Breaking News

VÌ SAO THAM GIA BẢO HIỂM NHÂN THỌ NHƯNG KHÔNG ĐƯỢC BỒI THƯỜNG?



Rất nhiều người khi đọc hay nghe ở đâu đó những thông tin mua bảo hiểm nhân thọ nhưng không được bồi thường, thường rất hoang mang về vấn đề này trước khi có quyết định mua bảo hiểm nhân thọ. Thực hư của chuyện này như thế nào?
Vì sao anh A mua bảo hiểm nhân thọ được hoàn trả số tiền khi gặp rủi ro, còn B lại không được, thậm còn mất luôn khoản tiền đã đóng trước đó?
Thật ra, có một số trường hợp khi tham gia bảo hiểm nhân thọ nhưng khi có rủi ro thì không được bồi thường chi phí, thậm chí bị cắt hợp đồng và không được hoàn trả lại chi phí bảo hiểm nhân thọ đã đóng trước đó. Những trường hợp mua bảo hiểm nhân thọ nhưng không được bồi thường có thể rơi vào những trường hợp như sau:
1. RƠI VÀO CÁC TRƯỜNG HỢP KHÔNG ĐƯỢC NHẬN TIỀN BẢO HIỂM:
Đây là những quy định mà các công ty bảo hiểm nhân thọ nào cũng đã nhấn mạnh và giải thích rất cụ thể đối với khách hàng của mình như:
Tự tử hay người tham gia bảo hiểm cố tình gây thương tích để được bồi thường.
Bảo hiểm nhân thọ không chi trả chi phí phẫu thuật thẩm mỹ, làm răng và các hoạt động phẫu thuật tự phát theo nhu cầu cá nhân.
Đi tiêm miễn dịch hoặc khám sức khỏe định kỳ
Không chi trả chi phí cho các trường hợp thai sản, dị tật bẩm sinh, triệt sản, vô sinh.
Những chấn thương do điều kiện bất khả kháng như chiến tranh, bạo loạn, khởi nghĩa, nội chiến.
Chi phí để điều trị các bệnh lây qua tình dục, điều trị tĩnh dưỡng, điều trị nơi an dưỡng.
2. NGƯỜI MUA BẢO HIỂM KHÔNG ĐỦ ĐIỀU KIỆN ĐỂ ĐƯỢC BẢO HIỂM:
– Nếu quý khách hàng tham gia gói bảo hiểm tử kỳ thì chỉ được bồi thường chi phí tử vong, còn đối với bệnh tật, tai nạn thì chắc chắn sẽ không được giải quyết, vì bạn không tham gói này.
– Nếu quý khách hàng tham gia gói bảo hiểm có quy định chi tiết loại chấn thương và mức độ chấn thương thì mới được bồi thường (ví dụ như nếu bạn bị đứt tay, đứt chân sẽ khác với đứt lìa tay hay lìa chân).
3. MANG BỆNH TRƯỚC KHI MUA BẢO HIỂM NHÂN THỌ:
Những trường hợp khách hàng mang bệnh trước khi mua bảo hiểm nhân thọ sẽ không được chi trả chi phí. Các bệnh lý mới phát sinh sau khi mua bảo hiểm nhân thọ hoặc trong thời gian hợp đồng bảo hiểm nhân thọ sẽ được chi trả theo đúng quyền lợi bảo hiểm.
Những quy định ở trên đều được các nhân viên tư vấn của các công ty bảo hiểm nhân thọ tư vấn kỹ càng trước khi ta mua bảo hiểm nhân thọ. Do đó, quý khách hàng khi mua bảo hiểm nhân thọ cần phải đọc thật kỹ từng đều khoản trong hợp đồng bảo hiểm nhân thọ. Đó là bản thảo chi tiết quyền lợi và các quy định không được chi trả bảo hiểm nhân thọ.
Thông thường các công ty bảo hiểm đều để thời gian khá lâu để quý khách hàng đọc và hiểu rõ từng điều khoản này trước khi bản thân đặt bút kí tên mua bảo hiểm nhân thọ. Một số trường hợp làm sai thỏa thuận hoặc cố tình trục lợi khi tham gia bảo hiểm thì chắc chắn sẽ không được đảm bảo quyền lợi, thậm chí là bị phạt hợp đồng hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự (nếu có).
Khi mình đã có ý định tham gia bảo hiểm nhân thọ, chắc hẳn mình cũng biết tầm quan trọng của bảo hiểm nhân thọ có giá trị nhân văn và tài chính như thế nào đối với bản thân và gia đình của bạn. Do đó, để tránh các trường hợp mất quyền lợi này, rất mong quý khách hàng đọc kỹ hợp đồng trước khi có quyết định tham gia.
------
Nếu vẫn còn lo lắng và còn mập mờ đến các điều khoản trong hợp đồng bảo hiểm, hãy tìm và nhờ đại lý bán bảo hiểm chuyên nghiệp, có tâm để giải thích chi tiết những quyền lợi và các quy định loại trừ bảo hiểm, để đảm bảo khi mua bảo hiểm bạn sẽ nhận được những quyền lợi tốt nhất và giá trị nhất đến với bản thân và những người thân yêu trong gia đình.