Breaking News

XỬ LÝ TÌNH HUỐNG CHÁN NẢN MỆT MỎI TRONG NGHỀ BẢO HIỀM


Cuộc đời không phải lúc nào cũng toàn màu hồng, việc quan trọng là phải tìm ra giải pháp hay những bí quyết sống khi chúng ta bỗng vướng phải tâm trạng mệt mỏi chán nản.
Bạn đầu tư thời gian đi suốt ngày? Vừa đói, vừa mệt vẫn chưa chốt được hợp đồng? Bạn bị khách hàng từ chối,  nhục mạ bạn “Lừa đảo”! Về nhà vợ bạn, chồng bạn còn cằn nhằn…Bạn thất vọng, chán nản…
Chẳng phải bạn cảm thấy mình mệt quá rồi, hay sức khỏe yếu kém đi, bạn có cảm giác những việc mình làm đang quá tải, mà kết quả mang lại không mong muốn dù đã nỗ lực điên cuồng hết mình. Thế rồi bạn rơi vào trạng thái không biết mình đang ở đâu? Phải làm gì!
Mệt mỏi chán nản! Đôi lúc bạn chỉ muốn giải phóng bản thân, thoát khỏi những điều thường nhật, làm những việc mình yêu thích, không bận tâm thế sự, công việc tại cơ quan, hoặc những lo toan trước mắt trong cuộc sống. 
Thôi bỏ nghề cho rồi! Bạn thật sự muốn quên để đầu óc bớt quay cuồng. Quên đi tất cả, buông xuôi tất cả.
Người ta thường nói: Im lặng là vàng. Nhưng liệu im lặng có là vàng? Khi im lặng là một cực hình dẫn đến bế tắc không chịu đựng nỗi đã khiển nhiều người đi đến những quyết định sai lầm tai hại chết người...
Những lúc như thế, việc tìm kiếm cách để tránh khỏi sự mệt mỏi, chán nản,  vượt qua những phút giây tâm hồn mình chùng xuống là vô cùng quan trọng.
Bạn hãy ngồi tĩnh lặng, nhắm hai mắt lại, buông thỏng 2 vai, gạt bỏ tất cả những tạp niệm bực dọc ra khỏi đầu, hít vào thật sâu, từ từ thở ra… làm như thế chừng 3 phút bạn sẽ thấy mình khá hơn rất nhiều.
Những suy nghĩ tích cực vẫn hơn là những suy nghĩ tiêu cực. Những tấm gương vượt khó vẫn hơn là những hình ảnh bê tha chán đời. Chắc chắn đâu đó trong trái tim chúng ta vẫn vang lên một giọng nói tha thiết: Hãy cố gắng lên, còn nước còn tát, thời gian còn dài, đường đời dù chông gai nhưng vẫn còn nhiều tia hy vọng. Chúng ta cần phải tin vào điều đó.
Niềm tin vào cuộc sống tươi đẹp sẽ luôn giúp bạn vượt qua những chán nản ngày thường.
Nhờ thuộc bài: Kỹ năng ứng phó từ chối theo đúng 05 bước mà tôi đã áp dụng thành công hầu hết trong các cuộc tranh chấp cãi vã với đồng nghiệp, với bạn bè và với cô ấy… Để xây dựng một môi trường sống  vui tươi lành mạnh. (Bạn hãy thử nghĩ lại xem trong giao tiếp,tư vấn mình đã bỏ quên bước nào không?). Mọi thất bại buồn chán đều từ đó mà ra?
Mỗi sớm mai, trước khi rời khỏi giường ngủ, bạn nên có 20 phút nằm im trên giường, suy nghĩ soát xét lại toàn bộ lời nói việc làm ngày hôm qua của mình, của người khác đã ứng xử với nhau: Chỗ nào tốt, chỗ nào chưa…Hào phóng tha thứ cho mình cho người… Sau đó ngồi dậy nở một nụ cười thật tươi…Chào ngày mới tươi đẹp!
Với khuôn mặt rạng ngời, bạn hát nho nhỏ trong tim ”Bài ca Bảo Việt nhân thọ”, hay một bản nhạc vui sôi động nào đó mà bạn ưa thích. Sau đó, bạn cũng có thể dắt người yêu hay con đi dạo, vừa đi bạn vừa nhảy lò cò, nhảy chân sáo…Có thể ban đầu bạn còn làm  miễn cưỡng! Nhưng sau đó bạn sẽ thấy thích thú yêu đời ngay.
Bạn đi khiêu vũ…đánh bóng hay một môn thể thao nào đó mà bạn ưa thích…Mọi buồn chán sẽ tan biến đi lúc nào không biết…
Không những thế!  Bạn luôn có những người thân yêu ở cạnh bên. Bạn hoàn toàn có thể trải lòng cùng họ và nhờ họ giúp đỡ khi cần thiết. Họ chắc chắn sẽ lắng nghe bạn. Giả dụ họ không thể giúp được gì, nhưng bạn cũng chỉ cần có thế, một người chăm chú lắng nghe ta trải lòng, mọi phiền muộn lo âu sẽ vơi cạn. 
Là Tư vấn viên chúng ta còn có TB/TN, đồng nghiệp, những người đi trước… họ luôn luôn sẳn sàng chia sẻ giúp đỡ. Chúng ta sẽ chẳng bao giờ cô đơn. 
Bạn có tri kỷ chưa? Hãy gọi điện hoặc gặp người ấy để trải lòng. Hơn ai hết họ là người hiểu bạn, họ chia sẻ và an ủi bạn, bạn sẽ rất nhanh lấy lại thăng bằng cho cuộc sống…
Nếu bạn chưa có người tri kỷ thì hãy gọi điện đến các Thầy Cô QLĐTĐL Tổng Công ty BVNT. Các thầy cô tài hoa xinh đẹp ấy sẽ giúp các bạn nhanh chóng vượt qua thử thách để lại yêu đời như xưa.
Hãy ước mơ!.Nhưng đừng mơ mộng hão huyền. Khiêm tốn khi có một chút thành công. Vững vàng, bản lĩnh, kiên trì không lùi bước… Sẳn sàng bình tĩnh, đối mặt với những điều tồi tệ nhất có thể xảy ra, làm việc có mục tiêu, có kế hoạch, nhất định bạn sẽ thành công.  
Thưa các anh chị và các bạn! Mọi vấn đề đều có giải pháp! Cô giáoThu Hà bảo chúng ta như thế!
Nhưng mà! Mọi giải pháp đều có vấn đề? Hic...Vì vậy, khi đã thay đổi giải pháp rồi mà vẫn chưa giải quyết được vấn đề thì...cần phải tìm giải pháp khác...cho đến khi nào giải quyết được vấn đề mới thôi. Cương quyết không đầu hàng, không bỏ cuộc.
(Sưu tầm )

No comments