Breaking News

Chỉ bằng một tuyên bố đơn giản liên quan tới tiền số, cổ phiếu công ty Fintech này tăng 2.600% chỉ trong 1 tuần

Chỉ trong một tuần, cổ phiếu của LongFin Corp, một công ty siêu nhỏ, đã tăng tới 2.600% sau khi công bố kế hoạch hoạt động trong lĩnh vực tiền số.

Chỉ bằng một tuyên bố đơn giản liên quan tới tiền số, cổ phiếu công ty Fintech này tăng 2.600% chỉ trong 1 tuần

Sự tăng trưởng đột phá của LongFin bắt nguồn hôm 15/12 sau tuyên bố của công ty nhấn mạnh họ sẽ cung cấp các giao dịch liên quan tới tiền số. Chỉ trong một tuần, cổ phiếu của công ty này đã tăng tới 2.600%.

LongFin là một ví dụ phổ biến trong danh sách ngày càng nhiều những công ty vô danh đột ngột trở thành những tên tuổi lớn chỉ bằng việc tuyên bố tham vọng bước chân vào lĩnh vực tiền số trong bối cảnh giá trị vốn hóa toàn cầu của Bitcoin đã vượt 300 tỷ USD. Sự tăng trưởng này gợi nhớ tới bong bóng dot.com, khi đặt chữ công nghệ vào tên công ty sẽ mang tới những cơn sốt trên thị trường chứng khoán.

Theo giới thiệu trên trang web của công ty, LongFin là nhà cung cấp các giải pháp tài chính cho các doanh nghiệp nhỏ. Báo cáo tài chính của công ty cho biết năm ngoái, doanh thu của nó là 16 triệu USD. Tuy nhiên, theo giá trị thị trường, LongFin hiện có giá khoảng 7 tỷ USD. Trong năm 2017, công ty này thực hiện nhiều vụ mua bán và sáp nhập với những công ty khác mà lãnh đạo LongFin chiếm phần lớn cổ phần.

Với thương vụ mua lại Ziddu.com mà CEO của LongFin chiếm tới 95% cổ phần, công ty này nhắm mục tiêu cung cấp các dịch vụ xuất nhập khẩu dựa vào blockchain. LongFin muốn huy động vốn bằng việc phát hành đồng tiền ảo Ziddu với sự hậu thuẫn bằng hàng hóa trong kho của khách hàng. Ziddu có thể đổi thành Bitcoin hoặc các loại tiền số khác hay thậm chí là đồng USD. Các khoản đầu tư sẽ có lãi suất dao động từ 12 tới 48%, trả bằng tiền mặt.

Với tuyên bố mới nhất, LongFin sẽ gia nhập đội quân ngày càng đông đảo muốn đổ bộ vào thị trường tín dụng tiền số. Một số công ty khởi nghiệp huy động vốn bằng cách sử dụng tiền số do mình tạo ra làm tài sản đảm bảo với khách hàng. Một số khác đứng giữa và giúp đỡ nhà đầu tư với tiền số từ một bên thứ 3.

Hiện tại, còn quá sớm để nói thế giới tiền số sẽ ra sao và hậu quả của chúng sẽ thế nào. Tuy nhiên, các nhà đầu tư chắc chắc không mong chờ ngày ấy.

Linh Anh

No comments