Breaking News

Bảo hiểm chủ động tạo nguồn nhân lực

Không chỉ đầu tư vào những công cụ hay phương thức tiếp cận những đối tượng trẻ và kỳ vọng mở ra một phân khúc khách hàng tiềm năng mới, nguồn nhân lực trẻ có tri thức cũng là đối tượng nhắm tới nhằm đào tạo một thế hệ kế cận cho tương lai của các công ty bảo hiểm cả nhân thọ và phi nhân thọ.
Prudential đang triển khai kế hoạch đào tạo những chuyên gia tài chính toàn thời gian cho các bạn trẻPrudential đang triển khai kế hoạch đào tạo những chuyên gia tài chính toàn thời gian cho các bạn trẻ

“Tiếp cận khách hàng trẻ có tri thức, đào tạo nhân lực trẻ có tri thức là những chiến lược dài hơi tới năm 2021 của công ty chúng tôi”, CEO một doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ chia sẻ.

Nằm trong chương trình trao học bổng hàng năm được PTI và Quỹ văn hóa BD Hàn Quốc tổ chức, hãng bảo hiểm này đã tổ chức buổi lễ bàn giao phòng học tiếng Anh đa năng và trao học bổng cho 10 sinh viên xuất sắc của khoa Bảo hiểm - Học viện Tài chính. Được biết, sau trường này, PTI và Quỹ văn hóa DB cũng sẽ tổ chức trao tặng học bổng và thiết bị giáo dục tại Đại học Kinh tế Quốc dân (Hà Nội) và trao tặng phòng học tiếng Anh đa năng tại Đại học Tài Chính - Marketing (TP.HCM). 

Trước đó, PTI đã đồng hành cùng với một số khoa bảo hiểm của các trường đại học và chia sẻ những kiến thức bảo hiểm mới, qua đó bổ sung các kinh nghiệm thực tế cho sinh viên. Mỗi năm, PTI cũng tiếp nhận khoảng 30 - 40 sinh viên về thực tập và đào tạo. Nhiều em sau đó đã được giữ lại làm việc tại PTI.

Trong một diễn biến khác nhằm quảng bá thêm cơ hội làm việc tại các doanh nghiệp bảo hiểm, được biết, các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ và Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam (IAV) đang có kế hoạch tổ chức những buổi tọa đàm với sinh viên các trường kinh tế có bộ môn bảo hiểm nhằm chia sẻ thông tin về thị trường, cũng như sự phát triển của ngành này cho sinh viên các trường kinh tế. Điều này tạo điều kiện cho các doanh nghiệp bảo hiểm có cơ hội lựa chọn nhân sự tiềm năng cho tương lai. 

Thực tế, dù các doanh nghiệp bảo hiểm luôn có nhu cầu rất lớn về nhân sự lành nghề, nhưng tại các trường đại học, bộ môn bảo hiểm chỉ được coi là ngành hẹp, sinh viên ít lựa chọn do nhận thức về sự phát triển và các cơ hội của ngành này còn hạn chế. Chính vì thế, các doanh nghiệp bảo hiểm ít tuyển dụng được nhân sự trẻ lành nghề, đào tạo đúng chuyên ngành, mà chủ yếu tuyển dụng người ngoài ngành về tự đào tạo.

Trong khi đó, trao đổi với Báo Đầu tư Chứng khoán về kế hoạch đào tạo những chuyên gia tài chính toàn thời gian theo tiêu chuẩn hoàn toàn khác biệt của công ty - tuyển dụng những người trẻ, ông Phương Tiến Minh, Phó tổng giám đốc Makerting Prudential cho biết, những chuyên gia tài chính trong dự án Match Book ra mắt vào tháng 12/2017 sẽ có 60 bạn được đào tạo riêng để nhận cuộc hẹn. Trong năm sau, số lượng được đào tạo sẽ lên đến 350 bạn. Đối tượng này được đào tạo tại PEDC (Prudential Elite Development Center). 

Đây là trung tâm đào tạo những chuyên gia tài chính trong tương lai, từ kỹ năng, thi lấy bằng/chứng chỉ, đến cách ăn mặc, cách trò chuyện, khai thác nhu cầu khách hàng… Chương trình đào tạo các chuyên gia tài chính này sẽ kéo dài 2 năm: Vừa đào tạo, vừa lấy bằng, vừa chia sẻ, vừa hướng dẫn cho họ cách từ một chuyên viên tư vấn viên bình thường trở thành một người có khả năng đứng ra mở một văn phòng…, để từ các chuyên gia tài chính có thể trở thành một giám đốc tài chính. 

“Đây là cánh cửa mở ra cơ hội để những bạn trẻ có tri thức ham học hỏi được ghi nhận”, ông Minh nhấn mạnh.

Được biết, ngoài Prudential, đào tạo các chuyên gia tài chính toàn thời gian cũng là kế hoạch dài hơi của  một số doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ và kế hoạch này sẽ tiếp tục được đẩy mạnh trong năm 2018.

Gia Linh

No comments