Breaking News

Chuỗi nhà hàng gà rán lừng danh KFC chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin

KFC (Kentucky Fried Chicken) – Hệ thống chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh gà rán nổi tiếng tại Canada, vừa thông báo chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin – tuy nhiên chỉ áp dụng trong một khoảng thời gian giới hạn và đây là một phần của chương trình khuyến mại mang chủ đề tiền điện tử của hãng này.

Vừa qua, mạng xã hội đã dậy sóng khi KFC Canada tung ra chương trình khuyến mại có thời hạn cho sản phẩm “The Bitcoin Bucket” với mức giá dao động khoảng 20 đô la Canada (tùy thuộc vào tỷ lệ quy đổi với Bitcoin).

KFC Canada presents The Bucket. Sure, we don’t know exactly what Bitcoins are, or how they work, but that shouldn’t come between you and some finger lickin’ good chicken. https://www.facebook.com/KFCCanada/videos/1758453490840478/?business_id=10153271315728619 

— KFC Canada (@kfc_canada) 

Theo thông báo này thì thực tế người dùng vẫn không thể trực tiếp đi đến các địa chỉ KFC tại Canada, dùng bữa và thanh toán bằng tiền điện tử tại quầy thanh toán được. Thay vào đó, công ty sẽ sử dụng một trang thanh toán trực tuyến chấp nhận Bitcoin từ các ví BitPay. Suất ăn Bitcoin Bucket sau đó sẽ được giao trực tiếp đến địa chỉ của khách hàng (suất ăn này đi kèm một khoản phụ thu 5 USD). Thông tin này có trên website của trang thanh toán trực tuyến nói trên.

KFC chấp nhận Bitcoin

KFC Canada có vẻ đang đặc biệt hào hứng với kế hoạch này và thường xuyên chia sẻ các thông tin cập nhật trên các trang xã hội của mình.

If Satoshi reveals his true identity, his bucket is on us. 

— KFC Canada (@kfc_canada) 

Nếu Satoshi chịu công bố danh tính thực sự của mình. Chúng tôi sẽ mời ông ấy miễn phí một phần Bitcoin Bucket.

Trên thực tế, công ty đang trở thành một chủ đề tranh luận sôi nổi trong giới tiền điện tử. Tuy nhiên, khác với những công ty được niêm yết công khai trên sàn, khi thông báo về những thay đổi có liên quan đến công nghệ thì giá cổ phiếu của họ thường sẽ tăng cao; trong khi đó, giá cổ phiếu của Yum! Brands, công ty mẹ của KFC dường như không bị ảnh hưởng nhiều bởi thông tin này.

Trong một bài đăng trên Twitter, người đại diện điều hành hoạt động của KFC Canada cho biết công ty cũng đang cân nhắc và có thể sẽ chấp nhận cả các loại tiền điện tử khác nữa.

Theo Coindesk

No comments