Breaking News

Công ty bảo hiểm “thúc” hoạt động bán hàng trực tuyến

Các công ty bảo hiểm phi nhân thọ đang đẩy mạnh việc quảng bá bán bảo hiểm qua kênh trực tuyến khi liên tiếp tung ra các chương trình khuyến mại giảm phí.
Không ít doanh nghiệp ngành bảo hiểm đang tích cực ứng dụng công nghệ vào hoạt động kinh doanhKhông ít doanh nghiệp ngành bảo hiểm đang tích cực ứng dụng công nghệ vào hoạt động kinh doanh

Kích thích nhu cầu

Hãng bảo hiểm Liberty vừa thông báo từ nay đến giữa tháng 7/2018, khách hàng sẽ được giảm 15% tổng chi phí khi mua bảo hiểm ung thư CancerCa$h; hoàn ngay 25% khi mua bảo hiểm du lịch TravelCare khi mua bảo hiểm trên MoMo. Đây là hai sản phẩm bảo hiểm chủ lực của Liberty đang được bán trên ứng dụng Ví điện tử MoMo. Theo đại diện Công ty, bảo hiểm TravelCare là sản phẩm mũi nhọn của Liberty với doanh số dẫn đầu thị trường bảo hiểm du lịch hiện nay, đặc biệt qua kênh bảo hiểm trực tuyến. 

Trước đó,  MoMo và Bảo Việt cũng đã từng đưa ra chương trình giảm giá 15% cho một số sản phẩm bảo hiểm sức khỏe, bảo hiểm du lịch (quốc tế và nội địa)… Ngoài việc bán một số sản phẩm bảo hiểm qua MoMo, doanh nghiệp này cũng đang đẩy mạnh việc bán bảo hiểm trực tuyến qua nhiều hình thức khác như website, Facebook… 

Trong khi đó, cũng nằm trong chương trình đẩy mạnh doanh thu từ bảo hiểm trực tuyến, từ nay đến hết năm 2018, BIC sẽ giảm phí tới 40% nhiều sản phẩm bảo hiểm tại website vào ngày thứ Sáu cuối cùng của các tháng 5, 6, 7, 10, 11, 12 năm 2018. Cùng với ưu đãi giảm phí, khách hàng sẽ được trải nghiệm nhiều tiện tích khác như thanh toán online đơn giản, có thể đăng ký nhận ngay giấy Chứng nhận bảo hiểm điện tử qua email trong vòng 30 phút sau khi thanh toán (với giá trị pháp lý tương đương với Giấy chứng nhận bảo hiểm bản cứng) hoặc đăng ký nhận Giấy chứng nhận bảo hiểm bản cứng tận nhà trong vòng 1 ngày làm việc…

Chia sẻ với báo giới về kế hoạch đưa nhiều sản phẩm lên “kệ” MoMo, ông Nguyễn Ngọc Đức, Giám đốc Marketing tại Liberty cho biết, hợp tác cùng Ví điện tử MoMo chính là bước đi quan trọng của Liberty Việt Nam để dẫn đầu trong cuộc cách mạng công nghệ bảo hiểm (Insurtech). Công ty sẽ tiếp tục triển khai nhiều hơn các sản phẩm lên MoMo trong thời gian tới, cũng như tích hợp đa kênh, tạo một hệ sinh thái cho khách hàng dễ dàng mua, thanh toán và được bảo vệ. 

Đón đầu làn sóng công nghệ

Thực tế, để đón đầu làn sóng công nghệ trong lĩnh vực bảo hiểm, không ít doanh nghiệp ngành này đã sớm xác định việc ứng dụng công nghệ vào hoạt động kinh doanh. Chẳng hạn, ngay từ khi mới thành lập, Liberty đã đầu tư mạnh vào hệ thống công nghệ thông tin, trong đó có: Trung tâm dữ liệu đạt chuẩn 3-tier (tiêu chuẩn cao nhất trong đánh giá năng lực hạ tầng của trung tâm dữ liệu), thiết lập hệ thống tổng đài tư vấn hỗ trợ khách hàng 24/7 bởi Avaya - nhà cung cấp lớn nhất thế giới về trung tâm dịch vụ khách hàng, phần mềm bồi thường tự động (Claims Automation)...  Năm 2010, Liberty cũng trở thành doanh nghiệp đầu tiên phân phối bảo hiểm trực tuyến trên và phát hành giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử. 

Trong xu thế phát triển công nghệ bảo hiểm, MIC cũng đang gấp rút triển khai hiện đại hóa doanh nghiệp, mở rộng quy mô hoạt động, tiếp nhận kinh nghiệm, thông lệ quốc tế trong quản trị kinh doanh, nâng cao hạ tầng công nghệ thông tin. Theo đó, HĐQT MIC đã phê duyệt triển khai giai đoạn I của dự án “Chuyển đổi hệ thống Core bảo hiểm” với mục tiêu đưa MIC trở thành công ty bảo hiểm hiện đại, có quy mô hoạt động lớn và hiệu quả, lọt Top 5 doanh nghiệp bảo hiểm vào năm 2020 và Top 3 doanh nghiệp bảo hiểm vào năm 2025. 

Vào trung tuần tháng 4/2018, MIC và Công ty tư vấn Synpulse (Thụy Sỹ) đã làm lễ khởi động giai đoạn I của dự án "Chuyển đổi hệ thống Core Bảo hiểm". Theo đại diện MIC, việc thay thế, chuyển đổi hệ thống Core bảo hiểm sẽ mang lại cho MIC nhiều lợi ích như: Đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ và kênh bán hàng, nhanh chóng đưa sản phẩm ra thị trường, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng, tăng năng suất lao động và hiệu quả kinh doanh…

Trong một diễn biến khác, Bảo Minh cũng vừa thông báo lựa chọn giải pháp phần mềm và đối tác triển khai cho lĩnh vực nghiệp vụ bảo hiểm con người. Trong kế hoạch kinh doanh năm 2018 đã được Đại hội đồng cổ đông thông qua, Bảo Minh sẽ bán bảo hiểm con người qua kênh trực tuyến.

Thực tế, không ít doanh nghiệp bảo hiểm đang nhanh chóng bắt kịp cuộc cách mạng Insurtech nhằm cung cấp các dịch vụ bảo hiểm rẻ, nhanh, đơn giản, hiệu quả hơn và tối ưu hóa trải nghiệm cho người dùng, bởi theo ông Đức, Insurtech là xu hướng tất yếu trong kỷ nguyên số.                      

Gia Linh

No comments