Breaking News

BHNT - giải pháp giúp bạn quản lý tài chính tốt hơn trong năm 2018

Neil Krishnaswamy-chuyên gia tài chính tại Exencial Wealth Advisors khuyên rằng: “Hãy cho mình một cơ hội để thành công bằng cách đặt ra những mục tiêu cụ thể, có ý nghĩa, có thể thực hiện được và thời hạn hoàn thành cho từng mục tiêu đó”

Vì vậy, việc đặt ra những dự định về tài chính trong năm 2016 là một trong những việc quan trọng hàng đầu cần phải làm và theo CNN, 5 giải pháp về tài chính cá nhân giúp bạn giúp bạn quản lý tài chính tốt hơn trong năm 2018.

1. Thanh toán hết các khoản nợ

Theo Christopher Krell-Chuyên gia tài chính tại Cassaday & Company, nếu bạn đang có nhiều những khoản nợ phải thanh toán, bạn nên ưu tiên trả những khoản có lãi suất cao trước rồi đến những khoản có lãi suất thấp hơn.

Việc cố gắng thanh toán hết những khoản nợ đầu tiên bao giờ cũng khiến cho bạn thoải mái hơn trong tư tưởng. Hãy thanh toán hết tất cả những khoản nợ trước tiên để có thể thoải mái thực hiện những dự án đầu tư về tài chính, làm giàu cho tương lai của chính bạn.

2. Tạo một quỹ dự phòng khẩn cấp

Qũy dự phòng hoặc là quỹ đen là những khoản tiền được bạn tích góp riêng để dành cho những công việc khẩn cấp cho những rủi ro trong cuộc sống hay không may ốm đau, bệnh tật hoặc nếu không đây sẽ là khoản đầu tư cho tương lai. Việc tạo quỹ dự phòng sẽ giúp bạn tiết kiệm đạt hiệu quả hơn, giúp bạn giải quyết trong trường hợp không may thất nghiệp, đau ốm hay cần sửa chữa nhà cửa. Và phương án tối ưu, an toàn nhất hiện nay là bảo hiểm nhân thọ, vì chỉ có tham gia bảo hiểm mới giúp bạn tích lũy, tiết kiệm đều đặn, giữ 1 khoản dự phòng an toàn, phù hợp nhất mà bạn còn rất an tâm khi luôn được bảo vệ.

Stuart Ritter-Phó chủ tịch T.Rowe Price Investment Services cho hay, việc dành bao nhiêu tiền cho quỹ dự phòng của bạn phục thuộc vào khoản thu nhập cũng như những chi tiêu hằng ngày. Hãy đảm bảo rằng cuộc sống chi tiêu hằng ngày của bạn vẫn được đảm bảo khi bạn lập một quỹ dự phòng riêng.

Chỉ khoảng 10% thu nhập cũng không ảnh hưởng hiểu đến chi tiêu cuộc sống hàng ngày của bạn nhưng tích góp qua thời gian nó là 1 tài sản ghê gớm, và nhất là khi gặp rủi ro trong cuộc sống thì bảo hiểm nhân thọ sẽ là cứu cánh đầu tiên cho bạn.

3. Tiết kiệm tiền cho thời gian về hưu

Hầu hết các chuyên gia đều khuyên rằng, mỗi người nên dành khoảng 10% thu nhập cho quỹ hưu trí của bạn. Việc dành tiền cho quỹ hưu trí cần phải được tích lũy từ lúc còn trẻ, lúc độ tuổi còn khỏe còn làm được nhiều việc. Do vậy, khi còn trẻ hãy cố gắng làm việc, tích lũy để có khoản tiền tiết kiệm cho hưu trí của bạn và tham gia gia bảo hiểm nhân thọ cho hưu trí là một lựa chọn được nhiều người cân nhắc. Hãy lựa chọn phương pháp tích lũy tiền hiệu quả và phù hợp nhất với bản thân để tăng khoản tiết kiệm hưu trí cho bản thân.

4. Hãy đánh giá lại các khoản đầu tư của mình

Hãy xem xét lại một cách cẩn thận tất cả những hướng đầu tư của bạn để đảm bảo rằng bạn đang đa dạng hóa nó đúng cách cũng như kiểm soát được hoạt động đầu tư của mình một cách tối ưu. Việc kiểm soát tài sản đầu tư của mình và đảm bảo chúng đang đi đúng với những định hướng của mình là vô cùng quan trọng. Cân bằng giữa các phương thức đầu tư và kiểm soát nó là những hành động thông minh nhất để đảm bảo cho sự thành công cho đầu tư trong tương lai.

5. Tham gia bảo hiểm nhân thọ

Nếu như năm 2017 là một năm nhiều sự kiện của bạn như những quyết định về sinh con, mua nhà, mua xe, kết hôn…..thì hãy nên tham gia bảo hiểm ngay bây giờ. Việc tham gia bảo hiểm nhân thọ không chỉ giúp cho bạn yên tâm hơn trong cuộc sống mà còn là một khoản tiết kiệm cho hưu trí hay dành cho con cái khi trưởng thành. Hơn nữa, nếu trong năm tới sẽ có thêm thành viên phụ thuộc vào đồng lương của bạn thì việc tham gia thêm những gói bảo hiểm khác cũng là điều được các chuyên gia khuyên. Cùng với đó, bạn cũng nên xem xét lại những gói bảo hiểm để đảm bảo nó đang đi theo đúng kế hoạch đã dự định.

Hãy đặt cho mình những mục tiêu cụ thể và từng bước thực hiện mục tiêu đó trong năm 2018 này và bạn sẽ quản lý tài chính tốt hơn.

No comments