Breaking News

TẠI SAO CHÚNG TA NÊN TỔ CHỨC HỘI THẢO NHÓM NHỎ?


Hội nghị khách hàng, Hội thảo khách hàng hay Hội thảo Nhóm nhỏ là việc làm thường xuyên trong quá trình tư vấn thuyết phục khách hàng tham gia BHNT. 
Trong thời gian vừa qua, thực tế cho thấy: Việc tổ chức các HNKH diễn ra với quy mô từ 20 khách hàng trở lên đem lại hiệu quả không cao bằng việc tổ chức các cuộc HTNN với quy mô từ 3 - 7 khách hàng. 
Để tìm hiểu sâu hơn hiện tượng này, xin mời các bạn hãy cùng chúng tôi phân tích xem tại sao như vậy?
Trước tiên, HTNN là gì?
HTNN là mời tập trung một số ít khách hàng 3-7 người để cùng nhau bàn bạc, thảo luận khơi gợi nhu cầu BHNT và đưa ra giải pháp nhằm làm thỏa mãn nhu cầu cho khách hàng. 
Vậy thì HTNN giải quyết được vấn đề gì? Đi vào thực tế chúng ta dễ dàng nhận thấy HTNN có những lợi thế mà HNKH không thể có được đó là:
-TVV khi tổ chức HTNN hoàn toàn chủ động thời gian, địa điểm, nội dung… không phụ thuộc vào TB/TN.
-Tư vấn viên tự mình thuyết trình, rèn luyện bản lĩnh tự tin nói trước đám đông.
-Rèn luyện kỹ năng tư vấn, xử lý ứng phó từ chối  theo 5 bước (Lắng nghe – Đồng cảm – Làm rõ vấn đề - Giải tỏa mối bận tâm  - Xác nhận hài lòng).
-Nâng cao kỹ năng chốt hợp đồng. Nhờ vào sự tư vấn, chăm sóc khách hàng, trả lời thỏa đáng mọi thắc mắc của khách hàng 
Đồng thời giúp tư vấn viên trưởng thành, chuyên nghiệp. Độc lập chủ động chinh phục các đỉnh cao và thăng tiến nghề nghiệp.(TTN,TN, TB, TBCC, GĐ khu vực…)
Và sau cùng, Hội thảo nhóm nhỏ là cách làm tốt nhất, dễ dàng nhất, chi phí thấp nhất…giúp Tư vấn viên thoát khỏi tình trạng "Cháy hợp đồng", đạt thưởng trong các phong trào thi đua, thưởng tháng, quý, 6 tháng, năm và đạt các danh hiệu thi đua như TVVCL, TVVCC, TVVNH, Sao Việt, thành viên MDRT…
-Còn đối với khách hàng họ không phải đi xa mất thời gian, tại HTNN họ sẽ được chia sẻ ước mơ, suy nghĩ, được hỏi, thảo luận và trả lời thỏa đáng những băn khoăn lo nghĩ về bảo hiểm, được cùng Tư vấn viên xây dựng kế hoạch tài chính gia đình, được tư vấn tường tận cụ thể trên bản mô tả quyền lợi bảo hiểm về quyền lợi và trách nhiệm của mỗi bên.
Được gần gủi, chân tình, ấm cúng, thân thiện. 
Khi khách hàng đã hiểu rồi, tư tưởng đã thông rồi thì…chắc chắn họ sẽ đăng ký tham gia.
Trong lúc đó, ở những HNKH lớn khách hàng đông, không được trao đổi hết thắc mắc nên rất khó tìm thấy sự gắn kết, đồng thuận gần gủi chân thành. 
Không những công sức, chi phí bỏ ra cao hơn mà kết quả đạt được thấp hơn. Việc kết thúc hợp đồng cũng sẽ trở nên khó khăn hơn..
Tuy nhiên, để tổ chức HTNN thành công các bạn nên chú ý:
-Chuẩn bị thật kỹ: 
*Nội dung, kiến thức chuyên môn…(Nụ cười luôn nở trên môi)
*Nắm rõ thông tin khách hàng (Khi gửi giấy mời).
*In trước bản mô tả QLBH để khách hàng tham khảo.
Làm được như vây, mỗi cuộc HTNN ít nhất bạn cũng sẽ có được tối thiểu 1 – 3 hợp đồng.

Thưa các anh chị và các bạn! Tổ chức HTNN có rất nhiều lợi ích. Vậy thì, để không bị “Cháy hợp đồng” mỗi TVV chúng ta mỗi tháng ít nhất phải có một cuộc HTNN! 
Xin chân thành cảm ơn các anh chị và các bạn đã đọc bài viết này. Kính chúc mọi người vui vẻ, sức khỏe, hạnh phúc và thành công./.

No comments