Breaking News

Giá Bitcoin hôm nay 16/1: Tiếp tục suy yếu dưới áp lực từ Trung Quốc

Giá Bitcoin ngày hôm qua đạt cao nhất ở 14.300 USD nhưng sau đó đã sụt giảm mạnh. Sự sụt giảm gần đây được cho là đến từ phía Trung Quốc với việc siết chặt quản lý các đồng tiền ảo.

Theo CoinDesk, giá Bitcoin ngày hôm qua đạt cao nhất ở 14.300 USD nhưng sau đó đã sụt giảm mạnh. Đồng tiền này hiện đang được giao dịch ở ngưỡng 13.500 USD, giảm gần 2,2% so với 24 giờ trước đó.

Diễn biến giá Bitcoin 24 giờ qua. Theo CoinDesk
Diễn biến giá Bitcoin 24 giờ qua. Theo CoinDesk

Mức giao dịch trong ngày chỉ tăng nhẹ gần 2 tỷ USD lên ngưỡng gần 13 tỷ USD.

Vốn hóa thị trường của Bitcoin cũng có dấu hiệu tăng nhẹ trở lại và hiện chiếm hơn 34% tổng giá trị của tất cả các đồng tiền ảo.

Không chỉ có Bitcoin mà hầu hết các đồng tiền kỹ thuật số đều giảm giá, sắc đỏ bao trùm cả thế giới tiền ảo.

Ethereum và Ripple – hai đồng tiền trong cuộc đua giành vị trí á quân hồi cuối năm cũng không nằm ngoài xu hướng suy giảm với tốc độ giảm lần lượt là gần 8% và 13%. Việc giảm như vậy hiện cũng làm gia tăng khoảng cách vốn hóa thị trường giữa hai đồng tiền này lên mức gần 60 tỷ USD và có lẽ phải khá lâu nữa, Ripple mới có thể tiến lên vị trí số hai.

Những áp lực từ các nhà quản lý và chính phủ các nước đang khiến Bitcoin nói riêng và tiền ảo nói chung vấp phải những khó khăn ngay những ngày đầu năm mới.

Trung Quốc mới đây cũng thông báo về việc nhắm tới các trang web và các ứng dụng trên di động cung cấp dịch vụ tương tự dịch vụ trao đổi tiền ảo.

Theo đó, Bắc Kinh có kế hoạch sẽ ngăn chặn việc truy cập của người dùng nước này vào các nền tảng tiền ảo không chỉ của Trung Quốc mà còn của các nước khác. Các nhà chức trách nước này cũng sẽ nhắm tới những cá nhân và công ty cung cấp dịch vụ liên quan đến tiền ảo.

Năm 2017, Trung Quốc đã tạo ra một cú sốc cho thế giới tiền kỹ thuật số khi ra lệnh cấm gọi vốn thông qua tiền ảo (ICOs) và đóng cửa sàn giao dịch tiền ảo tại nước này.

Tuần trước, các đồng tiền ảo cũng được một phen lao đao sau khi Hàn Quốc cho biết khả năng đóng cửa các sàn giao dịch tại quốc gia này và cùng với đó là việc tiến hành điều tra liên quan đến vấn đề rửa tiền.

Theo Coindesk/theleader


No comments