhập không giới hạn theo kết quả kinh doanh thực tế, kể cả lương cao hơn Giám đốc vẫn OK.

Trong môi trường bảo hiểm, người Quản lý -> Trưởng phòng -> Giám đốc kinh doanh đều không phải là người trả lương cho bạn. Họ được trả lương để hỗ trợ bạn làm được việc.

Nếu họ nói sai? Bạn có quyền không nghe theo, không làm theo vì công ty mới là người trả lương, bạn chỉ cần chấp hành theo nội quy công ty là được!

Hay ở chỗ đó! Làm đại lý bảo hiểm cứ hiên ngang mà bước, không cần KHÚM NÚM – CÚI ĐẦU trước bất kỳ ai!

 

Thứ hai: Không có lương cứng

Không có lương cứng là ưu điểm thứ hai của nghề này. Nếu có lương cứng nghĩa là bạn vẫn đang đi làm thuê, vẫn phải làm 8h/ ngày và điểm danh…

Lương cứng phù hợp với những ai thích mức lương cố định, không giảm, không tăng hoặc tăng được 1 ít ít càng tốt. Những người này tôi gọi là AN PHẬN.

Công việc Đại lý bảo hiểm đặc biệt KHÔNG PHÙ HỢP với những ai thích an phận, đó là sự thật!

Nhiều người bỏ ra hàng trăm triệu mới xin nổi 1 công việc lương cứng 2-4 triệu/ tháng. Thêm 1 vài khoản hỗ trợ là đã thấy rất Ưng ý rồi.

Vậy tại sao lại đòi hỏi làm Đại lý bảo hiểm không phải bỏ ra 1 xu nào nhưng cũng phải có lương cứng như các công việc khác? Sao vô lý thế?

Suy cho cùng, mỗi chúng ta đều phải bán 1 thứ gì đó đổi lấy tiền, đó là Thời gian + Trí tuệ + Sức khỏe. Nghề tư vấn bảo hiểm nhân thọ giúp bạn BÁN ĐƯỢC GIÁ NHẤT.

Nếu bạn muốn 1 CV được trả công xứng đáng, không giới hạn theo kết quả của bạn – Đại lý bảo hiểm là công việc phù hợp với bạn!

 

Thứ ba: Nhưng… Thu nhập lại ổn định

thu nhập không giới hạn

Có vẻ không hợp lý cho lắm? Tại sao không có lương cứng mà lại nói là thu nhập ổn định?

Các công ty bảo hiểm đều có Memo tính thu nhập, thù lao và được Bộ tài chính phê duyệt trước khi chuyển về tay các nhân viên công ty. Các khoản thu nhập người đại lý bảo hiểm được hưởng là Hoa hồng đại lý, các khoản thưởng Đại lý khác.

Hàng tháng công ty bảo hiểm tính thu nhập dựa trên kết quả kinh doanh thực tế (phí bảo hiểm) & công thức tính thu nhập áp dụng cho đại lý đó để trả lương. Không có bất cứ GIỚI HẠN TRÊN nào, ngay cả khi thu nhập mỗi tháng của Đại lý là 1 tỷ đồng.

Ngoài ra, công việc người tư vấn – Đại lý bảo hiểm còn được hưởng mức thuế thu nhập cá nhân thấp (chỉ 5%), đây được coi là những chính sách ưu đãi của chính phủ dành cho công việc này.

Bạn luôn được trả lương và thưởng đúng hạn. Các chế độ đãi ngộ đều thể hiện rõ ràng tại Hợp đồng Đại lý, Các memo thi đua, Chế độ thưởng & thu nhập của công ty.

Toàn bộ thuế thu nhập cá nhân đều được tự động khấu trừ hàng tháng => Những đồng tiền người đại lý nhận được là đồng tiền SẠCH & HỢP PHÁP, vì đã nộp thuế cho nhà nước.

 

Thứ tư: Cơ hội… quá nhiều

ở đâu có phàn nàn, ở đó cơ cơ hội
Bạn có nghĩ rằng mình sẽ là người giải quyết mọi vấn nạn trong nghề này?

Theo thống kê của Cục quản lý giám sát bảo hiểm thì cho tới hết năm 2016, tỉ lệ tham gia bảo hiểm nhân thọ của Việt Nam chỉ có 8%. Nghĩa là: Cứ 100 người thì mới chỉ có 8 người đã mua bảo hiểm nhân thọ, còn 92% còn lại là chưa có bảo hiểm nhân thọ.

Một điều nữa cần chú ý: Bất kỳ ai nếu đã hiểu & cảm thấy cần thì họ sẽ mua bảo hiểm nhân thọ. Điều quan trọng là người ĐL bảo hiểm có giúp khách hàng hiểu và cần hay không mà thôi.

Jack Ma có câu: “Ở đâu có phàn nàn, ở đó có cơ hội”. Khách hàng ghét bảo hiểm, khinh thường người đại lý chủ yếu là do họ chưa hiểu rõ về bảo hiểm, cộng thêm những đại lý yếu kém làm mất lòng tin từ họ.

Nếu bạn trở thành 1 đại lý bảo hiểm chuyên nghiệp, bạn có thể xử lý mọi vấn đề => Đó là cơ hội của bạn – chỉ khi bạn biết nắm lấy nó.

 

Thứ năm: Được hoàn thiện bản thân mà không phải bỏ tiền

  1. Bạn có muốn hoàn thiện kỹ năng giao tiếp?
  2. Bạn muốn được đào tạo kỹ năng bán hàng?
  3. Bạn muốn vượt qua chính mình để đứng trước đám đông?
  4. Bạn muốn tự tin diễn thuyết trước nhiều người?
  5. Bạn muốn từng bước, từng bước đạt “Đỉnh” của cuộc đời?

Bạn có thể học & có cơ hội thực hành, rèn luyện các kỹ năng từ cơ bản đến nâng cao mà không cần bỏ 1 xu học phí. Chỉ cần chứng minh được rằng: Bạn có trí tuệ và có năng lực!

tháp nhu cầu maslow
Bảo hiểm là môi trường giúp chúng ta hoàn thiện BẢN NGÃ.

 

Thứ sáu: Được tôn vinh xứng đáng

  1. Bạn đang là chủ doanh nghiệp?
  2. Bạn đang là trưởng phòng?
  3. Bạn đang là 1 nhân viên cốt cán, cần mẫn nhiều năm?

Trong 1 năm, bạn được bao nhiêu lần vinh danh? Bao nhiêu lần bạn được người khác ghi nhận những thành quả mà bạn vất vả gây dựng? Bao nhiêu lần bạn được sự tán thưởng và ghi nhận từ những người xung quanh?…

Ít, ít lắm bạn ạ. Tôi đã từng trải qua nên tôi hiểu cảm giác của bạn, khi những gì bạn chờ đợi và mong muốn LUÔN LỚN HƠN những gì bạn nhận được.

Ở các công ty bảo hiểm, bạn hoàn toàn có thể được ghi danh và tưởng thưởng xứng đáng:

  • Khi bạn có kết quả kinh doanh xuất sắc.
  • Khi bạn có đội nhóm có năng suất và kết quả đáng ngưỡng mộ.
  • Khi bạn có những sáng kiến giúp cải thiện hiệu suất làm việc của mọi người.
  • Khi bạn đạt các chương trình thi đua.
  • Khi bạn đạt các danh hiệu cao quý trong nghề bảo hiểm

Không ai giới hạn bạn nếu bạn thực sự có khả năng. Cũng không ai gièm pha, đố kỵ, nói xấu sau lưng – bởi nghề này là như vậy.

 

Cuối cùng…  không dành cho tất cả mọi người

Đó là sự thực. Nhiều người Việt nghĩ rằng nghề này dễ, ai cũng làm được… SAI LẦM TO.

Ở các nước phát triển, người xin việc phải tự bỏ tiền túi để đi học các trung tâm đào tạo chứng chỉ bảo hiểm với mức phí dao động từ 500$ – 800$.

Sau khi tốt nghiệp và có chứng chỉ, người đó mới được phép nộp hồ sơ xin việc vào các công ty bảo hiểm nhân thọ. 

Một quốc gia điển hình ở Châu Á là Singapore, số tiền cần bỏ ra để học xong 1 khóa cấp chứng chỉ bảo hiểm nhân thọ là 750$/ người. Còn ở Việt Nam?

Các công ty bảo hiểm hoạt động tại Việt Nam vẫn đang tự bỏ tiền túi để đào tạo các lớp học chứng chỉ, sau khi thi đỗ kỳ thi Bộ tài chính (chi phí thi cũng được công ty bảo hiểm trả luôn) thì người ứng viên được chính thức công nhận là đại lý.

Nghĩa là, để làm tư vấn bảo hiểm nhân thọ ở Việt Nam là hoàn toàn miễn phí. Chính yếu tố này làm cho mọi người xem nhẹ công việc tư vấn bảo hiểm – một trong top 100 công việc tốt nhất thế kỷ 21.

Tôi mong rằng, chỉ 2 năm nữa thôi, những người muốn đi làm bảo hiểm phải tự bỏ tiền túi ra để chi trả các khoản tiền học + lệ phí thi để nâng chất lượng đầu vào. Thải loại các tư vấn bảo hiểm yếu chuyên môn.

nếu bạn sinh ra trong nghèo khó

Có 2 nhóm người KHÔNG THỂ LÀM công việc Đại lý Bảo hiểm Nhân thọ, đó là:

Nhóm đầu tiên, những người sống an phận

(Là những người tôi đã nói phía trên)

Đó là những cá nhân sẵn sàng làm việc 8h/ ngày, liên tục trong 35-40 năm để về hưu và nhận mức lương hưu tối đa là 75% lương đóng bảo hiểm xã hội.

Thu nhập hiện tại mỗi tháng chỉ 4-5 triệu, chi không dám chi, tiêu không dám tiêu nhưng vẫn hài lòng, cảm thấy RẤT ỔN và không cần thay đổi.

Để có mức thu nhập “ổn định” này, nhiều người thậm chí phải bỏ ra vài trăm triệu để chạy chọt xin việc. Để rồi, gần như cả cuộc đời không thể gỡ vốn!

Bởi vì, có câu nói: SỐNG AN PHẬN LÀ MỘT HÌNH THÁI THẤT BẠI CỦA CUỘC ĐỜI.

 

Nhóm thứ hai, những người lười biếng, lười học

Đó là những người chỉ thích “bánh vẽ”, thích giàu có, thành ông-nọ-bà-kia mà không muốn phải làm việc. Thích một đêm trở thành tỷ phú, triệu phú đô la…

Thì xin lỗi, bảo hiểm không phải nơi dành cho bạn!

Công việc tư vấn bảo hiểm yêu cầu sự KIÊN TRÌ – BỀN BỈ – NHẪN NẠI, và không thể thiếu được đó là SỰ CHĂM CHỈ.

Muốn thành công đường dài, ngoài 4 yếu tố kể trên thì bạn cần có KHẢ NĂNG TỰ HỌC & HỌC LIÊN TỤC, có như vậy mới giúp bạn trở thành Đại lý Bảo hiểm chuyên nghiệp!

Bạn không có những điều đó? Hãy tìm công việc khác. 

Kết thúc bài viết, những gì tôi muốn chia sẻ với bạn về nghề Đại lý – tư vấn bảo hiểm nhân thọ chuyên nghiệp thì đã nói ở phía trên.

Tôi hi vọng và mong muốn rằng, thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam trong 3-5 năm tới sẽ phát triển. Từ nhận thức của người dân tới kỹ năng, chuyên môn của người đại lý tư vấn.

Và nếu vài năm nữa, mỗi người muốn làm bảo hiểm nhân thọ phải tự bỏ tiền ra để thi chứng chỉ bảo hiểm, tôi sẽ cảm thấy thực sự rất vui!

Hãy cho tôi biết ý kiến của bạn!

Theo suthatbaohiem

No comments