Breaking News

Lượng người tìm mua bảo hiểm gia tăng sau Tết


Đến hẹn lại lên, thời điểm sau Tết Nguyên đán, lượng người tìm đến các tư vấn viên bảo hiểm để hỏi mua sản phẩm sức khỏe cho chính mình, cũng như cho người thân có dấu hiệu tăng lên. Nguyên nhân xuất phát từ mong muốn sử dụng tiền lì xì, nguồn tiền nhàn rỗi đầu năm vào mục đích có ý nghĩa hơn.

Lượng người tìm mua bảo hiểm gia tăng sau Tết
Với việc nhu cầu mua sản phẩm bảo hiểm tăng lên sau Tết, các doanh nghiệp bảo hiểm đã nhanh chóng áp dụng các chương trình tri ân khách hàng, kích thích nhu cầu mua bảo hiểm để gia tăng sức hút.
Anh Quang Hưng, tư vấn viên của Generali cho biết, ngay ngày khai xuân mùng 6 Tết, anh đã nhận được lời đề nghị mua sản phẩm nhân thọ từ một khách hàng nữ 49 tuổi, hiện đang là trụ cột trong gia đình. Dựa trên nhu cầu của khách hàng là mong muốn bảo vệ sức khỏe, giá trị đầu tư chỉ là phụ, anh đã thiết kế 2 lựa chọn là VITA - Bảo an Toàn diện và VITA - Sống tự nhiên. 
“Với các quyền lợi tốt, số phí chỉ tương đương, thậm chí thấp hơn chút ít so với một số sản phẩm khác trên thị trường, tôi đã chốt được 2 hợp đồng nhanh chóng bởi khách hàng đang sẵn tiền dư từ Tết”, anh Hưng nói.
Trong khi đó, chị Hương, nhân viên tư vấn bảo hiểm Công ty bảo hiểm VCLI cho hay, thời điểm sau Tết Nguyên đán, cũng như ngày thần tài (mùng 10 âm lịch), Công ty đã tranh thủ áp dụng chương trình khuyến mãi, giúp các tư vấn viên có điều kiện bán bảo hiểm dễ dàng hơn so với các năm trước.
Nhờ sức hấp dẫn từ nhiều mức quà tặng khác nhau, chị Hương đã chốt được 5 hợp đồng bảo hiểm với mức phí quanh ngưỡng 20 triệu đồng/năm, trong khi khách hàng nhận được phần quà là nửa chỉ vàng.
“Chương trình ngày thần tài tuy không có nhiều nét đặc sắc, nhưng đúng thời điểm khách hàng đang sẵn tiền sau Tết nên việc chốt hợp đồng, bán sản phẩm diễn ra nhanh hơn thông thường. Thay vì nghiền ngẫm sản phẩm cả tháng trời, nhóm tư vấn viên của chúng tôi đã chốt được hợp đồng trong vòng 3 ngày”, chị Hương nói.
Một diễn biến mới trên thị trường bảo hiểm vài năm trở lại đây là việc nhu cầu mua bảo hiểm cho con cái gia tăng sau mỗi dịp Tết. Chị Nguyễn Thanh Nga, tư vấn viên bảo hiểm của Manulife cho biết, ngay sau kỳ nghỉ Tết, chị thường nhận được yêu cầu mua bảo hiểm cho con là chính, dù chị đã tư vấn nên ưu tiên mua bảo hiểm cho bố mẹ - những trụ cột trong gia đình trước. Lý do bởi khách hàng muốn tranh thủ sử dụng tiền lì xì của con trẻ một cách hợp lý, ý nghĩa hơn.
“Thay vì gửi tiết kiệm ngân hàng, khách hàng là các ông bố, bà mẹ thường hỏi mua sản phẩm “Quà tặng con yêu” do tính chất tương tự một cuốn sổ tiết kiệm của ngân hàng với số tiền không nhiều, chỉ trên dưới 10 triệu đồng. Trong đó, đa số là mua sản phẩm chính với mức phí đóng 6 triệu đồng/năm - mức phù hợp với tổng khoản lì xì nhận được. Gia đình có điều kiện hơn có thể mua thêm sản phẩm bổ trợ với quyền lợi về bệnh lý nghiêm trọng, được hưởng cho đến năm 75 tuổi, cũng đóng khoảng 6 triệu đồng/năm”, chị Nga nói.
Chia sẻ với PV, tổng giám đốc một doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ có trụ sở tại TP. HCM cho hay, qua báo cáo từ cấp dưới, dễ nhận thấy nhu cầu tìm mua bảo hiểm sau Tết năm nay cao hơn mọi năm. Ngoài nguyên nhân là nguồn tiền sẵn có, một lý do quan trọng khác là nhận thức của khách hàng về dịch vụ bảo hiểm đang ngày càng cải thiện.
“Phải đến hết quý I/2018 mới có số liệu thống kê chính thức xem số hợp đồng được chốt cùng số phí thu về được bao nhiêu. Từ đó mới có thể tính toán lượng mua tăng cụ thể như thế nào. Tuy nhiên, tín hiệu ban đầu là rất tích cực. Hiện tại, mỗi doanh nghiệp bảo hiểm đều đang triển khai các sản phẩm với nhiều giá trị khác nhau. Điều quan trọng là khách hàng lựa chọn sản phẩm theo đúng nhu cầu, vừa túi tiền, để tránh trường hợp bỏ giữa chừng vì không sẵn tiền, do không phải năm nào điều kiện tài chính cũng ổn định”, vị tổng giám đốc trên cho biết.
Kim Lan