Breaking News

Thế nào là công việc tốt?

Một người đi làm nhiều năm chưa chắc trả lời được câu hỏi “Thế nào là một công việc tốt?” Có thể nhiều người nghĩ đó là một công việc được trả lương cao và có nhiều cơ hội thăng tiến. Nhưng như thế đã đủ chưa?

Thế nào là công việc tốt?

Theo kinh nghiệm nhiều năm làm việc trong lĩnh vực tư vấn, quản trị nguồn nhân lực, bà Đào Khánh Chi – Giám đốc Bộ phận Tuyển dụng, Talentnet Corporation cho rằng: công việc tốt được hiểu là tích hợp của hai yếu tố niềm đam mê với công việc và thu nhập tốt từ công việc đó.

Trong doanh nghiệp, để quản trị nguồn nhân lực thì doanh nghiệp luôn cố gắng để đáp ứng công việc tốt cho nhân viên. Công việc tốt là tập hợp của 4 yếu tố “P” bao gồm: Place (Nơi làm việc); People (Con người); Pay (Tiền lương) và Passion (Đam mê). Nơi làm việc tốt, đồng nghiệp thân thiện, mức lương thỏa đáng là những yếu tố có thể cân đong đo đếm được bằng những qui chuẩn chung. Nhưng chữ P cuối cùng, Passion “Đam mê” mới tạo nên sự thành công của doanh nghiệp.

Khi phỏng vấn nhân viên trong Tập đoàn lớn để đánh giá mức độ hài lòng, câu hỏi đầu tiên được đặt ra luôn là: Bạn có đam mê công việc của mình không? Mỗi sáng tỉnh giấc, bạn hăng hái chuẩn bị đi làm hay phải ép mình bước ra khỏi nhà? Bạn có dành hết tâm trí cho công việc đang làm hay chỉ vì tiền lương bạn nhận mỗi tháng? Bạn chỉ làm theo những gì được hướng dẫn, hay bạn hoàn thành công việc bằng sự sáng tạo và chủ động?

Công việc tốt là khi môi trường làm việc tạo cho nhân viên niềm đam mê, cảm giác thích thú cũng như sẵn sàng hoạt động hết công suất để đạt được thu nhập tốt nhất. Bảo Việt Nhân thọ - doanh nghiệp dẫn đầu trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam với đội ngũ hơn 2.000 nhân viên được tuyển chọn rất kỹ lưỡng để làm việc tại Trụ sở chính và 75 Công ty thành viên trên toàn quốc, doanh nghiệp này đã và đang thành công trong việc mang tới cho nhân viên của mình niềm đam mê trong công việc.

Bà Hồng Diệp – Phó Giám đốc Nhân sự, Tổng Công ty Bảo Việt Nhân thọ chia sẻ: “Để thành công trong lĩnh vực Bảo hiểm nhân thọ là rất khó, cần có sự đam mê cháy bỏng với công việc. Những nhân viên mới gia nhập Bảo Việt Nhân thọ được chúng tôi đào tạo kèm cặp bài bản và chuyên nghiệp cho tới khi các bạn ấy chủ động làm việc độc lập thì mới giao nhiệm vụ cụ thể, có kiểm tra giám sát, hỗ trợ của cấp quản lý. Về môi trường làm việc thì chúng tôi tạo ra một môi trường mà tại đó mỗi nhân viên được phát huy năng lực, sự sáng tạo để hoàn thành công việc một cách hiệu quả nhất. Nhân viên đam mê, tâm huyết với công việc, với công ty chính là tài sản quý giá nhất của Tổng Công ty chúng tôi”.

Văn phòng làm việc trẻ trung, chuyên nghiêp và hiện đại.

Bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam là một thị trường rất tiềm năng khi mới chỉ có khoảng 8% dân số tham gia so với 90% tại Nhật Bản, 80% tại Singapore, do vậy dư địa khai thác của thị trường là rất lớn. Để thành công và phát triển bền vững, việc đầu tư, phát triển đội ngũ nhân viên là việc làm tất yếu quyết định sự sống còn của doanh nghiệp.

Tốt nghiệp bằng khá, khoa Quản trị kinh doanh – trường Đại học Quốc gia Tp. Hồ Chí Minh năm 2013, Trần Hiếu Nhân đầu quân vào Công ty Bảo Việt Nhân thọ Quảng Bình với vị trí cán bộ phát triển kinh doanh.

Hiếu Nhân chia sẻ: “Không có gì quý hơn của tuổi trẻ nếu được làm việc với niềm đam mê và hiểu được giá trị công việc của mình đối với xã hội. Tiếp xúc với nhiều người dân, chia sẻ với họ tầm quan trọng của sản phẩm bảo hiểm nhân thọ với cuộc sống, chi trả quyền lợi cho những gia đình khách hàng không may gặp rủi ro, Nhân thấy yêu công việc của mình hơn bao giờ hết, niềm đam mê công việc nhân lên hàng ngày với mỗi khách hàng Nhân gặp, mỗi địa bàn Nhân quản lý. Nhân trưởng thành hơn và mỗi buổi sáng thức dậy với Nhân là một ngày mới tràn đầy năng lượng”.

Tại Bảo Việt Nhân thọ, bên cạnh các chính sách, chế độ đãi ngộ theo qui định của Nhà nước, CBNV còn được hưởng nhiều những lợi ích khác từ Tập đoàn Tài chính Bảo hiểm Bảo Việt mang lại như bảo hiểm sức khỏe, bảo hiểm bệnh ung thư, bảo hiểm hưu trí, bảo hiểm nhân thọ, vay ngân hàng với lãi suất ưu đãi và các loại phúc lợi khác. “Chúng tôi không chỉ quan tâm tới thu nhập hiện tại mà còn chăm lo tới cuộc sống tương lai lâu dài cho nhân viên của mình”– bà Diệp nói.

Thực vậy, trong thời đại 4.0, khi công nghệ có thể kết nối mọi người không kể khoảng cách địa lý, khi công nghệ được áp dụng để tối đa năng suất lao động thì niềm đam mê của nhân viên với công việc vẫn giữ vai trò quan trọng nhất trong việc quyết định sự thành bại của doanh nghiệp. Doanh nghiệp nào mang đến niềm đam mê cho nhân viên, doanh nghiệp đó sẽ phát triển bền vững và thành công là một điều tất yếu.

A.D

No comments