Breaking News

4 lý do vì sao bạn không nên mua bảo hiểm nhân thọ




Bảo hiểm nhân thọ là một trong những sản phẩm đáng mua nhất bởi nó không chỉ bảo hiểm cho những rủi ro sức khỏe, thân thể, tính mạng mà nó còn giúp chúng ta chắc chắn thực hiện được những mục tiêu, dự định trong tương lai và cũng là cách để chúng ta làm tròn trách nhiệm của người làm cha mẹ, của người làm con với gia đình mình. Nhưng không phải ai cũng hiểu hết được những điều này mà một số người chỉ nhìn từ một phía của vấn đề. Vậy nếu bạn lấy một trong bốn lý do sau đây thì không nên mua bảo hiểm nhân thọ.

Nhiều khách hàng đã cố tình khai báo sai thông tin tình trạng sức khỏe để mong muốn có được mức phí rẻ hoặc được nhận được số tiền chi trả quyền lợi lớn nhưng trước khi quyết định chi trả, công ty bảo hiểm luôn luôn phải thẩm định. Vậy nên dù có bệnh hay không thì khách hàng cũng phải khai báo đúng thực tế, chính xác, trung thực để được thiết kế một hợp đồng phù hợp và được bảo vệ tốt nhất, tránh thiệt thòi sau này. Và những ai mong muốn hưởng quyền lợi bảo hiểm ngay cả khi khai báo sai thông tin thì không nên mua bảo hiểm nhân thọ.

Khám sức khỏe là một trong những cách tốt trước khi tham gia bảo hiểm

2/ Vì bảo hiểm nhân thọ không chi trả cho những trường hợp cố ý gây thương tích, trái pháp luật, cố tình trục lợi…

Quyền lợi bảo hiểm là rất lớn, số tiền được chi trả có thể là vài trăm triệu đến vài tỷ đồng, hàng chục tỷ đồng với từng trường hợp rủi ro. Theo đó, nhiều người hoa mắt trước số tiền quá lớn nên đã cố tình tự ý gây thương tích hoặc làm trái pháp luật và che giấu hành vi để trục lợi. Nhưng đâu có dễ dàng gì, bởi “trước khi bồi thường, bộ phận pháp chế của công ty bảo hiểm sẽ giám định hồ sơ, kiểm chứng thông tin từ các cơ quan chức năng, thậm chí kiểm tra chéo nội bộ lẫn nhau” Theo Ông Phùng Đắc Lộc (tổng thư ký Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam tháng 8/2016). Và tất nhiên vừa không được chi trả cho những trường hợp cố ý mà còn có thể bị chịu xử lý tài chính/hình sự theo quy định pháp luật nếu đã nhận xong tiền bảo hiểm.
Ngoài ra, theo Điều 39 Luật kinh doanh bảo hiểm năm 2000 cũng quy định các trường hợp không trả tiền bảo hiểm như “Người được bảo hiểm chết do tự tử trong thời hạn hai năm, kể từ ngày nộp khoản phí bảo hiểm đầu tiên hoặc kể từ ngày hợp đồng bảo hiểm tiếp tục có hiệu lực” hay “Người được bảo hiểm chết do bị thi hành án tử hình”...

3/ Vì bảo hiểm nhân thọ không bảo hiểm khi bạn không đóng đúng và đầy đủ phí

Cuộc đời này chỉ sợ bảo hiểm nhân thọ từ chối bảo vệ mình
Khi bạn làm việc gì cũng cần có sự ràng buộc giữa 2 bên, với bảo hiểm nhân thọ cũng vậy. Bạn muốn công ty bảo hiểm có trách nhiệm chi trả 2 quyền lợi cho mình thì bạn cũng phải thực hiện đúng nghĩa vụ của hợp đồng bảo hiểm. Đặc biệt, tham gia bảo hiểm nhân thọ là kế hoạch dài hạn, bảo vệ trọn đời nên suốt hành trình đó bạn phải đồng hành cùng công ty bảo hiểm thông qua việc đóng phí đúng và đầy đủ theo quy định hợp đồng. Chính vì vậy, nếu bạn mong muốn vẫn nhận được quyền lợi nếu không thực hiện đúng trách nhiệm đóng phí thì tốt nhất không nên mua bảo hiểm nhân thọ.

4/ Vì bảo hiểm nhân thọ không cho phép bạn sử dụng tiền tiết kiệm một cách "vô tổ chức"

Bảo hiểm nhân thọ là kênh tiết kiệm có kỷ luật và dài hạn, dành cho những kế hoạch dự phòng tài chính quan trọng trong tương lai của bạn như những lúc ốm đau, bệnh tật, tai nạn, tử vong hay kế hoạch học vấn, nghỉ hưu ...
nên không chỉ vì những khi cần tiền gấp là bạn có thể rút tiền ngay lập tức hoặc hủy ngang như gửi tiết kiệm, bởi như thế mọi dự định kia đều tan vỡ và không còn ý nghĩa gì nữa. Đó là lý do tại sao không nên mua bảo hiểm nhân thọ nếu bạn luôn muốn sử dụng số tiền tiết kiệm bất cứ lúc nào mình thích.
Như vậy giờ bạn đã hiểu những sự vô lý trong 4 lý do vì sao không nên mua bảo hiểm và đây cũng là những bài học, nhưng điều cần lưu ý để bạn hiểu rõ hơn khi tham gia bảo hiểm nhân thọ.
Hãy nhớ rằng, với bảo hiểm nhân thọ thì đừng bao giờ đưa ra lý do gì để từ chối, bởi từ chối là bạn đang từ chối bảo hiểm cho sức khỏe, thân thể của bạn đó. Đừng quên đọc thêm những kiến thức bổ ích và tìm hiểu kỹ càng về mức phí, quyền lợi các sản phẩm bạn nhé !