Breaking News

HIỆN TƯỢNG SAY NẮNG TRONG NGHỀ TƯ VẤN BẢO HIỂM


SAY NẮNG LÀ GÌ?
Thưa các anh chị và các bạn đồng nghiệp thân mến!
Ngôn ngữ Việt Nam hàng năm xuất hiện thêm rất nhiều từ ngữ mới, từ ngữ cũ mang nghĩa mới! Nhất là ngôn ngữ trong Chat, trong thế giới ảo, tiếng lóng trong giới giang hồ, trong các chuyên ngành…
Và từ SAY NẮNG cũng là một trong những từ ngữ cũ mang nghĩa mới đó.
Để hiểu rõ hơn về từ SAY NẮNG xin mời các bạn hãy nghe cư dân mạng định nghĩa:
• Say nằng thì là say nắng chứ còn là gì, chưa biết rõ thì đợi hôm nào trời nắng thật to, đầu trần, chân đất, bêu nắng độ vài tiếng thì biết liền thôi chứ có gì!
• Mềnh thì nghĩ say nắng là khi cảm thấy thích một ai đó, nhưng cảm xúc đó chỉ thoáng qua và nhanh hết
• Đã từng bị say nắng, may mắn là hết rất nhanh. Nói cho cùng thì say nắng chỉ là say nắng mà thôi, không phải tình yêu thật sự.
• Tui bị say nắng rồi. Hồi đó đi ngoài trời nắng gắt nên về tới nhà đầu nhức bưng bưng, muốn nổ tung ra, rồi chóng mặt, muốn nôn. Tóm lại là khó chịu.
Còn vụ kia thì nắng say tui, chứ không hẳn là tui say nắng!
•  Nghĩa gốc: Là hiện tượng bị cảm do bị tác động kéo dài của nhiệt độ (mặt trời hay nơi có nhiệt độ cao)...
Cách chữa: Hạ nhiệt, chuyện bệnh nhân đến nơi có nhiệt độ thấp và cách ly nơi có nhiệt độ cao.
Nghĩa khác: Là hiện tượng bị "cảm tinh thần"...nhưng không nguy hiểm tức thì, khó gây tử vong, hị hị..
Cách chữa: Triệu chứng và cách chữa giống Y như say nắng do nhiệt độ cao.
• Câu trên thì nói không hiểu say nắng nghĩa là gì.
Câu dưới thì "quan điểm của tôi" về cái sự say nắng.
•  Say nắng: chưa ai có thể định nghĩa đc chính xác của từ này. nó cũng chỉ đại loại như một tiếng lóng của người ngoại tình.(say nắng).:
kiểu như một ngày nắng chói chang mà chiếu đến, ta say say, rồi choáng choáng, nghiêng bên phải rồi lại muốn nghiêng bên trái, hết nghiêng rồi muốn đổ:(Laughing thể loại nhẹ).ngã (thể loại nặng).hết nắng thì lại tỉnh (1 số ko muốn tỉnh) lại muốn quay về chỗ mát vẫn cúa say.
• Mình cũng từng say nắng rồi, say đến mức suýt "tan hoang cửa nhà" cơ đấy, nhưng mà tỉnh lại được. Nghĩ lại mà thấy ngượng ghê. Mình nghĩ, say nắng thường đến rất nhanh và khiến con người ta choáng váng thiếu minh mẫn và hành động theo cảm tính ( mất lý trí).
• Mình cũng không biết say nắng là gì, nhưng nghe thiên hạ đồn là khi bị say nắng phải tìm nhà nghỉ để nghỉ, mà nghỉ một mình thì không có hết say rooling (Chếnh choáng):
• Say nắng là một tình trạng cấp cứu, cần được xử trí càng sớm càng tốt. Nếu ko đc xử trí sớm ,và có xử trí cũng ko khỏi đc ,thì thôi kệ xác cho nắng say lại vậy , hề hề..
• Có ai đã từng say nắng chưa? Cảm giác say nắng thì rất khó tả nhưng để hết say nắng thì thật vất vả.
•     Mình gặp 1 lần và bị say đến tận bây giờ đã 3 năm rồi.
Đó! Các bạn thấy chưa? Chỉ 2 từ SAY NẮNG thôi mà mỗi người cảm nhận nghĩa một khác. Theo mình thì như thế này ạ:
-SAY là không tỉnh táo, không phân biết đúng sai, không ý thức được lời nói và hành động. Lúc này bản năng được con tim mù quáng dẫn lối đưa đường.
SAY có nhiều mức độ khác nhau: Say nhẹ nhàng, say như say bướm, say hoa, say như say thiên nhiên sông nước mây trời...Cái say ấy chỉ đủ cho con tim rung động nhè nhẹ, để cho cảm xúc tuôn trào...Cái say thi vị của nhà thơ:
"Là thi sĩ nghĩa là ru với gió
Mơ theo trăng và vơ vẩn cùng mây"
Còn say "Như điếu đổ! Say cho lăn lóc đá, cho mê mẩn người"...Thì đó là say đến độ  "Ốm tương tư", ra ngẩn vào ngơ, thương hình nhớ bóng..."Tóc rối thôi cài" ... Đó là Say nguy hiểm! Say không có thuốc chữa!
-NẮNG chính là môi trường tiếp xúc, môi trường làm việc, nơi ta hoạt đông.
Hiểu rộng ra là nghề nghiệp mình đang làm, mục tiêu, lý tưởng mình đang theo đuổi, đồng nghiệp mội trường nơi mình làm việc, những Soái ca, những HOT girl… Chúng ta có cơ hội tiếp xúc ngoài xã hội.
Vậy thì  SAY NẮNG là SAY những thứ mà tôi vừa đề cập ở trên.
Say nắng chính là:
"Người ơi gặp gỡ lam chi
Trăm năm biết có duyên gì hay không?"
Say nắng nhẹ giống như:
-Khi bạn say nghề Tư vấn BHNT bạn quên ăn, quên ngủ: Người ta gọi đó là Say nghề!
-Khi bạn thích ai đó, rồi mến, rồi yêu...như đồng nghiệp của mình chẳng hạn! Đến một độ nào đó thì bạn sẽ bị” SAY NẮNG!”
Theo tôi, SAY NẮNG là một hiện tượng bình thường trong cuộc sống: 
-Say để cho trái tim rung lên nhè nhẹ, để cho tâm hồn nghe lâng lâng…đó là SAY để tạo động lực, kích thích cơ thể tiết ra Hóc môn Oxytocin gây hưng phấn, yêu đời....
Say là tôn sùng hình mẫu, ở họ có những nét nỗi trội về tài năng, nhan sắc. khiến cho ta thích, ta mến, ta yêul...ta lấy đó làm gương để học hỏi, để phấn đấu, tôn thờ...
-Say ở cấp độ cao hơn! Say mờ cả lý trí,  mù quáng , đặc biệt khi bắt gặp Soái Ca hay Hot girl . Đây là hiện tượng SAY NẮNG nghiêm trọng! “Tiếng sét ái tình” đã đánh trúng ngay vào trái tim nhạy cảm của chúng ta!
Trong suốt cuộc đời của mỗi chúng ta không phân biệt tuổi tác ai cũng có một vài lần bị “Tiếng sét” ấy!
Nhưng nếu bạn là TVV là Trưởng Ban, Trưởng Nhóm thì bạn sẽ có rất nhiều cơ hội để bị tiếng “SÉT" ấy  ĐÁNH tơi bời! 
Do tính chất nghề nghiệp chúng ta đi nhiều, quan hệ rộng, tiếp xúc đủ mọi hạng người. Thiên hạ rộng lớn như vậy, tất nhiên sẽ có rất  nhiều Soái Ca, Hot Giri! Nếu chúng ta “Yếu bóng vía” thì rất dễ bị SAY NẮNG trầm trọng!
Xin đừng bao giờ SAY NẮNG, say đồng nghiệp đến mức độ như "Lương Sơn Bá & Chúc Anh Đài!".
17 năm trong nghề mặc dù chưa lâu? Nhưng tôi đã chứng kiến rất nhiều anh chị TVV, nhất là các vị Tân Trưởng Nhóm thường dễ bị SAY NẮNG vì “Lần đầu tiên ra nắng”?
Tuyển em TVV mới trẻ đẹp duyên dáng, qua quá trình kèm cặp, tiếp xúc thấy dễ thương quá! Ánh mắt, nụ cười, vóc dáng, giọng nói, cách thể hiện...cái gì cũng thích! Em mới vào nghề cái gì cũng “Ngây thơ”.cái gì cũng hỏi, cũng nhờ giúp đỡ…Tình cảm nảy sinh, so sánh với vợ…Sao mà chán thế! Gặp em là thích, cảm thấy hạnh phúc! Lấy lý do cần phải kèm cặp người mới... Không đến được thì thường xuyên gọi điện: "Anh nhớ em, anh nhớ hình, nhớ bóng!". Rứa là SAY NẮNG! Say như rứa thì thật là nguy hiểm!
Tình cảm làm sao dấu được? Phụ nữ họ rất nhạy cảm! Gia đình bắt đầu sóng gió, lục đục, hạnh phúc có nguy cơ đỗ vỡ! Mặc dù đó chỉ là “Tình yêu đơn phương!”.
Thế là giữa nghề nghiệp và hạnh phúc gia đình bắt buộc phải chọn một!
Kể cả nữ TVV cũng vậy. Đi làm tiếp cận quá nhiều Soái Ca, về nhà nhin lại chồng mình sao mà chán đến vậy! Lại còn thô lỗ, vũ phu, ghen tuông nữa chứ! Tình yêu cứ thế theo ngày tháng vơi dần vơi dần…cho đến một ngày không còn nữa!
Thưa các anh chị và các bạn! Vậy thì làm sao để không bị SAY NẮNG? Thành thật mà nói với các bạn...rất khó! .
Tôi xin nói thật tôi đang say rất nhiều người! Họ là những phụ nữ rất đổi tuyệt vời! Nhưng tôi ý thức được SAY NẮNG là con dao 2 lưỡi! Say như thế nào để không say đến mức phải bỏ công việc, bỏ vợ con đi theo. 
Tôi SAY vừa đủ để lấy đó làm động lực, bền lòng học tập, bền lòng phấn đấu “Tôi hôm nay phải hơn tôi ngày hôm qua”. Tôi phải ngang tầm, hoặc cao hơn, để xứng đáng với người tôi SAY. 
Tôi Say, tôi yêu họ nhưng với một tình yêu tôn trọng, một tình yêu cao thượng không chiếm hữu. Chỉ mong muốn người tôi say có được cuộc sống hạnh phúc.
Tôi nghĩ rằng với các bạn cũng vậy! Hãy cứ để cho ”Con tim lên tiếng!”.Hãy cứ SAY NẮNG! Hãy để cho NẮNG tạo nên Dopamine tự nhiên cho cơ thể. Đó chính là động lực hỗ trợ thúc đẩy chúng ta vượt lên chính mình để ngày càng tốt hơn! Biến NẮNG thành phương tiện tạo nguồn năng lượng để đem lại nguồn hạnh phúc vô tận cho cuộc sống!.
Còn các bạn! Các bạn có SAY NẮNG không? Say như thế nào? Xin mời các bạn hãy cùng chúng tôi bàn thêm về “SAY NẮNG” để có cái nhìn đúng hơn, thoáng hơn! Biến SAY NẮNG thành men cuộc sống! Tạo động lực giúp chúng ta sống tốt hơn, hạnh phúc hơn. 
Xin chân thành cảm ơn các bạn đã đọc SAY NẮNG./.
(Sưu tầm )