Breaking News

Trước hơi thở cuối cùng, Jonghuyn đã làm 1 điều khiến cả xã hội phải suy ngẫm

Cả thanh xuân đi cùng JongHyun, cuối cùng anh lại làm tất cả bàng hoàng quá vì bóng tối sau ánh hào quang.

Zalo

Ngày hôm qua, tự nhiên đang vui chuyện Taeyang và bạn gái sắp đính hôn vào tháng 2 năm sau, mình vui lắm. Nhưng tự nhiên bạn mình gửi 1 dòng tin nhắn cho mình, thật sự tin ấy làm mình run run tay “Jonghyun (SHINee) tự tử”.

Chiều hôm qua, lúc bạn mình gửi là tin tức của các fanpage Kpop Việt dịch tin. Mình vẫn không thể nào tin được nên phải mò lên tất cả các trang báo của Hàn để xem lại. Naver đã xóa tin, có vấn đề gì đó không ổn, nhưng 1 lát sau thì khắp làng giải trí khắp châu Á nói chung và cộng đồng fan Kpop nói riêng, tất cả các báo Việt nam đều đưa tin xác nhận trước tin buồn Jonghyun (SHINee) qua đời. Thậm chí còn có “Thư tuyệt mệnh” nên mọi người khẳng định anh tự tử và đã tử vong trong bệnh viện.

Quyết định tự tử của Jonghyun thì dư luận lại càng thắc mắc không hiểu vì sao một nam thần tượng bề ngoài vui vẻ, lý lịch sạch và tài năng thế kia lại chọn kết thúc cuộc đời mình ở cái tuổi còn quá trẻ thế này. Nhìn lại sự nghiệp hoạt động nghệ thuật suốt 9 năm, người ta lại càng thêm tiếc nuối cho sự ra đi đột ngột của Jonghyun.

Thật sự biết đến anh và SHINee đã lâu, tài năng thì khỏi bàn vì được chọn đầu quân vào SM thì không dễ. Anh chàng được nhận xét là một nhân tố đa tài vừa hát tốt, lại vừa biết chơi nhiều loại nhạc cụ từ bass, guitar đến piano. Mình cảm thấy rất đau lòng trước quyết định của Jonghyun. Họ tự hỏi không biết nam ca sĩ đã phải trải qua những chuyện gì để đi đến hành động như vậy.

Lục lại trang cá nhân của Jonghyun, có vẻ như anh đã có một khoảng thời gian vô cùng stress và đau đớn.

Bài đăng cuối cùng của Jonghyun có nội dung rất tiêu cực: :"Có một suy nghĩ bỗng nảy ra khi đang nằm cuộn lại

Trong căn phòng tối một mình

Khi mà bạn có thể hối hận

Vì đã buông tay mọi người

Những tiếng thở dài và vết thương dai dẳng giờ có thể chấm dứt rồi

Tôi nguyện cầu rằng bạn sẽ không phải chịu đau đớn

Tôi hi vọng rằng bạn sẽ luôn hạnh phúc

Xin đừng cố gắng chịu đựng cô đơn trong bóng tối

Đừng hành hạ bản thân

Đừng hành hạ chính mình

Làm ơn."

Zalo

Jonghyun có tình trạng tiêu cực trước đó khá lâu.

Không những vậy, anh còn tự tử và để lại thư tuyệt mệnh bằng tin nhắn cho chị gái với nội dung như sau: "Mọi chuyện khó khăn với em quá... Hãy để em ra đi... hãy nói với mọi người em đã làm việc rất chăm chỉ. Hãy xem đây là lời từ biệt cuối cùng của em". Sau đó chị gái của Jonghyun đã ngay lập tức gọi điện cho cảnh sát tới kiểm tra nhưng không kịp.

Vậy thì ý nghĩa gì? Một chàng trai mới chỉ 27 tuổi, là idol từng rất rất nổi tiếng,không phải nói điêu mà thành công của SHINee nhờ một phần không nhỏ ở tài năng của Jonghyun. Vừa đảm nhận vai trò hát chính nhờ chất giọng khỏe khoắn, đầy nội lực và dạt dào tình cảm, nam thần tượng còn được biết đến như một nhà viết nhạc tài ba. Anh chính là người chắp bút cho ca khúc "Juliette" – một trong những ca khúc thành công nhất của SHINee, "Obsession", "The Misconception of Us", "View"… Thời gian sau này, Jonghyun còn viết nhạc cho các nghệ sĩ nổi tiếng khác như IU, EXO, Lee Hi, Son Dam Bi…

Theo tạp chí uy tín Korea Times, Jonghyun được bình chọn là một trong 4 ca sĩ kiêm nhà sản xuất tài năng nhất trong ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc bên cạnh G-Dragon, Zico (Block B) và Jinyoung (B1A4).

Zalo

Ngoại hình cũng rất điển trai và tài năng không thể phủ nhận.Tại sao một người tài năng với cả 1 tương lai còn rộng dài phía trước như thế lại phải tự tử. Bản thân là một fan hâm mộ thật sự mình rất bức xúc trước vụ việc này các bạn ạ. Lúc nào cũng thế, idol thì chỉ có 1 thời thôi sao?

Cái chết của anh phải trách 1 phần vì công ty chủ quản không còn quan tâm nhiều đến nhóm. Mặc dù vậy, Jonghyun vẫn hoạt động rất tích cực, vẫn cố gắng sáng tác, ra album, tổ chức concert thường xuyên ,... các fan như mình đều tin tưởng nhóm sẽ lại chinh phục được khán giả bằng tài năng. Ấy vậy mà áp lực từ việc thế hệ của mình đã có chút thay đổi cộng thêm sự ngó lơ từ phía công ty. Hỏi sao con người ta không cảm thấy lạc lõng tớ mức uất ức cơ chứ.

Đây là bài post đầu tiên khiến mình rơi nước mắt, không dám nói rằng mình yêu anh tới mức nào nhưng cái chết của anh vẫn chưa thể tin được. Anh đã luôn hy sinh hết mình vì nghệ thuật để rồi nhận lại được gì?

Sau sự ra đi của anh, người ta có nghĩ lại không về những bài học để không gục ngã khi đang đi qua những ngày tăm tối nhất:

-Thứ nhất, “Sống nay chết mai, hãy trân trọng sức khỏe trước khi quá muộn: Sống nay chết mai, của cải không thể mang theo được không?

Chúng ta muốn kiếm thật nhiều tiền, muốn thật giàu có, vì thế luôn cố gắng làm việc thật nhiều. Nhiều người làm thêm, cày cật lực, thậm chí còn dùng đủ các loại thủ đoạn, mánh khóe để đạt được danh lợi cho mình. Cuối cùng…bao nhiêu tiền do làm lụng vất vả mà có lại đưa hết cho thầy thuốc để mua sức khoẻ.

-Thứ hai, lương tâm và trách nhiệm

Mình không biết anh đã nhận được gì chỉ biết tới hơi thở cuối cùng anh cũng cống hiến tất cả.Trước khi tự sát, Kim Jonghuyn đã quay xong MV comeback, anh đã đợi Taemin quảng bá xong, đã ký giấy hiến toàn bộ nội tạng cho y học, anh đã để lại toàn bộ tài sản cho chị gái mình. “Người ấy, đến phút cuối cùng vẫn nghĩ cho người khác, nhưng lại loay hoay tìm định nghĩa hạnh phúc cho bản thân. Người ấy, chỉ cần sống thôi cũng cảm thấy bế tắc, để rồi cuối cùng lại lựa chọn ra đi. Người ấy đã đi thật rồi..."

Tới giờ phút này, mình chỉ ám ảnh văng vẳng bên tai 1 câu: “Người ấy, đến phút cuối cùng vẫn nghĩ cho người khác, nhưng lại loay hoay tìm định nghĩa hạnh phúc cho bản thân”. Quả thật anh là người đáng để mọi người suy ngẫm, mang hết tất cả giá trị của mình bao gồm tài sản, tài năng và cả thể xác cống hiến toàn bộ. Điều mà không phải ai cũng làm được ở độ tuổi thế kia.

-Thứ 3, đừng bao giờ cho rằng tự kết liễu đời mình là xongMình đứng về phía anh nhưng cũng không hoàn toàn đồng ý trước hành động của anh. Có rất nhiều cách để giải quyết một vấn đề tại sao lại chọn cách tự tử để kết thúc những chuỗi ngày không vui của mình.

Áp lực, bệnh tật, gánh nặng công việc, truyền thông,...hoàn toàn thấu hiểu và thông cảm cho anh nhưng sao anh lại chọn cách này để giải thoát?

Anh còn gia đình, bạn bè, đồng nghiệp,...và cả các fan hâm mộ như tụi em như thế này luôn ủng hộ anh thì anh chọn cái chết chẳng phải đang khiến tụi em nhận ra sự “vô dụng” của chính mình khi không làm được gì, không giúp gì được cho anh hay sao nhỉ.

Điều mình buồn duy nhất ở anh là điều đó, hy vọng sau này sẽ không có bất cứ ai rơi vào tình trạng này nữa. Bởi vì người chết đi là người nhẹ nhõm, kẻ ở lại mới là kẻ đau thương nhất. Hãy luôn đặt mình vào vị trí của những người đứng phía sau mình và hãy tự đứng ở giữa lằn ranh mong manh của sự sống từ những người “muốn sống mà không thể” để yêu quý bản thân mình hơn.

-Thứ 4, sinh nghề tử nghiệp

Những lời nhắn gửi sau cùng của anh cũng là điều khiến ta phải suy ngẫm về “sinh nghề tử nghiệp”: "Tôi cầu nguyện rằng các bạn sẽ không phải chịu nhiều đau đớn".

Anh được đào tạo để trở thành một ca sỹ, anh đã có khảong thời gian dài để sống cùng sự nghiệp nên anh là người thấu hiểu nhất những khó khăn của nghề ca sỹ của mình. Mặc dù anh không nói ra nhưng chắc ai cũng hiểu được lời khuyên dành cho những thế hệ ca sỹ khác đừng để đam mê biến thành khoảng thời gian vô cùng stress và đau đớn.

No comments