Breaking News

Cha đẻ của đồng tiền số lớn thứ 5 thế giới vừa bán ra toàn bộ sau khi giá tăng 7.500%

“Litecoin đã mang đến nhiều lợi ích cho tôi về mặt tài chính, vì thế bây giờ tôi đã đủ giàu để không phải gắn sự thành công về mặt tài chính của bản thân với sự thành công của litecoin nữa”, Lee nói.
Cha đẻ của đồng tiền số lớn thứ 5 thế giới vừa bán ra toàn bộ sau khi giá tăng 7.500%

Charlie Lee, “cha đẻ” của đồng tiền số lớn thứ 5 thế giới, vừa chốt lời sau khi đồng tiền này tăng giá 7.500% kể từ đầu năm đến nay.

Qua 1 bài viết trên Reddit, Lee – 1 kỹ sư phần mềm sống ở San Francisco và đã tạo ra đồng litecoin từ năm 2011 – cho biết cách đây ít ngày đã “bán toàn bộ số litecoin mà mình đang nắm giữ và đem số tiền thu được đi hiến tặng”. Lee chia sẻ anh làm như vậy để tránh bị “xung đột lợi ích” khi Lee bình luận về litecoin trên mạng xã hội và gây ảnh hưởng đến giá của đồng tiền này.

“Litecoin đã mang đến nhiều lợi ích cho tôi về mặt tài chính, vì thế bây giờ tôi đã đủ giàu để không phải gắn sự thành công của bản thân về mặt tài chính với sự thành công của litecoin nữa”, Lee nói. “Lần đầu tiên trong hơn 6 năm, tôi không còn sở hữu đồng litecoin nào”.

Lee từ chối tiết lộ mình đã bán bao nhiêu đồng litecoin và bán ở mức giá nào, chỉ nói rằng số litecoin này chỉ tương đương một phần nhỏ khối lượng giao dịch hàng ngày và động thái của anh “không khiến thị trường chao đảo”.


Đà tăng giá mạnh mẽ của litecoin. Nguồn: Bloomberg.

Đà tăng giá mạnh mẽ của litecoin. Nguồn: Bloomberg.

Theo Michael Kazley, đồng sáng lập của Crypto Asset Management là 1 quỹ đầu tư bị động chuyên về các tài sản kỹ thuật số, động thái này đem đến những tác động tích cực cho nhà đầu tư litecoin vì “nó cho phép Lee tự do nói về các tiền số trên các mạng xã hội”. Tuy nhiên đi kèm cũng là tác động tiêu cực vì rất khó để đánh giá các mục tiêu tài chính tiếp theo của người đã tạo nên litecoin.

Trả lời Bloomberg, Lee nhận định giá litecoin có thể “giảm trong ngắn hạn vì mọi người nghĩ rằng tôi đã mất niềm tin”, tuy nhiên anh vẫn cho rằng đây là điều tốt cho litecoin trong dài hạn.


Theo số liệu từ Coinmarketcap tính đến thời điểm viết bài, giá litecoin đang ở mức 317,19 USD, giảm 3,34% trong 24 giờ qua. Tuy nhiên đồng tiền này vẫn tăng 75 lần so với cuối năm 2016 và hiện giá trị vốn hóa đạt 17,5 tỷ USD. Phiên hôm qua litecoin và nhiều đồng tiền số lớn khác đã giảm giá sau một loạt tin tức tiêu cực như 1 sàn giao dịch tiền số ở Hàn Quốc bị hack hay giới chức can thiệp vào thị trường. Lee khẳng định bán hết litecoin không có nghĩa là anh đã mất niềm tin vào nó.

“Tôi vẫn giành toàn bộ thời gian cho litecoin. Đó là điều không thay đổi. Điều thay đổi là tôi sẽ tập trung nhiều hơn để phát triển đồng tiền này và sẽ ít bị ảnh hưởng bởi giá hơn”.

Trả lời câu hỏi về cảm nhận khi chốt lời từ cơn sốt đang được miêu tả bong bóng tài chính lớn nhất mọi thời đại, Lee bình luận trên Reddit: “kỳ quặc, nhưng theo cách nào đó cũng rất khoan khoái”.

No comments