Breaking News

Dịch vụ chuyển tiền quốc tế MoneyGram chấp nhận token XRP của Ripple

MoneyGram – Công ty cung cấp dịch vụ chuyển tiền quốc tế nổi tiếng thế giới, vừa mới thông báo sẽ chấp nhận Token của Ripple (XRP) cho hệ thống thanh toán của mình. Động thái này của MoneyGram nhằm giúp gia tăng tốc độ giao dịch và giảm chi phí chuyển tiền xuyên biên giới.

MoneyGram Ripple

Ngày hôm qua, Ripple và MoneyGram đã tuyên bố hai công ty sẽ cùng hợp tác để khởi chạy chương trình thí điểm XRP, nhằm mục đích gia tăng hiệu quả các quy trình nội bộ của công ty tại Dallas.

Brad Garlinghouse, giám đốc điều hành của Ripple nói:

“Vấn đề thanh toán không chỉ ảnh hưởng đến các ngân hàng mà còn ảnh hưởng đến các công ty như MoneyGram. Bằng cách sử dụng một tài sản số với nhiều tiện ích như XRP (thanh toán trong ba giây hoặc ít hơn), khách hàng của chúng tôi có thể chuyển tiền một cách nhanh chóng nhất có thể.”

MoneyGram sẽ tích hợp XRP thông qua xRapid, sản phẩm thanh toán theo yêu cầu của Ripple. Nghĩa là từ bây giờ các tổ chức tài chính có thể thông qua MoneyGram sử dụng công cụ thanh toán ngoại tệ theo thời gian thực của Ripple.

MoneyGram

Alex Holmes, tổng giám đốc MoneyGram chai sẻ:

“Ripple là công ty hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ Blockchain và Moneygram rất kỳ vọng vào xRapid. Chúng tôi mong nó sẽ làm tăng hiệu quả và cải tiến dịch vụ cho khách hàng của công ty.”

Thông tin này có ý nghĩa cực kỳ quan trọng đối với Ripple ở San Francisco. Công ty này đã nhiều lần thuyết phục các tổ chức tài chính thử nghiệm network Blockchain dành cho doanh nghiệp (RippleNet). Tuy nhiên, vài công ty trong số đó chỉ chấp nhận đơn vị tiền tệ XRP.

Lấy lý do XRP chưa nhận được nhiều sự chấp thuận. Các nhà phân tích đã lên tiếng chỉ trích sự tăng trưởng giá gần đây của chúng.

Đồng sáng lập Ripple, ông Chris Larsen, người giàu thứ tám trên thế giới, chia sẻ:

“Nhận được sự chấp thuận từ MoneyGram là một bước tiến vượt trội cho XRP. Trong tương lai, chúng ta sẽ thấy giải pháp thanh khoản toàn cầu này xuất hiện hầu hết ở các ngân hàng và nhà cung cấp dịch vụ thanh toán.”

Gần đây, Garlinghouse tuyên bố có ít nhất ba công ty chuyển tiền lớn sẽ chấp nhận XRP vào năm 2018. Trong đó, MoneyGram có lẽ là công ty đầu tiên. Hiện tại, XRP đang ở mức 2.08 USD, vốn hóa thị trường trên dưới 80 tỷ USD.

Ripple

Nhìn chung, một trong những bước phát triển quan trọng giúp XRP có thể vượt lên xa hơn là Bitcoin vẫn đang trong tình trạng “tiến thoái lưỡng nan”. Cộng đồng Bitcoin cho đến giờ vẫn còn chưa nhất trí về việc định hình kích cỡ các block. Điều này giúp nhà đầu tư hướng đến các giải pháp tốt hơn, cụ thể là XRP. Mặt khác sự cộng tác của Ripple với ngân hàng lớn nhất Nhật Bản, MUFG và nhiều tổ chức tài chính lớn khác (như MoneyGram đã đề cập trong bài,…) là một trong những động lực khác thúc đẩy giá XRP.

Theo CCN. Biên dịch Tiendientu

No comments