Breaking News

Tại sao ai cũng cần có bảo hiểm nhân thọ? đây là câu trả lời!

Tất cả mọi người đều có thể tránh bảo hiểm cho mình và người thân nhưng họ không thể nào tránh khỏi những bất ngờ trong cuộc sống. Bạn có thể không cần bảo hiểm nhưng bạn cần tiền cho những nhu cầu cuộc sống của mình.

Khi rủi ro xảy ra lại trách do ông trời hay do số, nhưng bạn hoàn toàn không biết có một món quà có thể giúp đỡ, giải quyết rủi ro mỗi khi bạn gặp vấn đề đó chính là bảo hiểm nhân thọ. Một số người cho rằng bảo hiểm chỉ như một hình thức tiết kiệm và tính ra chẳng thể nào bằng ngân hàng. Và cuộc sống còn chẳng dư giả thì tiền đâu mà mua bảo hiểm. Đó chính là sai lầm cơ bản nhất thường gặp. Họ không hiểu bảo hiểm nhân thọ là gì? Và bảo hiểm nhân thọ có lợi ích gì? Và tại sao họ lại phải cần đến bảo hiểm?


Zalo
Trước hết chúng ta cần tìm hiểu sâu hơn về bảo hiểm nhân thọ.
Thứ nhất, mọi người cần biết rằng bảo hiểm nhân thọ được sinh ra là để giải quyết vấn đề rủi ro của con người. Không ai có thể biết ngày mai mình sẽ như thế nào,bệnh tật,tai nạn rủi ro, sự sụt giảm thu nhập, cái chết có thể ập đến bất cứ khi nào nhưng mọi người không có cách nào giải quyết khi nó đã trót xảy ra. Thì lúc này bảo hiểm nhân thọ chính là món quà may mắn giải quyết phần nào sự khó khăn này.*Bảo hiểm nhân thọ bảo vệ chống mất mát thu nhập. bảo hiểm nhân thọ là bảo hiểm đảm bảo về mặt tài chính nhằm khắc phục hậu quả khi rủi ro bất ngờ tìm đến. Bảo hiểm nhân thọ là phương tiện đảm bảo rằng sự qua đời của một ai đó trong gia đình sẽ không cùng lúc xóa sạch thu nhập có thể của gia đình đó. Vì sao ư? Ví dụ như là một người cha, người mẹ có gia đình cùng những đứa con nhỏ, bạn nuôi dưỡng chúng. Vậy một khi nào đó không may tai nạn xảy ra, thu nhập không còn thì cái gì sẽ xây đắp nuôi dưỡng gia đình ấy.Bảo hiểm nhân thọ giúp cha mẹ có thể tiến thêm một bước nữa là bảo hiểm cho chính thu nhập thương lai của con mình, phòng trường hợp bất trắc điều gì xảy ra.
Thứ hai, bảo hiểm nhân thọ được xem như là một hình thức tiết kiệm. Thay vì cất giữ tiền trong két sắt hay gửi tiền ở ngân hàng thì một hình thức tiết kiệm khôn ngoan là tham gia bảo hiểm nhân thọ. Chỉ cần hằng năm bỏ ra một số tiền ngang giá nhau bạn được chắc chắn đảm bảo mục tiêu tiết kiệm của mình. Rất đơn giản để hiểu là mỗi năm bạn bỏ ra một triệu đồng, phải bao lâu bạn mới sở hữu số tiền 100 triệu? 100 năm hay 50 năm? Nhưng hình thức tiết kiệm thông qua bảo hiểm nhân thọ, nếu chẳng may một người qua đời thì lập tức 100 triệu sẽ được trao cho gia đình người thân của họ. Là một món quà cho những người ở lại. Bảo hiểm nhân thọ như là một hình thức tiết kiệm cấp cao. Chẳng những tiết kiệm đều đặn mà còn tiết kiệm có kỉ luật. Bạn sẽ cam kết dành ra một số tiền giống nhau ở một thời điểm nhất định ở hàng năm. Dù là tiền của bạn nhưng không phải lúc nào bạn muốn rút ra cũng được, điều này sẽ xóa bỏ những cám dỗ để sử dụng lung tung và vì thế phá hạng mục tiết kiệm ban đầu của bạn ( quỹ hưu trí, lương hưu,..). Và mọi người cũng không cần phải lo bản thân không đủ tiền tham gia bảo hiểm nhân thọ. Nếu hàng tháng bỏ ra 10% thu nhập của mình cuộc sống của bạn có trở nên khó khăn hơn không? Tôi nghĩ là không đâu, bạn chẳng thể nào chật vật chỉ vì thiếu đi 10% lương của mình. Và số tiền dư ra đo chính là để bạn dùng cho bảo hiểm nhân thọ. Thật thú vị phải không? Nó không hề khó khăn như một số người nghĩ.
Thứ ba, bảo hiểm nhân thọ tạo ra tài sản tức thời. Bảo hiểm nhân thọ là công cụ duy nhất cho phép tạo ra tài sản mong muốn ngay lập tức. Nếu bạn mua một hợp đồng bảo hiểm mệnh giá 100 triệu đồng trong 20 năm, bạn đã được đảm bảo ngay mục tiêu đó. Nếu không có gì xảy ra trong 20 năm, bạn sẽ nhận được đúng số tiền đó cộng thêm một số các khoản tiền mặt khác kèm theo hợp đồng bảo hiểm. Nhưng lỡ chẳng may xảy ra chuyện gì trước 20 năm, thì mục tiêu có 100 triệu đồng nghiễm nhiên trở thành sự thực, bảo hiểm nhân thọ đã tạo ra một tài sản 100 triệu đồng ngay tức khắc. Bảo hiểm nhân thọ hoạt động dựa trên nguyên tắc ” có rồi mới tiết kiệm ” khác với ngân hàng ” tiết kiệm rồi mới có “. Như thế, bất trắc lớn nhất của cuộc đời đã bị loại trừ. Bảo hiểm nhân thọ là một kế hoạch tiết kiệm tự hoàn tất.
Thứ tư, bảo hiểm nhân thọ cung cấp cho việc học hành của con cái, chắc cánh ước mơ tương lai cho con yêu. Bảo hiểm nhân thọ sẽ trao tặng học bổng cho con khi tham gia, đạt giải ở những kì thi cấp tỉnh, cấp quốc gia. Một phần quà nho nhỏ không quá 50 triệu đồng dành cho sự nỗ lực của con trẻ. Nếu con cái đủ trình đô ngồi trên ghế đại học thì cha mẹ sẽ có khoản tiết kiệm để chu cấp đầy đủ cho con. Năm đến mười năm trước khi con cái đến tuồi học đại học thì đó là thời điểm tốt nhất để chúng ta bắt đầu có kế hoạch thiết lập một quỹ tích lũy tiết kiệm. Tuy nhiên giả sử khi bạn có một quỹ tiết kiệm nhưng chúng lại chẳng thể vào đại học thì sao? Thật buồn, nhưng lúc đó bạn có thể thanh lý hợp đồng bảo hiểm nhân thọ,dùng tiền cho một chuyến du lịch dài. Cha mẹ xứng đáng được hưởng nếu con cái không xứng đáng.
Thứ năm, bảo hiểm nhân thọ mang lại cho người tham gia các quyền lợi, thu nhập khi nằm viện, bảo vệ thu nhập khi bị thương tật. Sức khỏe chẳng ai nói trước được, bạn có thể ốm hay mắc bệnh gì đó bất chợt và thu nhập ngay lập túc bị ảnh hưởng và có khi sẽ dừng lại. Lúc này, công ty bảo hiểm nhân thọ đưa ra một nhóm các sản phẩm hữu hiệu nhằm thỏa mãn nhu cầu khác nhau và túi tiền khác nhau của khách hàng. Và thường đó là sản phẩm bổ sung đi kèm sản phẩm chính- sản phẩm bổ sung xoa dịu sự chảy máu tài chính do các bạo bệnh gây ra mà con người không thể tránh khỏi. bảo hiểm sẽ thực hiện chức trách của mình chu cấp thu nhập hàng ngày cho người nằm viện. Nếu người được bảo hiểm chẳng may mắc bẹnh hiểm nghèo, công ty chấp nhận bảo hiểm sẽ thanh toán ngay số tiền của sản phẩm bổ sung đó. Và cũng không phải chết thì bảo hiểm nhân thọ mới được hưởng lợi. Thật bất hạnh nếu như người được bảo hiểm mất thu nhập, coongjt hêm giá cả cuộc sống gia tăng và bản than bị thương tật. Lúc này công ty bảo hiểm sẽ đứng ra bảo vệ thu nhập cho bạn, giúp người nhà bạn có thêm tiền trang trải cuộc sống và chăm sóc cho bạn.
Thứ sáu, bảo hiểm nhân thọ giúp bạn thiết lập quỹ hưu trí. Nếu không có tiền về hưu thì đời ta sẽ vô vùng khó khăn và mệt mỏi. Một người bình thường có thể nghĩ nhờ vào một khoản tiết kiệm và gia đình, hưu trí không phải là vấn đề nghiêm trọng lắm! Nhưng bạn có tự hỏi thời gian hưu trí của bạn sẽ là bao nhiêu lâu chưa? Không ai biết. Và bảo hiểm nhân thọ sẽ trả lời cho bạn rằng: ” Tại sao không thu xếp ngay từ bây giờ để về hưu đỡ phải nai lưng ra làm tiếp thì mới có cái để ăn để sống ”
Qua đó, chúng ta cung thấy bảo hiểm nhân thọ là vô cùng cần thiết phải không? Dù có không may ra đi, cũng sẽ thanh thản, yên tâm cho những người còn lại. Không phải chúng ta mua bảo hiểm vì ai đó sẽ ra đi mà tham gia bảo hiểm nhân thọ vì những người thân yêu của chúng ta cần phải tiếp tục sống. Bạn ra đi nhưng ít ra không còn phải là gánh nặng khi họ phải làm đám ma chay, không còn phải bất ngờ vì thu nhập cuộc sống thay đổi. Bạn có thể thể hiện tình yêu những người thân của mình bằng món quà bảo hiểm nhân thọ – gây dựng quỹ tiết kiệm cho họ. Tình yêu gia đình của bạn sẽ vẫn còn dù bạn không còn tồn tại, sự đâù tư đáng giá như vậy sao có thể bỏ qua.