Breaking News

Bitcoin quay trở lại mốc 16.000 USD, các đồng tiền số thi nhau tăng giá

Kết thúc chuỗi tụt giá chưa từng có vài năm trở lại đây, Bitcoin vừa có sự phục hồi mạnh mẽ với giá giao dịch lên tới 16.132,09 USD/coin.

Bitcoin quay trở lại mốc 16.000 USD, các đồng tiền số thi nhau tăng giá

Không chỉ Bitcoin, các đồng tiền số khác như litecoin và ethereum cũng lần lượt tăng 5,6 và 2,5%. Tuy nhiên, nó thấp hơn rất nhiều so với mức tăng 15% của Bitcoin.

Cùng với sự hồi phục giá, số lượng giao dịch tại Coinbase, một trong những sàn giao dịch tiền số lớn nhất thế giới, cũng tăng mạnh trong ngày hôm qua. Tại một số thời điểm, công ty phải phát đi cảnh báo rằng giao dịch Bitcoin và Ether có thể bị trì hoãn vài giờ.

Sự phục hồi của Bitcoin là tín hiệu vui với các nhà đầu tư sau đợt giảm kỷ lục lên tới 44% diễn ra đúng dịp Giáng sinh. Giá Bitcoin tăng tới hơn 16.000 cũng góp phần giảm bớt những lo ngại về nguy cơ vỡ bong bóng tiền số, vốn liên tiếp được các chuyên gia tài chính cảnh báo trong thời gian gần đây.

Trong năm 2017, có lúc Bitcoin tăng giá gần 20 lần, đạt gần 20.000 USD/coin. Tuy nhiên, sự bùng nổ về giá không thể dập tắt những tranh cãi về sự bền vững của đồng tiền số này dù ở thời điểm hiện tại, nó vẫn tăng 1.500% so với hồi đầu năm.

Theo các chuyên gia, công nghệ đằng sau những đồng tiền số - blockchain – mới đủ khả năng mang đến cuộc cách mạng trong thế giới tài chính. Những đồng tiền số, bao gồm cả Bitcoin, chỉ là công cụ thanh toán. Việc các nhà đầu tư coi chúng như tài sản đầu cơ nhằm kiếm lời tạo ra những bong bóng, có thể mang tới hậu quả nghiêm trọng khi chúng vỡ.

Trong bối cảnh Bitcoin tăng chóng mặt, có lúc lên tới gần 20.000 USD/coin, người ta cũng tiếp tục đổ dồn sự chú ý vào những đồng tiền số khác như ripple hay ethereum. Bitcoin là tiêu chuẩn của tiền số nhưng không phải đồng tiền sở hữu những công nghệ tốt nhất. Là sản phẩm của thế hệ đầu, Bitcoin mang trong mình những khiếm khuyết mà những đồng tiền số thế hệ sau có thể khắc phục nhờ cải tiến công nghệ.

Khi biến động đến với Bitcoin, các đồng tiền số thế hệ thứ 2 nổi lên mạnh mẽ. Bitcoin sẽ gặp phải sự cạnh tranh từ chính những đồng tiền có giá trị nhỏ hơn rất nhiều. Trong khi đó, dù Bitcoin đang tăng giá mạnh mẽ nhưng thị phần của nó trong lĩnh vực tiền số đã giảm từ 88% hồi đầu năm xuống chưa tới 50% ở thời điểm hiện tại.

No comments