Breaking News

Cơn bán tháo quay trở lại thị trường tiền số

Thị trường tiền số đã không thể đảo ngược tình thế với cơn bán tháo tiếp tục diễn ra trên diện rộng. Đà hồi phục nhanh chóng biến mất, khiến nhà đầu tư một lần nữa rơi vào tâm lý bi quan.

Cơn bán tháo quay trở lại thị trường tiền số

Theo số liệu trên Coinmarketcap.com ở thời điểm viết bài, giá bitcoin ở mức khoảng 13.800 USD, tức giảm gần 1/3 so với mức đỉnh 19.511 USD. Các đồng khác như bitcoin cash, litecoin, ripple cũng đều giảm giá. Trong khi đó, sau khi giảm xuống còn 663 USD, ethereum, đồng tiền số lớn thứ 2 xét theo giá trị vốn hóa, đã hồi phục trở lại .

Theo Mati Greenspan, chuyên gia phân tích cao cấp tại hãng môi giới trực tuyến eToro, cơn bán tháo đang đến từ phương Tây với khối lượng giao dịch bằng USD tăng lên và yên Nhật giảm xuống. Theo ông, đà tăng gần đây của thị trường tiền số quá lớn đến mức nhà đầu tư muốn chốt lời và tạm thời nghỉ ngơi để tận hưởng lễ Giáng sinh.

Tuy nhiên đây là điều khá bất thường với tiền số - thị trường thường hồi phục mạnh chỉ trong thời gian ngắn. Lần cuối cùng bitcoin giảm giá 5 phiên liên tiếp là từ tháng 9. Mặc dù thị trường này thường trồi sụt rất mạnh, cơn bán tháo lần này khiến những nhà đầu tư lạc quan nhất cũng phải chùn bước.

Chỉ trong 3 ngày qua, giá trị thị trường của những đồng tiền số lớn nhất đã sụt giảm tổng cộng khoảng 160 tỷ USD. Tuần trước thị trường đã dồn dập đón tin xấu, từ những lời cảnh báo cứng rắn của giới chức các nước đến sự cố trên các sàn. Trong khi đó Greenspan cho rằng “đã đến lúc phải quay trở về với hiện thực”. “Bất cứ thứ gì đã tăng giá 150% trong vòng chưa đến 1 tháng đều sẽ phải quay đầu giảm với tỷ lệ 2 con số”, ông nói.

Mike McGlone, chuyên gia phân tích của Bloomberg Intelligence, nhận định “nhiều đồng tiền số dựa trên công nghệ blockchain đang dần bước vào sân khấu chính, nhưng một số đồng thuộc thế hệ thứ hai đang có triển vọng tốt hơn bitcoin”. Nhìn vào thị trường tiền số hiện nay có thể thấy những câu chuyện tương tự như các công ty Internet ở thời kỳ đầu, cách đây vài chục năm, ông nói.

“Bitcoin có thể là tiêu chuẩn cho thị trường, nhưng không phải là đại diện cho công nghệ tốt nhất”. Theo ông, tương lai sẽ thuộc về các đồng altcoin.

No comments